x close

เปิดใจ พิษณุ หงษ์คำแสง พนง.การบินไทย ช่วยชีวิตสาวจมน้ำ ไม่คิดอยากดัง


เปิดใจ พิษณุ หงษ์คำแสง พนง.การบินไทย ช่วยชีวิตสาวจมน้ำ ไม่คิดอยากดัง

เปิดใจ พิษณุ หงษ์คำแสง พนง.การบินไทย ช่วยชีวิตสาวจมน้ำ ไม่คิดอยากดัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Mark Fan Club, รายการปากโป้ง

 
           จากคลิปฮีโร่หนุ่มกระโดดเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปช่วยหญิงสาวซึ่งกำลังจะจมน้ำ ที่ท่าเรือเกียกกาย โดยชายหนุ่มคนนั้นต้องว่ายฝ่ากระแสคลื่นอย่างยากลำบาก จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่สุดท้ายหนุ่มคนดังกล่าว ก็สามารถช่วยชีวิตสาวคนนั้นขึ้นมาบนเรือได้อย่างปลอดภัย จนกลายเป็นฮีโร่ไปในช่วงข้ามวัน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
      
          ล่าสุดช่วงเช้า (11 เมษายน) รายการปากโป้ง ทางช่อง 8 ก็ได้เชิญ คุณพิษณุ พงษ์แสงชัย ฮีโร่หนุ่มที่อยู่ในคลิป ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปฏิบัติการพัสดุท่าอากาศยานฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย มาเล่าถึงเหตุการณ์นาทีชีวิตให้ฟัง โดยคุณพิษณุ เผยว่า ปกติตนไม่ได้เดินทางไปทำงานทางเรือ ส่วนมากจะขับรถยนต์ส่วนตัวมากกว่า แต่ในวันเกิดเหตุนั้น ตนต้องการทราบว่า ระยะทางการเดินทางแบบขนส่งสาธารณะ จะใช้เวลานานเท่าไรกว่าจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จึงทดลองนั่งเรือโดยสารดู






         คุณพิษณุ เล่าต่อว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งหลับอยู่นั้น ตนก็ได้ยินเสียงตะโกนว่ามีคนตกน้ำ ตนเลยสะดุ้งตื่น และเมื่อมองลงไปเห็นหญิงสาวคนหนึ่ง กำลังตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำ ตนจึงรีบวิ่งไปด้านหลังเรือ แล้วโยนห่วงยางชูชีพให้  แต่ก็โยนไม่ถึง จึงได้ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยในทันที ซึ่งตอนนั้นตนคิดเพียงแค่ว่าจะต้องช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าวให้ได้เท่านั้น และจากการที่ตนเป็นเจ้าหน้าที่การบินไทย ตนได้เรียนรู้ถึงการช่วยชีวิตผู้โดยสารมา จึงรู้ว่าจะช่วยชีวิตอย่างไร

         ทางด้านพิธีกร ถามต่อว่า ในขณะที่กำลังช่วยเหลืออยู่นั้น คุณพิษณุจมน้ำไปถึง 5 ครั้งเลย ไม่ห่วงชีวิตตัวเองบ้างเหรอ ด้านคุณพิษณุตอบกลับว่า ตนคิดแค่ต้องช่วยเขาให้ได้เท่านั้น ไม่ได้คิดอะไรนอกเหนือจากนั้นเลย มาคิดได้เมื่อช่วยเสร็จแล้ว ว่าถ้าเราเป็นอะไรไปแล้วภรรยากับลูกจะอยู่อย่างไร ซึ่งวันนั้นตนก็ไม่ได้เล่าให้ภรรยาฟัง ภรรยามารู้หลังจากที่เป็นข่าวออกมา
 
         ส่วนน้องผู้หญิงคนนั้น มีคนพาไปปฐมพยาบาลแล้ว จึงไม่ได้คุยกัน แต่ในเบื้องต้นได้โทรไปสอบถามอาการแล้ว ทราบว่าปลอดภัยดี  ส่วนที่มีคนนำคลิปไปเผยแพร่นั้น ตนไม่ได้ต้องการคำชื่นชม ตอนนั้นคิดเพียงแต่ว่าจะช่วยชีวิตคนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนต้องฝากถึงผู้ที่จะช่วยคนอื่นเช่นนี้ ควรตั้งสติ และประเมินสถานการณ์ก่อนว่าจะทำอย่างไร








คลิป นาทีชีวิต ฮีโร่หนุ่มบินไทย ช่วยชีวิตสาวกลางน้ำเจ้าพระยา : เครดิต รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3



 
เปิดใจ พิษณุ ฮีโร่หนุ่มบินไทย ช่วยชีวิตสาวกลางน้ำเจ้าพระยา โพสต์โดยคุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ พิษณุ หงษ์คำแสง พนง.การบินไทย ช่วยชีวิตสาวจมน้ำ ไม่คิดอยากดัง โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 07:56:27 7,612 อ่าน
TOP