พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ผู้หญิงมือขวาของ เฮียฮ้อ




พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ผู้หญิงมือขวาของ  เฮียฮ้อ

พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ผู้หญิงมือขวาของ  เฮียฮ้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)

           เมื่อพูดถึงค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยแล้ว หลายคนคงนึกถึง อาร์เอส ค่ายเพลงที่ครองใจวัยรุ่นมาอย่างยาวนาน สร้างศิลปินมาแล้วรุ่นต่อรุ่น ตั้งแต่เต๋า สมชาย เจอาร์ วอย เจมส์ เรืองศักดิ์ ราฟฟี่ แนนซี่ เรื่อยมาจนถึงยุคนี้อย่าง ปาน ธนพร เฟย์ ฟาง แก้ว โฟร์-มด และผู้ที่ทำให้อาร์เอสกลายเป็นที่รู้จัก และผงาดขึ้นเป็นค่ายเพลงระดับประเทศได้ คงหนีไม่พ้น เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ทว่า ยังมีผู้ที่อยู่เบื้องหลัง คอยเป็นมือขวาของ เฮียฮ้อ ผู้หญิงคนนั้น คือ กุ้ง พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอาร์เอส และล่าสุด (29 มีนาคม) คุณกุ้ง ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์มติชน แบบเฉพาะเจาะลึกเลยทีเดียว

           เมื่อถามถึงประวัติ คุณพรพรรณ ตอบว่า เธอและเฮียฮ้อไม่มีสายสัมพันธ์ทางสายเลือดใด ๆ ที่มาถึงจุดนี้ได้เพราะความสามารถ โดยคุณพรพรรณ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบการศึกษาระดับปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเธอบอกว่า ตอนเรียนที่บัญชี จุฬาฯ ต้องเรียนแคลคูลัสถึง 5 ตัว บางทีอาจจะเรียนมากกว่าวิศวะบางสาขา แต่พอถึงตอนนี้ วิชาสถิติกลายเป็นพื้นฐานในการทำงาน เพราะเป็นหลักการวิเคราะห์อย่างแม่นยำ

           คุณพรพรรณ เข้ามาทำงานที่อาร์เอสตามคำแนะนำของผู้ใหญ่ เธอเข้ามาช่วยปรับปรุงพัฒนา หลังจากที่อาร์เอสเข้าตลาดหลักทรัพย์ และธุรกิจเพลงทั่วโลกประสบปัญหา ซึ่งในช่วง 5 - 6 ปีแรก ต้องทำงานหนักมาก แต่เธอไม่กลัวงานยาก งานเยอะ เพราะมองเห็นทางออก ไม่เสร็จก็ทำใหม่ได้ เธอได้เข้ามาแก้ไขงานหลายอย่าง ทั้งขายโรงงาน เครื่องจักร ปรับองค์กร และหารายได้จากการดาวน์โหลดริงโทน

           เมื่อถามถึงเรื่องความประทับใจที่มีต่อ เฮียฮ้อ คุณพรพรรณ ตอบว่า เขาเป็นคนตรง ไม่ยอมปล่อยให้เกิดการเมืองในองค์กร ไม่มีใครได้ประโยชน์จากการที่ทำงานใกล้ชิด หากนายจะสนใจ ก็จะพิจารณาที่ผลงานจริง ๆ ทุกคนไม่ต้องเสียเวลาประจบประแจง เพราะไม่มีประโยชน์ เวลาพูดก็หมายความอย่างที่พูด ตรงไปตรงมาเสมอ

           ส่วนเรื่องหลักในการทำงานนั้น คุณพรพรรณ ตอบว่า ต้องมีหลักชัดเจน โดยเฉพาะการตัดสินใจต้องชัดเจน อาจไม่ประสบความสำเร็จทันที แต่ไม่ทิ้งปัญหาไว้แน่นอน สิ่งที่ทำให้เจริญก้าวหน้า คือความรู้ความสามารถในการบริหารคน เพราะความสามารถในเรื่องงานก็อย่างหนึ่ง ความสามารถในเรื่องคนก็อีกอย่าง ถ้า 2 อย่างนี้อยู่ด้วยกัน คน ๆ นั้นจะเติบโตและไปได้ไกล อันนี้คือหัวใจของผู้บริหาร ต้องเก่งทั้งงานทั้งคน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ผู้หญิงมือขวาของ เฮียฮ้อ โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2556 เวลา 17:57:58 7,908 อ่าน
TOP
x close