แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน


          ช่วงนี้อากาศร้อนจริง ๆ เลย เห็นแดดแล้วก็ไม่อยากออกจากบ้านไปไหน แต่อยู่บ้านก็ไม่รู้จะทำอะไรดี งั้นลองหยิบหนังสือน่ารัก ๆ มาอ่านให้ใจสบายหายเครียดดีไหมล่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยขอนำหนังสือ 5 เล่ม จากสำนักพิมพ์แจ่มใส และสำนักพิมพ์สกายบุ๊กส์มาให้ได้อ่านกัน น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ เพลิดเพลินจนลืมร้อนได้บ้างนะ

สำนักพิมพ์สกายบุ๊กส์

Easy English พูดอังกฤษง่าย ๆ ไปได้ทั่วโลก

Easy English พูดอังกฤษง่าย ๆ ไปได้ทั่วโลก โดย จุลนรี อัชชนียะสกุล

จำนวน 208 หน้า ราคาปก 125 บาท

          เหมาะสำหรับเป็นคู่มือในการฝึกฝนสนทนาภาษาอังกฤษด้วยตนเอง โดนเน้นในเรื่องการพูดและการเดินทางไปต่างประเทศในการท่องเที่ยว เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานมาบ้างแล้วและต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทสนทนาสำหรับการเดินทาง และผู้ที่ต้องการเรียนลัดแบบการท่องจำ เช่น การทักทาย การถามทางหาสถานที่ จุดเด่นก็คือ มีทั้งคำอ่านและคำแปลกำกับไว้ทุกประโยค เพื่อเข้าใจง่าย และสามารถเดินทางไปได้ทั่วโลก เพราะรวมประโยคที่จำเป็นไว้ให้หมดแล้ว

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า 38

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า 38 โดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์, พิศาล เพ็งทรวง

จำนวน 184 หน้า ราคาปก 145 บาท

          ดำเนินเรื่องมาถึงตอนที่ 187 -191 แล้ว ความสนุกกับการเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธเจ้าไปพร้อม ๆ กับพองเพื่อน นัท กลอฟ์ พู่กัน และหนุมาน กับการรวบรวมพระไตรปิฎกกลับมาให้ครบสมบูรณ์

          พระชาติที่ 187 จตุมัตถชาดก : จิ้งจอกสอดรู้ พระโพธิสัตว์เสวยพระชาติเป็นพฤกษเทพดาติเตียนสุนัขจิ้งจอกซึ่งสอดเข้าไปพูดกับหงส์

          พระชาติที่ 188 สีหโกฐชาดก : สายเลือดราชสีห์ พระโพธิสัตว์เสวยพระชาติเป็นราชสีห์สอนบุตรอันกิดแต่นางสุนัจจิ้งจอก

          พระชาติที่ 189 สีหจัมมชาดก : ลากับหนังราชสีห์ พระโพธิสัตว์เสวยพระชาติเป็นชาวนา ถูกพ่อค้าเอาหนังราชสีห์คลุมลาปลอมไปกินข้าวในนา

          พระชาติที่ 190 สีลานิสงสชาดก : อนิสงส์แห่งศีล พระโพธิสัตว์เสวยพระชาติเป็นสมุทรเทพดาช่วยผู้มั่นในศีล ซึ่งเรือแตกให้พ้นภัย

          พระชาติที่ 191 รุหกชาดก : ปุโรหิตหูเบา พระโพธิสัตว์เสวยพระชาติเป็นกษัตริย์ทรงสมานปุโรหิตให้ดีกับภรรยา

สำนักพิมพ์แจ่มใส

รักเท่าร้าย

รักเท่าร้าย โดย ปราณธร

จำนวน 346 หน้า ราคาปก 239 บาท

          "อนาวิล" ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสมัยนี้จะยังมีเรื่องน้ำเน่าอย่างคำสัญญาแต่งงานเมื่อเกือบสิบปีก่อน ที่ผู้ใหญ่เป็นฝ่ายจัดการให้เกิดขึ้นระหว่างเขากับ "หนูวี่"ลูกสาวเจ้าของฟาร์มซึ่งอยู่ติดกัน

          แน่นอนว่าคำตอบคือ "ไม่" แต่เดี๋ยวก่อน อะไรนะ ว่าที่เจ้าสาวคนนี้มาพร้อมกับประโยคที่ว่า "ของรับไหว้ในวันหมั้นคือฟาร์มทั้งฟาร์ม" เข้ากันกับความต้องการทำฟาร์มเพาะพันธุ์ม้าของเขาพอดี ถ้าไม่บังเอิญรู้ความจริงซะก่อนว่าครอบครัวนี้ยังติดหนี้บ้านเขาอีกห้าล้าน! เฮ้ย นี่มันแต่งล้างหนี้หรือไง น้ำเน่ายกกำลังสอง!!!

          แต่นั่นก็ยังไม่สำคัญเท่ากับคำโฆษณาที่ว่า "หนูวี่ของวิน... เรียบร้อยนุ่มนวล แม่ศรีเรือน บอบบาง ผิวขาว ผมยาวสวย น่าทะนุถนอมที่สุดในโลกหล้าเลย..." อืมมม ยิ่งฟังเขายิ่งรู้สึกเหมือนกำลังตกลงไปในหลุมอะไรบางอย่างที่ลึกขึ้น... ลึกขึ้น... เรื่อย ๆ

          มี "เสียงลือเสียงเล่าอ้าง" ซะขนาดนี้ ขอเขาปีนข้ามรั้วกั้นฟาร์มไปดูหน้า "ว่าที่เจ้าสาว" หน่อยเฮอะ แต่บอกไว้ก่อนนะว่าไอ้ที่หัวใจเต้นเป็นจังหวะแปลก ๆ อยู่เนี่ย ไม่ได้ตื่นเต้นหรือคาดหวัง... จริงจริ๊งงง

ปราการรัก (ไม่) ร้าย

ปราการรัก (ไม่) ร้าย โดย อัญชรีย์

จำนวน 336 หน้า ราคา 219 บาท

          คุณหมอคนสวย "กุศลิน" ตัดสินใจหนีไปเปิดคลินิกที่ตรังเพราะอยากอยู่ห่างจากพ่อผู้เป็น ส.ส. และกำลังจะจับเธอคลุมถุงชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ความที่เติบโตมาในแวดวงนักการเมืองทำให้หญิงสาวแอนตี้การเมืองมาตั้งแต่เด็ก แม้แต่พ่อของตัวเอง เธอยังไม่ค่อยอยากคุยด้วยเลยคิดดู!

          ทว่า…เมื่อไปถึงตรัง กุศลินก็เกิดปิ๊งหนุ่มหล่อ! ตัวขาว! มัดกล้ามแน่น!แถมมีออร่าวิ้ง ๆ อย่าง "ภูธนะ" ตั้งแต่แรกพบสบตา เธอแอบกรี๊ดจนถึงขั้นอยากจ้างเขามาเป็นแฟนกำมะลอเพื่อตบตาพ่อแม่ แต่หญิงสาวมารู้ทีหลังว่าภูธนะเป็น ส.ส. เหมือนพ่อของเธอเปี๊ยบ แถมอยู่พรรคคู่แข่งอีกต่างหาก อี๋! อารมณ์เสีย นี่มันหนีเสือปะจระเข้ชัด ๆ

          และสิ่งที่ทำให้กุศลินพาลยิ่งกว่าเดิมก็คือ การที่ภูธนะปล่อยให้เธอเข้าใจผิดว่าเขาเป็นเพียงคนงานก่อสร้างอยู่ตั้งนานสองนานโดยไม่คิดจะแก้ไขความเข้าใจผิดของเธอ หญิงสาวโมโหจนตัวสั่นเพราะคิดว่าเขาสนุกกับการที่เธอกลายเป็นตัวตลก เห็นไหมล่ะ... พวกนักการเมืองเนี่ยไม่มีดีสักคน!

Left Eye หนุ่มใส หนุ่มเซอร์ หนุ่มซ่าส์ ล่าท้าหัวใจ

Left Eye หนุ่มใส หนุ่มเซอร์ หนุ่มซ่าส์ ล่าท้าหัวใจ โดย หนุ่มกรุงโซล

จำนวน 244 หน้า ราคาปก 169 บาท

          ตามหาแมวดำที่มีปานรูปหัวใจที่หลัง? นี่บอสกำลังเล่นตลกอะไรกับฉันอยู่หรือเปล่าเนี่ย เพลียเลย -*- แต่ดูจากค่าตอบแทนที่ระบุเอาไว้ อืมมม ฉันว่างานนี้ต้องไม่ใช่ธรรมดาแน่ ๆ *O* เพราะแค่ยังไม่ทันเริ่มต้น ฉันก็มีโอกาสได้ไปรู้จักกับ "กัสเบล" เพื่อนโรงเรียนเดียวกันที่ฉันไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนโดยบังเอิญ

          แต่มีเรื่องบังเอิญมากกว่านั้นตรงที่เขากำลังตามหาแมวตัวที่ว่าอยู่เหมือนกันน่ะสิ เกิดเขารู้ว่านักสืบฝีมือดีอย่าง "ซีซีน" คนนี้มารับงานตามหาแมวล่ะก็ อับอายขายขี้หน้ากันพอดี >O< แต่ใครจะคาดคิดล่ะว่าภารกิจในครั้งนี้จะทำให้ฉันจับพลัดจับผลูได้ออกไปผจญภัยกับหนุ่มใสอย่างเขา รวมทั้งหนุ่มเซอร์อย่างโนอาร์ และหนุ่มซ่าส์อย่างมิดไมล์! "บางทีเรื่องที่ธรรมดาที่สุดอาจจะเป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุดก็ได้" ฉันเริ่มเชื่อคำพูดของบอสอย่างจริงจังแล้วล่ะT^T



ขอขอบคุณข้อมูลจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2556 เวลา 11:46:22 1,171 อ่าน
TOP
x close