x close

มนต์อาลัมพายน์ ...มนต์ปราบพญานาค ในละคร มณีสวาท

มนต์อาลัมพายน์

มนต์อาลัมพายน์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dmc.tv

          เพิ่งจะลาจอไปหมาด ๆ สำหรับละครเรื่อง "มณีสวาท" ทางช่อง 3 แต่กระแสของละครเรื่องนี้ก็ยังถูกพูดถึงไม่หยุด โดยเฉพาะเรื่องราวสุดเข้มข้นในช่วงท้ายเรื่องที่ "เจ้าอุรคา" โดน "มนต์อาลัมพายน์" เข้าไปอย่างจัง ซึ่งมนต์นี้มีอิทธิฤทธิ์แรงกล้าและร้ายแรงมาก ทำเอาผู้ชมหลายท่านอินไปตามละคร อยากรู้ว่า มนต์นี้เป็นอย่างไรกันแน่ และวันนี้เรามีเรื่องเล่าของ มนต์อาลัมพายน์ มาฝากกันจ้า


          ทั้งนี้ เป็นเรื่องราวสืบทอดเล่าต่อกันมาว่า... "ในทศชาติก่อนพระพุทธองค์จะบรรลุสัมโพธิญาณ พระองค์ได้เกิดเป็นพญานาคชื่อ "ภูริทัต" มีพระประสงค์จะบำเพ็ญศีลบารมี งดเว้นจากการเบียดเบียนฆ่าสัตว์


         สมัยนั้นมีดาบสฤๅษีตนหนึ่งได้รับมนต์จับนาคจากพญาครุฑ โดยมนต์นี้ชื่อ "อาลัมพายน์" มีอานุภาพยิ่งใหญ่ ครั้นฤๅษีสำเร็จมนต์นี้กลับมีจิตละโมบ หวังชื่อเสียงเงินทอง ทำตัวเป็นหมองู จนไปพบพระภูริทัตซึ่งกำลังจำศีลบำเพ็ญบารมีอยู่ จึงใช้มนต์นี้จับพระบรมโพธิสัตว์ ตอนหลังได้พี่น้องของพระองค์ชื่อสุทัศน์พญานาคกับนางอัจจะมุขีนาคีช่วยออกมาได้

          ความร้ายกาจของมนต์อาลัมพาย์นี้เป็นที่เลื่องลือ เหล่านาคานาคีล้วนเกรงกลัว แต่จะหาผู้สำเร็จมนต์นี้ช่างยากเย็นนัก ยิ่งหาคนที่เปล่งอานุภาพแห่งมนต์ได้เต็มที่แทบจะไม่มี"

           กล่าวคือ มนต์อาลัมพายน์ เป็นวิชาสะกดจิตอย่างหนึ่งที่ใช้สะกดจิตพวกนาค เมื่อร่ายมนต์แล้วพวกนาคจะกลัวจนรีบหนีไปเพราะคิดว่าเป็นครุฑ (พญานาคกลัวครุฑ) หรือสิ้นฤทธิ์เดช ไร้เรี่ยวแรงและพลัง เพราะเสียงมนต์นั้นเป็นประดุจเหล็กร้อนยอนเข้าไปในหู โดยเชื่อกันว่า เป็นมนต์ที่ใช้ปราบนาคโดยเฉพาะ 

        และนี่ก็เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากละคร มณีสวาท เกี่ยวกับ มนต์อาลัมพายน์ ทีนี้ก็คงจะหายสงสัยกันแล้วนะจ๊ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- dmc.tv
- dlitemag.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนต์อาลัมพายน์ ...มนต์ปราบพญานาค ในละคร มณีสวาท โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 13:31:40 22,664 อ่าน
TOP