x close

มีงี้ด้วย! กรมทางหลวง จับ รถเครนการไฟฟ้า ข้อหาหมั่นไส้





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก "YouLike (คลิปเด็ด)"

          เผยคลิปเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง จับ รถเครนการไฟฟ้า บอกบรรทุกน้ำหนักเกิน คนขับงงพยายามแย้ง แต่กลับถูกจับในข้อหาหมั่นไส้

          วิจารณ์กันแซ่ดโลกไซเบอร์เลยทีเดียว เมื่อ เฟซบุ๊ก "YouLike (คลิปเด็ด)" ได้แชร์คลิปชื่อ "โดนจับ ข้อหา..หมั่นใส้ =_=! <--::" ลงในหน้าเพจ โดยระบุว่า หยิบมาจากเฟซบุ๊ก เสือแต้ม มังกรแดง คาวบอยไบค์เกอร์ ที่เป็นเจ้าของคลิปนั่นเอง งานนี้ ชาวเน็ตที่สงสัยเลยกดเข้าไปชมคลิปที่มีความยาวเกือบ ๆ 4 นาทีนี้กันเพียบ

          โดยในคลิปดังกล่าวเป็นภาพการปะทะคารมระหว่างเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง กับ พนักงานขับรถเครนของการไฟฟ้า บริเวณด่านตรวจรถบรรทุกแห่งที่อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยพนักงานขับรถเครนได้บ่นเสียงดัง ทำนองว่า ไม่รู้จะให้ชั่งรถทำไม เพราะเป็นรถหลวง รถของราชการ ปกติก็ไม่ต้องเข้าชั่งน้ำหนักอยู่แล้ว และก็มีหนังสือเวียนแจ้งไปทั่วแล้วด้วย

          จากนั้น คนขับรถเครนก็ลงจากรถมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่เตือนว่า "อย่าเถียง หากเถียงจะถูกจับ เพราะคุณกระทำผิด" ซึ่งคนขับรถเครนก็รู้สึกงง เพราะขับรถเครนของการไฟฟ้าแบบนี้มาเป็นสิบกว่าปีแล้ว แต่ถ้าหากว่าผิดก็ขอให้เจ้าหน้าที่เขียนใบสั่งมา แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกจะเขียนเป็นใบบันทึกการจับกุมแล้วส่งโรงพักแทน ในข้อหาบรรทุกน้ำหนักเกิน

          ถึงตรงนี้ คนขับรถเครนก็ยังงง ๆ อยู่ เพราะนี่เป็นรถของการไฟฟ้า ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่า "รถเครนคันนี้บรรทุกน้ำหนักเกินมา ซึ่งผมจะจับหรือปล่อยคุณก็ได้ แต่ตอนนี้ผมจะจับคุณในข้อหาหมั่นไส้ ตอนนี้ผมหมั่นไส้คุณแล้ว ผมบอกว่าคุณผิด ยังจะมาถามว่าผิดอะไร" ซึ่งทางคนขับรถเครนก็ชี้แจงไปว่า ที่ตนถามเพราะอยากได้ข้อมูลเพื่อไปแจ้งกับการไฟฟ้า

          จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้อธิบายให้คนขับรถเครนฟังว่า รถที่จะสามารถบรรทุกน้ำหนักเกินได้ มีได้เฉพาะรถของกระทรวงกลาโหมที่บรรทุกยุทธภัณฑ์ ยุทธปัจจัย ยุทโธปกรณ์ รถถัง แต่ถ้าเป็นรถบรรทุก รถสิบล้อ หรือรถของหน่วยงานอื่นราชการอื่น ๆ หากบรรทุกน้ำหนักเกิน 25 ตัน ก็จะถูกจับหมด ไม่มีข้อยกเว้น

          อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายของคลิป คนขับรถเครนก็พยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า รถบรรทุกเครนสามารถบรรทุกน้ำหนักเกินได้ แต่คลิปก็จบลงเพียงเท่านั้น ทำให้ผู้ที่ได้ชมคลิปไม่ทราบว่า เหตุการณ์หลังจากนั้นเป็นอย่างไรต่อไป









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีงี้ด้วย! กรมทางหลวง จับ รถเครนการไฟฟ้า ข้อหาหมั่นไส้ โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2556 เวลา 18:12:14 4,005 อ่าน
TOP