x close

คลิปว่อน ครูกระหน่ำตีก้น นร.ชาย ไม่ยั้ง เหตุไม่ทำการบ้าน



ครูสาวร.ร.ย่านพัทยากระหน่ำไม้เรียวตีก้น นร. (ไอเอ็นเอ็น)

 
            คลิปฉาว ครูสาวกระหน่ำตีก้น นร.ชายยับ นับสิบครั้ง หลังไม่ทำการบ้าน ผิดกฎ ศธ. จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปในสังคมออนไลน์ ด้าน ผอ. รับคลิปหวดก้นนักเรียนเป็นครูของโรงเรียนจริง เพิ่งบรรจุ เรียกมาตักเตือน ทำความเข้าใจผู้ปกครอง-เด็กแล้ว

            เมื่อวานนี้ (4 มีนาคม) แฟนเพจ You Like ในเฟซบุ๊ก ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอความยาว 48 วินาที โดยใช้ชื่อว่า "ติดคอมโบ อัพเลือดแทบไม่ทัน" ซึ่งในภาพคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น ปรากฏภาพครูสาวคนหนึ่ง กำลังลงโทษเด็กนักเรียนชายบริเวณด้านหลังห้องเรียน โดยใช้ไม้เรียวฟาดเข้าไปที่ก้นของเด็กนักเรียนอย่างรุนแรง และนับครั้งไม่ถ้วน ท่ามกลางสายตาของเพื่อนร่วมชั้นที่เฝ้ามองดูเหตุการณ์อยู่โดยรอบ

            ทั้งนี้ มีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี สาเหตุเพราะเด็กนักเรียนชายที่ถูกทำโทษนั้นส่งงานไม่ครบ ซึ่งภายหลังคลิปวิดีโอนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมของครูสาวคนนี้ว่าเหมาะสมหรือไม่ กับการใช้ไม้เรียวลงโทษเด็กอย่างโหดร้ายตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ทั้งที่กระทรวงศึกษาธิการ มีการประกาศยกเลิกการลงโทษนักเรียนด้วยวิธีการเฆี่ยนตี ไปแล้วตั้งแต่ปี 2543

            ด้าน นายประทีป ศรีรักษา ผอ.โรงเรียนบ้านเนินพลับหวาน ต.หนอปรือ จ.ชลบุรี กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นครูในโรงเรียนจริง โดยเป็นครูประจำชั้น ม.1 เป็นครูผู้ช่วย สอนภาษาไทยที่เพิ่งสอบบรรจุเข้ามาได้ใหม่ ตนได้ทำการเรียกมาพูดคุยแล้ว ซึ่งครูคนดังกล่าวระบุว่า ที่ต้องทำโทษ เพราะนักเรียนกลุ่มหนึ่งไม่ยอมทำการบ้านมาส่ง แม้จะตัดคะแนนตักเตือนหลายหนแล้ว จึงได้ทำการลงโทษไป ดังนั้น ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกทั้งตัวเด็กและผู้ปกครองมาเจรจา และทำความเข้าใจแล้ว  ซึ่งทั้งเด็กและผู้ปกครองเข้าใจครูที่ทำโทษเช่นนั้น ไม่ติดใจอะไร แต่ในส่วนของโรงเรียน การทำโทษโดยการตีนักเรียนนั้น ได้ยกเลิกระเบียบนี้ไปแล้ว จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนครูคนดังกล่าวว่าอย่ากระทำเช่นนั้นอีก ซึ่งครูคนดังกล่าวก็รับปากว่าจะไม่กระทำเช่นนี้อีก จึงอยากให้สังคมเข้าใจ บางครั้งในการทำหน้าที่ครู ก็อาจจะมีโมโหเด็กที่ดื้อบ้าง แต่ยืนยันว่า ครูทุกท่านในโรงเรียนนี้ดูแลเด็กอย่างเต็มที่ทุกคน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปว่อน ครูกระหน่ำตีก้น นร.ชาย ไม่ยั้ง เหตุไม่ทำการบ้าน โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2556 เวลา 09:15:10 5,931 อ่าน
TOP