x close

อาซาด ซิงห์ ครูอินเดียตัวเล็กสุดในโลก สูง 91 ซม.


Azad Singh อาซาด ซิงห์ ครูอินเดียตัวเล็กสุดในโลก สูง 91 ซม.

Azad Singh อาซาด ซิงห์ ครูอินเดียตัวเล็กสุดในโลก สูง 91 ซม.

Azad Singh อาซาด ซิงห์ ครูอินเดียตัวเล็กสุดในโลก สูง 91 ซม.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  rhodiesworld.com

         เมื่อวันที่ 5 มีนาคม เว็บไซต์เดลิเมลรายงานว่า นายอาซาด ซิงห์ หนุ่มชาวอินเดียวัย 22 ปี ได้ทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง ด้วยการเป็นคุณครู แถมยังเป็นครูที่ตัวเล็กที่สุดในโลกด้วย เพราะเขามีความผิดปกติทางร่างกายที่หาได้ยากเกี่ยวกับยีน ทำให้ร่างกายหยุดการเจริญเติบโตเมื่อมีอายุได้เพียง 5 ขวบ จนถึงตอนนี้ เขายังคงมีรูปร่างและส่วนสูงไม่ต่างจากเด็กชายคนหนึ่ง

Azad Singh อาซาด ซิงห์ ครูอินเดียตัวเล็กสุดในโลก สูง 91 ซม.

         โดยนายอาซาด มีความสูงเพียง 91 เซนติเมตร และหนักเพียง 19 กิโลกรัมเท่านั้น
เขาต้องใส่เสื้อผ้าสำหรับเด็ก 7 ขวบ แต่ร่างกายที่เล็กเหมือนเด็กนี้ ก็ไม่อาจขัดขวางการไขว่คว้าฝันที่จะเป็นครูได้ ปัจจุบันเขาสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ที่โรงเรียนหญิงล้วนฮาร์ยาน่า ในประเทศอินเดีย โดยมีรายได้เดือนละ 10,000 รูปี หรือราว 5,400 บาท และด้วยความที่นายอาซาดมีรูปร่างเล็กมาก เขาเองจึงต้องยืนบนโต๊ะ เพื่อให้สามารถเขียนไวท์บอร์ดได้ ขณะที่เหล่าลูกศิษย์ต่างเรียกนายอาซาดว่า "โชตู" ที่มีความหมายว่า "บุรุษตัวน้อย" ซึ่งเขาเอง ก็ไม่ได้รู้สึกว่าฉายานั้น จะกลายเป็นเรื่องรบกวนจิตใจแต่อย่างใด

Azad Singh อาซาด ซิงห์ ครูอินเดียตัวเล็กสุดในโลก สูง 91 ซม.

         ด้านนายอาซาด ซิงห์ กล่าวว่า เขาเองไม่ค่อยถือสาเรื่องฉายาเท่าไหร่ แม้คนคนอื่น ๆ อาจจะปฏิบัติกับเขาแตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไป แต่ตอนนี้ เขาก็ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองต้องการ มีอาชีพเป็นของตัวเอง และเป็นอาชีพที่มีเกียรติทีเดียว

         อาซาดกล่าวต่อว่า ตอนที่เขาอายุ 18 ปี ตำรวจรถไฟเคยคิดว่าเขาเป็นเด็กทารก และนั่นทำให้เขาอับอายเป็นอย่างมาก ตอนที่เขาเรียนหนังสือ เขาก็ถูกรังแกเป็นประจำเนื่องจากตัวเล็ก รวมทั้ง เขาเองก็เคยกลัวว่าจะโดนลักพาตัวโดยคณะละครสัตว์เพื่อนำเขาไปเร่แสดงตามที่ต่าง ๆ แต่ประสบการณ์การโดนรังแกในวัยเด็ก ก็ช่วยสร้างบุคลิกความเป็นนักสู้และทำให้เขาเป็นเขาอย่างทุกวันนี้ โดยนายอาซาดกล่าวว่า การถูกรังแกทำให้เขารู้จักต่อสู้อย่างหนักเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายให้ได้

         ทั้งนี้ ด้านลักษมี น้องสาววัย 16 ปีของนายอาซาด ก็ประสบกับโรคเดียวกัน และทางครอบครัวเองก็ไม่สามารถหาเงินเพื่อใช้ฉีดฮอร์โมนที่เข้าไปกระตุ้นการเจริญเติบโตได้ ส่วนน้องสาวคนสุดท้อง ซูมาน อายุ 15 ปี ได้เข้าโรงเรียนประถมที่นายอาซาดสอนอยู่ และปั่นจักรยานไปส่งนายอาซาดทุกวัน ขณะที่นางปาราวตี อายุ 52 ปี แม่ของนายอาซาด กล่าวว่า ในที่สุด อาซาดก็พบกับความสุขที่แท้จริง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาซาด ซิงห์ ครูอินเดียตัวเล็กสุดในโลก สูง 91 ซม. โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2556 เวลา 15:31:01 3,614 อ่าน
TOP