x close

สตช. ทำเก๋! ผุดคลิปแนะคนไทย เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย


คลิปแนะคนไทย เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย

คลิปแนะคนไทย เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สตช สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เทศกาลสงกรานต์มาถึงทีไร เราเป็นต้องได้เห็นข่าววัยรุ่นไทยมีพฤติกรรมการเล่นสงกรานต์ที่ไม่เหมาะสมออกมาเป็นประจำ ทั้งสาดน้ำแข็ง ลวนลามหญิงสาว ดื่มสุราอาละวาด โชว์เต้นโป๊เปลือยด้วยความคึกคะนอง เปิดเพลงเสียงดังรบกวนโสตประสาทผู้อื่น แม้กระทั่งอุบัติเหตุที่เกิดจากการนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ และรถกระบะยามเล่นสาดน้ำสงกรานต์ สิ่งเหล่านี้ แม้จะมีการรณรงค์กันอยู่ทุกปี แต่ผลที่สะท้อนออกมาก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจนัก

            เช่นนั้นแล้ว ในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556 นี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้เดินหน้าประชาสัมพันธ์การเล่นสงกรานต์ที่ถูกต้องมาโดยตลอด พร้อมกับทำคลิปความยาว 59 วินาที ที่มีชื่อว่า "เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" อัพโหลดลงในเว็บไซต์ยูทูบ เพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่าพฤติกรรมใดเป็นสิ่งต้อง "ห้าม" เพราะหากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย และถูกจับดำเนินคดี โดยใต้คลิปดังกล่าวยังเขียนคำบรรยายไว้ว่า...

            "ในเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความห่วงใยประชาชน จึงขอความร่วมมือให้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างปลอดภัย โปรดระมัดระวังอันตรายและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้และขอเตือนมายังผู้ที่มีพฤติกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ในลักษณะที่เกินเลย เข้าไปลวนลามล่วงเกินสุภาพสตรีนั้น มีความผิดฐานอนาจาร มีโทษทางอาญาทั้งจำทั้งปรับ

            ส่วนสุภาพสตรีควรระมัดระวังตัวด้วยการแต่งกายอย่างเหมาะสม ไม่ควรแต่งตัวโป๊จนเกินไป เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของการถูกลวนลามได้ ควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าสีขาวและบาง ควรไปเล่นน้ำสงกรานต์เป็นกลุ่ม ไม่ควรไปลำพังคนเดียว กรณีที่ถูกลวนลาม สามารถแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที

            นอกจากนี้สำหรับสาว ๆ ที่ออกมาเต้นโชว์โป๊เปลือยในที่สาธารณะ ก็มีความผิดฐานอนาจารและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้เช่นกัน


            เหตุด่วนเหตุร้ายแจ้ง 191 หรือ 1599 ด้วยความปรารถนาดีจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช. ทำเก๋! ผุดคลิปแนะคนไทย เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 11:55:04 1,991 อ่าน
TOP