ปักกิ่งให้บริการบนรถเมล์ wi-fi ฟรี โปรโมทโครงการเมืองไร้สาย

ปักกิ่งให้บริการบนรถเมล์ wi-fi ฟรี โปรโมทโครงการเมืองไร้สาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ปักกิ่งให้บริการ wi-fi ฟรีบนรถเมล์ 4 สาย เพื่อโปรโมทการสร้างเมืองไร้สาย ในปักกิ่ง มุ่งติดตั้ง wi-fi บนรถเมล์ไม่ต่ำกว่า 10,000 คัน ภายในสิ้นปีนี้

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่า มีรายงานว่า บริษัท ปักกิ่ง พลับลิก ทรานสปอร์ต โฮลดิ้ง จำกัด และ ไชน่า โมบาย กรุ๊ป คอมพานี จำกัด ได้เซ็นสัญญาร่วมกันเพื่อเริ่มโครงการอินเทอร์เน็ตไร้สายบนรถเมล์ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยจะเปิดให้บริการ wi-fi ฟรีแก่ผู้โดยสารคนละ 20 ชั่วโมงต่อเดือน จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้

          โดยรถเมล์ที่เริ่มเปิดให้ผู้โดยสารใช้บริการ wifi ฟรีในขณะนี้มีทั้งสิ้น 4 สาย คือสาย 1, สาย 52, สาย 57, และสาย 300 มีจำนวนรถรวมทั้งสิ้น 1,800 คัน ซึ่งจะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ TDFi ที่จะสามารถตอบสนองต่อโทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชันใช้งาน wi-fi ได้เท่านั้น

          และสำหรับผู้โดยสารที่ใช้งานอุปกรณ์ สมาร์ทโฟน แลปท็อป และ iPad จะต้องมีการยืนยันการใช้งานผ่านโทรศัพท์ ซึ่งจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการยืนยันการใช้บริการตามอัตราที่กำหนดไว้

          ทั้งนี้ การให้บริการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทการสร้าง "เมืองไร้สาย" ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งคาดว่า จะมีรถไม่น้อยกว่า 10,000 คันที่ถูกติดตั้ง wifi เสร็จภายในสิ้นปีนี้









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปักกิ่งให้บริการบนรถเมล์ wi-fi ฟรี โปรโมทโครงการเมืองไร้สาย โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2556 เวลา 17:45:01 1,481 อ่าน
TOP
x close