x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์



หนังสือน่าอ่าน

          เข้าสู่กลางเดือนมีนาคมแล้ว เพื่อน ๆ หลายคนคงสอบเสร็จปิดเทอมใหญ่กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ กระปุกดอทคอม ก็เลยขอแนะนำหนังสือ 4 เล่ม ไว้ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านยามว่างช่วงปิดเทอม ซึ่งใครที่ชอบแนวสืบสวน สอบสวน อาชญากรรม ปนระทึกขวัญ ต้องชอบใจหนังสือที่เรานำมาฝากวันนี้แน่เลย

สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์

The Hunger Games

The Hunger Games "เกมล่าชีวิต" ภาค 3 - ม็อกกิ้งเจย์ เขียนโดย ซูซาน คอลลินซ์ แปลโดย นรา สุภัคโรจน์

จำนวน 408 หน้า ราคาปก 295 บาท

          งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา งานรบก็เช่นกัน และนี่คือบทจบของ "เกมล่าชีวิต" ซึ่งยังคงเข้มข้นและพลิกผันตลอดเวลาเช่นเดียวกับสองภาคที่ผ่านมา

          ในภาค 2 "ปีกแห่งไฟ" แคตนิสและพีต้าต้องเข้าสู่เกมอีกครั้งอย่างไม่คาดฝัน แต่คราวนี้ต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือทำทุกทางเพื่อรักษาชีวิตของอีกฝ่าย ซึ่งแน่ละว่าเป็นจุดมุ่งหมายที่ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง และแคปิตอลคงไม่ยินยอมให้มีผู้พิชิตสองคนอีกเป็นครั้งที่สองแน่

          แต่ที่น่าแปลกใจกว่านั้น แคตนิสพบว่า นอกจากตัวเธอเองแล้ว ผู้ร่วมแข่งขันอีกจำนวนหนึ่งต่างก็ยอมสละชีวิต เพื่อให้พีต้ารอดเช่นกัน มีอะไรหรือใครอยู่เบื้องหลังเกมนี้อีกอย่างนั้นหรือ แคตนิสพยายามหาคำตอบเรื่องนี้ แต่ก่อนจะรู้ที่มาของมัน เธอก็ทำในสิ่งไม่คาดฝันอีกครั้ง... แคตนิสระเบิดสนามประลองด้วยธนูดอกเดียว... ธนูดอกเดียวนั้นพลิกประวัติศาสตร์แห่งพาเน็ม และก่อให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงตามมาอีกมากมาย รวมทั้งความลับอันน่าตกใจซึ่งถูกปิดซ่อนมาตลอด 75 ปี นับตั้งแต่ยุคมืดและเกมล่าชีวิตเริ่มต้น

          อำนาจเป็นสิ่งหอมหวานเสมอ ไม่มีใครรู้ว่าคนเราจะทำอะไรได้บ้างเพื่อให้ได้มันมาครอบครอง การส่งเด็กไปฆ่ากันเองในสนามประลอง อาจเป็นเรื่องเล็กน้อย เมื่อเทียบกับอีกหลาย ๆ "เกม" ที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงในโลกจริงใบนี้

แกะรอยอาชญากรรม - Crime Track

แกะรอยอาชญากรรม - Crime Track โดย วัสยศ งามขำ

จำนวน 272 หน้า ราคา 195 บาท

          Crime Track แกะรอยอาชญากรรม คือหนังสือที่รวบรวมคดีอาชญากรรมต่าง ๆ จากหน้าหนังสือพิมพ์ เพื่อบอกเล่าความเป็นจริงของการสืบสวนสอบสวนจากหลายหน่วยงาน สะท้อนให้เห็นความเชื่อต่อความถูกต้องของตำรวจไทย

          ผู้อ่านจะได้รับรู้ว่าในแต่ละคดีความที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการฆาตกรรม อาชญากรรมที่เกี่ยวกับทรัพย์ อาชญากรรมทางเพศ หรือแม้กระทั่งคดีสัพเพเหระนั้น ตำรวจต้องเคี่ยวเข็ญขนาดไหนในการติดตามไขคดี แกะรอยดมกลิ่น และเก็บรายละเอียด จนในที่สุดนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาที่บางคดีคนทั่วไปต่างคิดไม่ถึงว่าตำรวจไทยจะสามารถทำได้ นอกจากนี้บางคดีตำรวจยังต้องเสี่ยงชีวิต และข้อกฎหมายต่าง ๆ นานา กับการที่จะทำให้ตัวผู้ต้องหาได้รับโทษอาญาชดใช้กรรมตามที่พวกเขาก่อไว้     

          นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงเทคนิคการสืบสวนแขนงใหม่ และวิวัฒนาการของเทคโนโลยีการสืบสวนที่เกิดขึ้นในวงการตำรวจไทยยุคศตวรรษที่ 21 กระนั้นก็ตาม บางศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์ หรือคาถาอาคมที่ตำรวจนักสืบรุ่นเก๋าหยิบมาใช้ก็ถูกกล่าวถึงอยู่ด้วย หนังสือเล่มนี้นอกจากจะอ่านได้อย่างเพลิดเพลิน และพรั่งพรูไปด้วยศาสตร์แห่งการสืบสวนแล้ว ผู้เขียนยังหวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการตำรวจนักสืบหน้าใหม่ด้วยไม่มากก็น้อย

สำนักพิมพ์ทาเลนต์ วัน

ชิงช้าสวรรค์ฝันร้าย

ชิงช้าสวรรค์ฝันร้าย เขียนโดย คิโนะชิตะ ฮันตะ แปลโดย เมธี ธรรมพิภพ

จำนวน 312 หน้า ราคาปก 255 บาท

          พบกับคดีเรียกค่าไถ่ในชิงช้าสวรรค์สูงเสียดฟ้าน่าหวาดเสียว เปิดตัวซีรีส์ ฝันร้าย ว่าด้วยหลากหลายคดีระทึกในที่แคบที่จะทำให้คุณต้องทึ่ง

          ไดจิโร ยากูซ่าหนุ่มคิดการใหญ่เรียกค่าไถ่ลูกสาวหมอชื่อดัง เริ่มจากชวนเธอออกเดทขึ้นชิงช้าสวรรค์ใหญ่ยักษ์เมืองโอซากา ก่อนจะประกาศลั่นว่าจะกดระเบิดให้ชิงช้าแหลกเป็นจุณ หากหมอใหญ่ไม่นำเงินหกร้อยล้านมาแลกกับชีวิตลูกสาว แน่นอนว่าผู้คนบนกระเช้าอื่น ๆ ต้องพลอยรับเคราะห์ไปด้วย

          คดีเขย่าขวัญในชิงช้าสวรรค์คับแคบถูกถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ทั่วญี่ปุ่น จึงมีสายตาผู้คนนับล้านเฝ้าดูด้วยใจระทึก ว่าไดจิโรจะมีวิธีรับส่งเงินยังไง และจะใช้อุบายแบบไหนหลบหนีตำรวจที่ห้อมล้อม ทั้งที่ตัวเขาก็อยู่บนชิงช้า ในที่สุดเมื่อถึงเวลา แผนอันแยบยลก็เผยโฉมให้ทุกคนต้องอ้าปากค้าง พร้อมตัวละครประกอบฉากอีกมากมายเกินกว่าใครจะคาดเดาถึง!

 คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอนที่ 26 สาวน้อยในแจกัน

คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอนที่ 26 สาวน้อยในแจกัน เขียนโดย โยโคมิโซะ เซชิ แปลโดย บุษบา บรรจงมณี

จำนวน 238 หน้า ราคาปก 220 บาท

          สายตรวจหนุ่มเดินลาดตระเวนกลางดึกสงัด พบสาวน้อยสวมชุดแบบจีนวิ่งถลันออกจากบ้านหลังใหญ่ เขารีบวิ่งตามเพราะสังเกตได้ถึงท่าทีตื่นตระหนก โดยไม่นึกฝันเลยว่าจะตกเป็นเหยื่อสังเวยคมมีด ในคืนเดียวกับที่จิตรกรรสนิยมมืดดำถูกพบเป็นศพคาห้องนอน

          คินดะอิจิถูกเรียกตัวมาทำคดีเช่นทุกครั้ง และได้ฟังคำให้การน่าพิศวง แม่บ้านของจิตรกรบอกว่าเห็นคนร้าย เป็นหญิงสวมชุดแบบคนจีน แต่แทนที่จะรีบหนี เจ้าหล่อนกลับพยายามบิดเข่าหักศอกเพื่อยัดตัวลงในแจกัน

          เรื่องพิลึกพิลั่นแบบนั้นมีจริงหรือ !? ขณะทีมสืบสวนต่างฉงนสงสัย นักสืบหัวกระเซิงกลับฉุกนึกถึงการแสดงประหลาดที่เคยได้ผ่านตา ถ้าคืนนั้นเขาไม่ได้เปิดโทรทัศน์ดูแก้เบื่อ คดีลึกลับคงไร้บทสรุปคลี่คลาย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2556 เวลา 18:20:38 1,070 อ่าน
TOP