x close

น้องเอย รถตู้ เสียชีวิตแล้ว หลังถูกครูลืมทิ้งไว้ในรถ


น้องเอย

น้องเอย

น้องเอย

น้องเอย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก น้องเอย

            เศร้า! น้องเอย เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่ถูกลืมทิ้งไว้ในรถตู้ เสียชีวิตแล้ว ด้านตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาครูเพิ่ม

            จากเหตุการณ์ที่ ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือ น้องเอย อายุ 3 ปี นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลอนงค์เวท จ.สมุทรปราการ ถูกลืมทิ้งไว้บนรถโรงเรียนเป็นเวลานานหลายชั่วโมง กว่าที่จะมีคนไปพบเข้า แล้วนำส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์พบว่า น้องเอย มีอาการสมองบวมจากการขาดออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงสมอง อีกทั้งการทำงานของสมองและก้านสมองเริ่มลดลง ไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้น ทั้งยังพบภาวะการทำงานของอวัยวะล้มเหลว ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

            ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (17 เมษายน) ในเฟซบุ๊ก น้องเอย ได้มีการโพสต์ข้อความว่า "วันพุธที่ 17 เมษายน 2556 เวลาประมาณ 8:50 น. "ขอให้น้องเอยหลับให้สบายนะลูก"" ซึ่งทางผู้สื่อข่าวก็ได้ตรวจสอบไปยังครอบครัวของน้องเอยทันที และทราบว่า น้องเอย ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพมาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน โดยขณะนี้ แพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพกำลังเตรียมแถลงข่าว
           
            ด้าน พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อ น้องเอย เสียชีวิต รูปคดีจะเปลี่ยนไป โดยจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่คนขับรถตู้และครูพี่เลี้ยง ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คาดว่าจะให้งานศพของน้องเอย เรียบร้อยก่อน จะเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อหาเพิ่มเติม

            ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของน้องเอย เป็นจำนวนมาก และได้เขียนข้อความให้กำลังใจครอบครัวของน้องเอยด้วย

            ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ พระราม 9 นายเอกชัย ทองภู่ และ นางรัตนา นครโสภา บิดา และมารดาของ ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือ น้องเอย พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวหลังน้องเอยเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

            โดย นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล กล่าวว่า ด.ญ.มนัสนันท์ เสียชีวิต เมื่อเวลา 08.50 น. เนื่องจากอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายสูญเสียการทำงาน ความดันค่อย ๆ ลดลง หัวใจเต้นช้าลง การควบคุมระบบต่าง ๆ ก็สูญเสียไปด้วย ส่งผลให้เด็กไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ เพราะอวัยวะต่าง ๆ สูญเสียการทำงานตามหน้าที่ปกติ ขั้นตอนต่อไปโรงพยาบาลจะต้องส่งไปชันสูตรที่นิติเวช แพทยศาสตร์รามาธิบดี ตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากเป็นกรณีเสียชีวิตผิดธรรมชาติ หลังจากนั้น ญาติจึงรับไปทำพิธีทางศาสนาได้

            ขณะที่ นายเอกชัย กล่าวว่า ได้แจ้งให้ทางโรงเรียนทราบแล้ว หลังจากนี้ ยังมีเรื่องต้องทำอีกหลายอย่าง แต่ก็ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนการบำเพ็ญกุศลนั้นขอหารือกับครอบครัวอีกครั้ง คงเป็นวัดใกล้ ๆ บ้าน อาจจะเป็นวัดน้อยสุวรรณาราม (วัดคลองเก้า) ต.แพรกษาใหม่ จ.สมุทรปราการ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเอย รถตู้ เสียชีวิตแล้ว หลังถูกครูลืมทิ้งไว้ในรถ โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2556 เวลา 10:51:50 8,201 อ่าน
TOP