x close

ช่างภาพอังกฤษเจ๋ง ถ่ายภาพฝูงแกะเรียงตัวเป็นรูปหัวใจ

ฝูงแกะเรียงตัวเป็นรูปหัวใจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก carysmair.wordpress.com

          การจะให้แกะร้อยตัวมายืนเรียงกันนิ่ง ๆ นั้น ดูจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากแล้ว ถ้ายิ่งพยายามทำให้พวกมันยืนเรียงตัวกันเป็นรูปหัวใจที่สมบูรณ์แบบอีก ก็ยิ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยล่ะ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ไม่ว่าการต้อนแกะมายืนเรียงกันเป็นรูปหัวใจจะยากเย็นเพียงไหน แต่ช่างภาพสาวชาวอังกฤษคนรายหนึ่ง กลับสามารถเก็บภาพแกะร้อยตัวยืนเรียงกันเป็นรูปหัวใจได้สำเร็จ ซึ่งกว่าจะทำได้ ก็ต้องรอเวลาอยู่นานเลยทีเดียวเชียว

          เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า แครีส์ แมร์ อีแวนส์ ช่างภาพชาวอังกฤษ ได้ใช้เวลาต้อนแกะกว่า 6 ชั่วโมง และเอาอาหารจำนวนมากโปรยไว้ในรางน้ำเป็นรูปหัวใจ เพื่อที่จะแชะภาพที่น่าทึ่งภาพนี้ ไปใช้ในการโปรโมทโครงการ Chairman’s Challenge ของกลุ่ม  Young Farmers' Club

          โดย แครีส์ แมร์ อีแวนส์ ซึ่งมีธุรกิจรับถ่ายภาพเป็นของตัวเอง และกำลังเรียนชั้นปีสุดท้ายในสาขาการถ่ายภาพจากมหาวิทยาลัยคาร์มาเธน กล่าวว่า การที่ได้ภาพนี้มาไม่ใช่เรื่องง่าย เธอต้องใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงในการต้อนแกะ 2 ฝูงให้มารวมกัน ซึ่งเธอได้งานนี้จากนางเกวนโน กริฟฟิทธ์ ประธานกลุ่ม Young Farmers' Club และผู้อุปถัมภ์โครงการ British Heart Foundation

          แครีส์ แมร์ อีแวนส์ กล่าวว่า ภาพนี้ถ่ายที่ฟาร์มของคุณลุงของเธอที่ชื่อว่า อาดิว วินท์ ในเวลส์ หลังจากที่เธอไปลองถ่ายครั้งแรกที่ฟาร์มของพ่อแม่เธอที่ชื่อว่า พลาส ยอริน โดยเริ่มจากการที่เธอวางอาหารล่อแกะเป็นรูปหัวใจไว้ตรงสนามหญ้า แต่มันกลับยากกว่าที่เธอคิด จากนั้นเธอก็ทำแบบเดียวกันแต่เปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อย และวางอาหารล่อมันหลาย ๆ แบบ แต่สุดท้ายเธอก็ได้ภาพนั้นมาโดยการวางอาหารล่อไว้ในรางอาหาร และภาพที่เธอได้อันสุดท้ายนั้น เป็นภาพที่มีฉากหลังเป็นฟาร์ม ซึ่งเธอได้เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 7.30 น. ไปจนถึง 14.30 น. กว่าจะได้ภาพที่ดีที่สุด

          อย่างไรก็ตาม คาร์รี่ส์ไม่ได้ทำงานนี้คนเดียว เธอยังมีเพื่อน ๆ และครอบครัวมาช่วยอีกแรง ซึ่งเธอเองก็รู้สึกดีใจกับผลตอบรับและรู้สึกซาบซึ้งที่มีคนให้ความสนใจภาพนี้อย่างมากบนเฟซบุ๊ก คนทั่วโลกต่างแชร์และกดไลค์ภาพนี้กันเป็นจำนวนมาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพอังกฤษเจ๋ง ถ่ายภาพฝูงแกะเรียงตัวเป็นรูปหัวใจ โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2556 เวลา 08:47:24 1,695 อ่าน
TOP