x close

รวบ 2 พนักงานรถขนเงินกรุงไทย เอี่ยวเงินหาย ค้านประกัน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          รวบ 2 พนักงานรถขนเงินต้องสงสัยเอี่ยวเงินหายแล้ว ค้านประกันตัว ตำรวจ เผย คนร้ายโจรกรรมรถขนเงินธนาคารกรุงไทย 9 ล้าน ใช้เวลาเพียง 41 วินาที เปิดเซฟได้ 
 
          วันนี้ (8 มีนาคม) พล.ต.ท.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยถึงผลการสืบสวนกรณีเงินหายไปจากรถขนเงินธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ริม จ.เชียงใหม่ จำนวน 9 ล้านบาท ว่า ในช่วงเกิดเหตุมีรถกระบะสีดำ มาจอดเทียบข้างรถขนเงินคันดังกล่าว จึงคาดว่า น่าจะเป็นรถของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ โดยคนร้ายลงมือในเวลา 08.27 น. ใช้เวลาเพียง 41 วินาที ก็สามารถเปิดตู้นิรภัยและขนเงินหนีไปได้ นอกจากนี้ด้านหลังของธนาคารยังมีรถมาจอดอีกประมาณ 16 คันด้วย
 


          พล.ต.ท.ชำนาญ กล่าวต่อไปว่า จากการสอบสวนพนักงานธนาคาร 3 คน ได้แก่ นายณัฐวัฒน์ สายอุดม คนขับรถ, นายสุดปรีชา ทองพัน หัวหน้าชุด และนายชัชพงศ์ อุทยาน คณะกรรมการพยานประจำรถ พบว่ามีจุดที่น่าสงสัยอยู่คือ ในช่วงที่คนขับรถจอดรถเอาไว้ ก่อนที่จะออกไปหาอาหารรับประทานนั้น มีพนักงานคนหนึ่งขอยืมกุญแจรถจากเพื่อนร่วมงานเพื่อมาไขรถ ทว่าเมื่อตรวจสอบฐานข้อมูล GPS กลับไม่พบว่ามีการเปิดเซฟจากด้านหลังรถ นอกจากนี้ การที่ถือกุญแจไว้ที่พนักงานเพียงคนเดียว ถือว่าผิดกฎปฏิบัติที่พนักงานแต่ละคนต้องถือกุญแจคนละดอก อีกทั้งในวันเกิดเหตุ ยังมีพนักงานหลายคนขอลาหยุดงานพร้อมกัน
 
          พล.ต.ท.ชำนาญ กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องนี้อาจจะต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อหาหลักฐานให้สมบูรณ์พร้อมที่สุด แต่ตนเชื่อว่า เงิน 9 ล้านบาท ยังซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ
 
          ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติม โดย พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพนักงานประจำรถขนเงินทั้ง 3 คน พบว่ามี 2 คนที่ยังมีพิรุธ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับไปแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ พร้อมแจ้งข้อหาเกี่ยวกับลักทรัพย์เอาไว้ อย่างไรก็ตาม ลักษณะที่เกิดขึ้นไม่ใช่กรณีการปล้น แต่เป็นในลักษณะที่ทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเงินมีพิรุธ และอธิบายไม่ได้ว่าทำไมเงินถึงหายไป โดยทางเจ้าหน้าที่จะหาหลักฐานมาประกอบเพิ่มเติม หากพบว่าเกี่ยวข้องกับเงินที่หายไปจริงก็จะต้องรับผิดทางอาญา

          ขณะที่ พ.ต.ท.ไพบูลย์ นามทอง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพนักงานทั้ง 2 คนไว้แล้ว ตั้งแต่เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 7 มีนาคม โดยนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.แม่ริม เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นการจับกุมตามหมายจับ
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 พนักงานรถขนเงินกรุงไทย เอี่ยวเงินหาย ค้านประกัน โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2556 เวลา 14:45:47 2,769 อ่าน
TOP