เปิดตัว พอลล่า-นิชคุณ ทูตยูนิเซฟคนใหม่ จับมือช่วยเด็กด้อยโอกาส







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก UNICEF Thailand , pingbook

          จับมือร่วมงานกันครั้งแรก สำหรับคุณแม่ยังสวยอย่าง "พอลล่า เทย์เลอร์" กับหนุ่มสุดฮอต "นิชคุณ หรเวชกุล" ในฐานะ "Friends of UNICEF" คนใหม่ โดยเมื่อวานนี้ (9 เมษายน) นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตองค์การยูนิเซฟประจำประเทศไทย ก็ได้แถลงข่าวเปิดตัวสาวพอลล่า และนิชคุณ อย่างเป็นทางการ ซึ่งทั้งคู่นั้นจะเข้ามาสนับสนุนยูนิเซฟรณรงค์ด้านสิทธิเด็ก และปัญหาต่าง ๆ ที่เด็กและเยาวชนในประเทศไทยต้องเผชิญ รวมถึงระดมเงินทุนเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาสอีกด้วย

         สำหรับภารกิจแรกที่พอลล่าทำในฐานะ Friend of UNICEF นั้น คือการทำกิจกรรมเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เพียงอย่างเดียวในช่วง 6 เดือนแรก และอบรมคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ส่วนทางด้านนิชคุณนั้น ก็ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมชุมชนแออัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งเด็ก ๆ จำนวนมากต้องออกไปทำงานตามท้องถนน เพื่อช่วยหารายได้มาจุนเจือครอบครัว โดยทางนิชคุณก็ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ และเพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

       
  อย่างไรก็ตาม สำหรับการตั้ง "ทูตยูนิเซฟ" นั้น เป็นการคัดเลือกบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ โดยในประเทศไทยเริ่มมีการคัดเลือกมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 คือ นายอานันท์ ปันยารชุน, คัทลียา แมคอินทอช (ปี พ.ศ. 2542-2548), แอน ทองประสม และเคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ (ปี พ.ศ. 2551) ส่วนทูตยูนิเซฟในต่างประเทศนั้น เป็นบุคคลจากหลายแวดวงด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ออร์แลนโด บลูม, เดวิด เบ็คแฮม, เฉินหลง, เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, ลูซี่ ลิว, วูปี้ โกลด์เบิร์ก, ชากิร่า และริกกี้ มาร์ติน เป็นต้น

         ส่วนใครที่อยากมีส่วนช่วยเหลือเด็ก ๆ และเยาวชนไทย ก็ติดตามข่าวสารข้อมูล และร่วมกิจกรรมได้ที่  www.unicef.or.th หรือ เฟซบุ๊ก UNICEF Thailand  













อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว พอลล่า-นิชคุณ ทูตยูนิเซฟคนใหม่ จับมือช่วยเด็กด้อยโอกาส โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 10:16:44 3,270 อ่าน
TOP
x close