ฮิตข้ามคืน! เพจทวงคืนผัดกะเพรา ชาวเน็ตแห่กดไลค์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

               เพจสุดฮอตยอดฮิตตอนนี้ คงหนีไม่พ้น เพจทวงคืนผัดกะเพราไม่ใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่ ที่ยังไม่ทันจะข้ามคืน ชาวเน็ตแห่กดไลค์ทะลุหลักหมื่นไปแล้ว

                สำหรับเพจที่ว่านี้ เป็นเพจที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (11 มีนาคม) แต่ก็มีผู้ร่วมอุดมการณ์หลายคน กดไลค์เห็นด้วยกับการที่ "ไม่ใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่" ในผัดกะเพรา เนื่องจากปัจจุบันเมื่อเอ่ยปากสั่งผัดกะเพรา มักจะได้ของแถมเป็นถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่ แทนที่จะเป็นใบกะเพราล้วน ๆ แบบดั้งเดิม

                โดยข้อความที่แอดมินเพจทวงคืนผัดกะเพรา ได้โพสต์ไว้มีดังนี้...

                "ท่านผู้นิยมผัดกะเพราที่แท้จริงทั้งหลาย.... ท่านเบื่อไหม กับผัดกะเพราที่ใส่ถั่วฝักยาว เวลาเคี้ยวจะดังเอี๊ยด ๆ อ๊าด ๆ แสบหู เบื่อกับรสถั่ว รสหอมใหญ่ หรือกระทั่งข้าวโพดอ่อน ที่ปะปนในผัดกะเพรา จากนี้ไป เราจะร่วมกันทวงคืนผัดกะเพราจริง ๆ สู่สังคมไทยกัน.. ร่วมด้วยช่วยกันเถิดครับ"

                "ปตท. ใหญ่ขนาดนั้น เค้ายังจะทวงคืน... แล้วนี่คือผลประโยชน์พื้นฐานที่สุดของคนไทย อาหารแทบจะเรียกได้ว่าประจำชาติ เราต้องทวงคืนให้ได้มาซึ่งรสชาติเดิม ๆ รีบแชร์ เราต้องเร่งทวงคืนก่อนผัดกะเพราจะกลายพันธุ์ไปเป็นผัดถั่วฝักยาวข้าวโพดอ่อนที่มีกะเพราเป็นตัวประกอบแทน"

                "ต่อไปนี้ให้พ่อแม่พี่น้องช่วยกันโพสต์ผัดกะเพราร้านที่ใส่ถั่วฝักยาว ใส่ข้าวโพดอ่อน ใส่หอมใหญ่ หรือใส่อะไรแปลกปลอมอย่างอื่น มาไว้ในกระทู้นี้ด้วย เพราะถือว่าเท่ากับการทรยศอาหารประจำชาติครับ มีเบาะแสร้านไหน ทรยศผัดกะเพรา ระบุร้าน พิกัดมาได้เลย ช่วยกันทวงคืนความเป็นธรรมของผัดกะเพราคืนมา... ทั้ง กทม. ปริมณฑล และต่างจังหวัด"

                 ขอบอกว่าแต่ละสเตตัสนั้น ชาวเน็ตกดไลค์ทะลุพันทุกสเตตัสนะจ๊ะ แถมยังแสดงความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับผัดกะเพราแบบต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ดี เมื่อมีเพจทวงคืนผัดกะเพรา ก็มี เพจคัดค้านการทวงคืนผัดกะเพราแบบดั้งเดิม เช่นกัน เรียกได้ว่าเกาะกระแสฮอตกันไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว

                 เอ้า.. ใครจะชอบผัดกะเพราแบบดั้งเดิม หรือว่าจะใส่ถั่วฝักยาว ใส่หัวหอม ใส่ข้าวโพดอ่อน ก็ว่ากันไป!





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮิตข้ามคืน! เพจทวงคืนผัดกะเพรา ชาวเน็ตแห่กดไลค์ โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2556 เวลา 09:03:51 4,199 อ่าน
TOP
x close