x close

เปิดแล้ว! ศูนย์ TCDC เชียงใหม่ เข้าห้องสมุดฟรีตลอดเดือนเมษายน



เปิดแล้ว! ศูนย์ TCDC เชียงใหม่ เข้าห้องสมุดฟรีตลอดเดือนเมษายน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tcdc.or.th

           ถึงคราวที่ชาวเหนือจะได้ชมงานสร้างสรรค์ใหม่ ๆ จาก ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ TCDC กันบ้างแล้ว เพราะล่าสุด ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ได้เปิดตัวสาขาที่ 2 ณ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้ชาวเหนือได้เข้ามาค้นหาแรงบันดาลใจ และรับความรู้ด้านการออกแบบไปแบบเต็ม ๆ

           สำหรับ TCDC เชียงใหม่ นี้ ถือเป็นศูนย์กลางความรู้ด้านการออกแบบ และบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ครบวงจรแห่งแรกในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภายในศูนย์จะเปิดให้บริการด้านต่าง ๆ มากมาย ได้แก่

           1. ห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบ ให้บริการความรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ ในบรรยากาศที่กระตุ้นความคิด ด้วยหนังสือกว่า 6,000 เล่ม นิตยสารกว่า 70 ชื่อเรื่อง และสื่อมัลติมีเดียกว่า 500 รายการ พร้อมฐานข้อมูลด้านการออกแบบ WGSN และฐานข้อมูลด้านการตลาด GMD เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์หลากหลายมิติ อันจะเป็นพื้นฐานสำคัญของกระบวนการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ

           2. ห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบ ให้บริการฐานข้อมูลวัสดุออนไลน์กว่า 7,000 ชนิด จากฐานข้อมูลวัสดุที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมตัวอย่างวัสดุที่หมุนเวียนมาจัดแสดงกว่า 250 ชนิด และตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์จากวัสดุล้ำยุค เพื่อเปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสกับวัสดุที่นักออกแบบระดับโลกใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน และทันต่อความเปลี่ยนแปลงในโลกของวัสดุเพื่อการออกแบบ

           3. กิจกรรมสัมมนาและฝึกอบรมด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยความหลากหลายของกิจกรรมที่จะช่วยเพิ่มพูนทักษะความรู้ให้กับนักออกแบบและผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน รวมทั้งการให้บริการศูนย์ข้อมูลข่าวสาร สื่อสิ่งพิมพ์ และเว็บไซต์

           4. การจัดแสดงนิทรรศการผลงานและองค์ความรู้ ทั้งจากในและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความรู้ จินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าชม พร้อมทั้งการจัดการประกวด การแข่งขัน ในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบอย่างต่อเนื่อง

           5. พื้นที่จัดแสดงผลงาน สำหรับผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่านักออกแบบและผู้ประกอบการได้มีพื้นที่ในการทดลองตลาดและสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย

           6. การให้บริการด้านคำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ ให้กับผู้ประกอบการและนักออกแบบในพื้นที่

           ใครที่สนใจเข้าชม TCDC เชียงใหม่ ก็เดินทางไปได้เลยที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ หลังกาดเมืองใหม่ เลขที่ 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะเปิดให้บริการทุกวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.30-18.00 น. (ปิดวันจันทร์) โดยการเข้าชมห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบ และห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบ จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง มาลงทะเบียนที่ Info Guru Counter เพื่อทดลองใช้ได้ 1 ครั้ง แต่การใช้บริการครั้งต่อไปจะต้องสมัครเป็นสมาชิก

           อย่างไรก็ตาม ในโอกาสพิเศษที่ฉลองเปิด TCDC แห่งใหม่ งานนี้ TCDC เชียงใหม่ ก็เลยเปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าไปใช้บริการห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบ TCDC Resource Center และห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบ Material ConneXion Chiang Mai ได้ฟรี! ตลอดเดือนเมษายนนี้ (ปิดชั่วคราวช่วงสงกรานต์ วันที่ 12-16 เมษายน) พร้อมชมนิทรรศการ "เล่าเรื่อง เมืองใหม่" มองเชียงใหม่ในมุมต่าง เพื่อเผยศักยภาพใหม่ ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน - 30 มิถุนายน 2556

           ทั้งนี้ ใครที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดการสมัครสมาชิกได้ที่ http://www.tcdc.or.th/membership.php?lang=th หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 052 080 500 ต่อ 1 ได้เลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
tcdc.or.th



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแล้ว! ศูนย์ TCDC เชียงใหม่ เข้าห้องสมุดฟรีตลอดเดือนเมษายน โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2556 เวลา 16:24:21 7,801 อ่าน
TOP