x close

ลุ้น! ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง คว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมอาเซียน 2012


ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

          ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กลายเป็นตัวเต็งคว้ารางวัลนักฟุตซอลอาเซียนยอดเยี่ยม 2012 จากผลงานอันโดดเด่นในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียและฟุตซอลโลก
 
          เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย เป็นตัวเต็งที่จะได้รับการคัดเลือกให้เป็น นักฟุตซอลยอดเยี่ยมของอาเซียน ปี 2012 เนื่องจากมีผลงานในปี 2012 ที่โดดเด่น นำทีมฟุตซอลทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตซอลโลก 2012 ได้เป็นผลสำเร็จ นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลยิงประตูยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนท์ จากการโหวตของแฟนบอลทั่วโลกอีกด้วย
 
          ทั้งนี้ การประกาศรางวัลจะมีขึ้นวันที่ 3 เมษายนนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทางศุภวุฒิก็เตรียมตัวไปรับรางวัลด้วยตัวเอง เนื่องจากเป็นรางวัลที่ได้เข้าชิงและไร้คู่แข่ง ก่อนที่จะนำทีมสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ต้นสังกัดปัจจุบัน ลงเตะรอบคัดเลือกสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซียต่อไป
 
          สำหรับประวัติของศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เกิดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2532 ที่ จ.ราชบุรี มีชื่อเล่นว่า อาร์ม โดยเริ่มเล่นฟุตซอลตั้งแต่เด็ก ๆ ติดทีมโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี ตั้งแต่ ม.4 สามารถพาทีมโรงเรียนคว้าแชมป์ฟุตซอลเยาวชนแห่งชาติ 2 สมัย, รองแชมป์ควิก จูเนียร์ ฟุตซอล 2 สมัยติดต่อกัน
 
          ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของอาร์ม จึงไปเตะตาแมวมองจากสโมสรจังหวัดชลบุรีเข้า เมื่อตอนที่อยู่ชั้น ม.6 พร้อมกับเชิญให้มาเล่นในศึกฟุตซอลลีก จากนั้นประตูทีมชาติก็ถูกเปิดออก ติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 19 ปี พาทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียน พร้อมกับรางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยม ในปี 2551
 
          อย่างไรก็ตาม ผลงานอันยอดเยี่ยมของศุภวุฒิ ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะเมื่อเข้าสู่ปี 2555 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเจ้าตัวโดยแท้ สามารถพาทีมชาติไทยคว้ารองแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย โดยพลาดท่าพ่ายญี่ปุ่นในนัดชิงชนะเลิศ แต่ก็ได้รับรางวัลดาวซัลโวร่วมของรายการเป็นเกียรติยศส่วนตัว จากนั้นก็พาทีมชาติไทยเข้าถึงรอบสองศึกฟุตซอลโลก 2012 โดยยิงไป 3 ประตู พร้อมกับคว้ารางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันไปครอง
 
          จากประวัติทั้งหมดนี้ ทำให้เชื่อได้ว่าอีกไม่นาน ชื่อของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จะกลายเป็นไอดอลของคนที่รักกีฬาได้ไม่ยากอย่างแน่นอน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้น! ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง คว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมอาเซียน 2012 โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2556 เวลา 14:10:28 2,888 อ่าน
TOP