x close

ชาวต่างชาติทวีตประจาน จนท.สรรพากรสมุทรปราการ โกงค่าออกภาษี


งามหน้า! ฝรั่งทวีตประจานเจ้าหน้าที่สรรพากรไทย จงใจคอร์รัปชั่น


 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก @RichardBarrow
 
               วันนี้ (11 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ได้มีการทวีตข้อความส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย เป็นกรณีที่ชายคนหนึ่ง ชื่อ ริชาร์ด บาร์โรว์ (Richard Barrow) เป็นนักเขียนบล็อกท่องเที่ยวประเทศไทย และมักจะใช้ทวิตเตอร์ @RichardBarrow ทวีตข่าวด่วน ประเด็นร้อนในประเทศไทยเสมอ แต่ล่าสุด มีประเด็นเกิดขึ้นเมื่อนายริชาร์ด ได้ทวีตข้อความร้องเรียนว่าเขาถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 1 โกงค่าออกเอกสารกำกับภาษี โดยสั่งให้เขาจ่ายถึง 1,000 บาท

                สำหรับข้อความที่นายริชาร์ดทวีตเป็นภาษาอังกฤษ และแปลเป็นภาษาไทยมีดังนี้

               "ผมมาสำนักงานสรรพากร เพื่อมารับเอกสารที่พิสูจน์ว่าผมเป็นผู้เสียภาษี แต่แทบไม่น่าเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ให้ผมจ่ายเงินให้เขา 1,000 บาท ค่าออกเอกสารให้ แต่ผมปฏิเสธไป ขอโทษนะที่ผมไม่สามารถทนกับการคอร์รัปชั่นโกงกินของเจ้าหน้าที่รัฐได้อีกแล้ว ภาษีที่ผมจ่ายไปต้องมาเป็นค่าจ้างให้กับคนพวกนี้หรือ ผมถ่ายรูปเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมาด้วย และผมก็ยังยืนยันที่จะไม่จ่าย เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเดินลงไปข้างล่าง ก่อนกลับขึ้นมายื่นเอกสารให้ผม และบอกให้ผมจ่าย 260 บาท จาก 1,000 บาทเมื่อกี้ และเขายังบอกให้ผมลบรูปเขาออกด้วย แต่ผมบอกเขาว่าขอคิดดูก่อน"

               อย่างไรก็ตาม นายริชาร์ดได้ทวีตรูปของเจ้าหน้าที่ดังกล่าวด้วย โดยบรรยายว่า "นี่คือรูปของเจ้าหน้าที่ที่พยายามติดสินบนผม ซึ่งถึงตอนนี้มีคนรีทวีตไปแล้ว 62 ครั้ง น่าจะมีคนเห็นแล้วกว่า 621,634 คน" นอกจากนี้ นายริชาร์ด ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า "โปรดปฏิเสธการติดสินบน และช่วยกันกำจัดคอร์รัปชั่นออกไปจากประเทศไทย ถ้าทุกคนช่วยกัน เราทำได้"

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวต่างชาติทวีตประจาน จนท.สรรพากรสมุทรปราการ โกงค่าออกภาษี โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2556 เวลา 14:57:44 3,353 อ่าน
TOP