x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน

          ได้เวลาพักผ่อนอยู่กับบ้านสักทีใช่ไหมจ๊ะ หลังจากออกไปเที่ยวสนุกสนานในช่วงวันหยุดสงกรานต์กันมาหลายวัน สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอม ขอหยิบหนังสือ 4 เล่ม มาแนะนำทุกคน โดยจะมี 2 เล่มที่น่าจะถูกใจคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็ก ๆ เป็นพิเศษ เพราะเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับเจ้าตัวน้อยของเรานั่นเอง ส่วนอีก 2 เล่มก็คงเหมาะกับคนที่ชอบศิลปะ และหนุ่ม ๆ ที่คิดจะลดความอ้วน เอ้า...ถ้าสนใจแล้วตามมาดูกันจ้า

สำนักพิมพ์ รักลูกบุ๊กส์

เลี้ยงลูกให้เป็นเด็กอาเซียน

เลี้ยงลูกให้เป็นเด็กอาเซียน โดย ปวีณา กลัดจำปี

ราคา 120 บาท

          เมื่อเด็กไทยต้องเป็นส่วนหนึ่งในอาเซียน การเตรียมความพร้อมให้พวกเขารู้ในรากเหง้าของตนเอง เรียนรู้วิธีการเข้าใจในวัฒนธรรมและความแตกต่างของกลุ่มประเทศสมาชิกเพื่อนบ้าน จะช่วยให้เด็กรู้จักปรับตัว และอยู่ร่วมกับกลุ่มเพื่อนใหม่ในอนาคตได้อย่างมีความสุข

          หนังสือเล่มนี้กลั่นกรองเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อการเลี้ยงลูกให้พร้อมเป็นเด็กอาเซียน ซึ่งต้องเข้าใจความแตกต่างหลากหลายทางภาษาและวัฒนธรรม มีความเห็นใจกันแบบไร้อคติใด ๆ เพื่อการอยู่ร่วมกันฉันมิตรในสังคมอาเซียน นอกจากนี้ยังมีเทคนิคแนะนำพ่อแม่และครูในการเตรียมความพร้อมให้เด็กตั้งแต่วัยอนุบาลถึงประถมศึกษา


เลือกอนุบาลเพื่อสร้างอนาคตลูก

เลือกอนุบาลเพื่อสร้างอนาคตลูก โดย กองบรรณาธิการสำนักพิมพ์

ราคา 120 บาท

          แนะวิธีเลือกโรงเรียนอนุบาลที่ตรงใจและสอดคล้องกับการเรียนรู้ของลูก พร้อมเทคนิคการเตรียมตัวลูกให้ "พร้อม" ปรับตัว และช่วยเหลือตัวเองได้ก่อนเข้าอนุบาล

          การเลือกโรงเรียนอนุบาลให้ลูกเป็นเรื่องใหญ่ของพ่อแม่  ซึ่งนอกจากจะเข้าใจแนวทางการศึกษาแต่ละรูปแบบแล้ว ยังต้องเข้าใจวิถีการเรียนรู้ของลูก เพราะเด็กแต่ละคนมีธรรมชาติการเรียนรู้แตกต่างกัน การเลือกโรงเรียนที่ส่งเสริมศักยภาพการเรียนของลูกได้สูงสุด ถือเป็นการวางรากฐานอนาคตที่สำคัญ

          หนังสือเล่มนี้ขอเป็นผู้ช่วยคุณพ่อคุณแม่ในการสรรหาโรงเรียนอนุบาลในฝัน โรงเรียนอนุบาลที่ตรงใจและสอดคล้องกับการเรียนรู้ของลูก แนะกลเม็ดเทคนิคในการเตรียมตัวด้านต่าง ๆ เพื่อให้ลูกพร้อมปรับตัวอย่างรอบด้าน ผ่านการฝึกพัฒนาการและทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในรั้วโรงเรียนอนุบาล เพราะเมื่อเด็กปรับตัวได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ ก็จะพร้อมเปิดใจรับการเรียนรู้อย่างมีความสุข  นอกจากนี้ยังมี Q&A ไขสารพัดข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเรียนของลูกอีกด้วย


สำนักพิมพ์ People Media Book

All about Water Color

All about Water Color โดย บัญชา ศรีวงศ์ราช

ราคา 560 บาท

          หนังสือศิลปะสีน้ำที่สมบูรณ์แบบที่สุด จาก อาจารย์บัญชา ศรีวงศ์ราช ศิลปินสีน้ำระดับโลกชาวไทย


สั่งจิต พิชิตพุง

สั่งจิต พิชิตพุง โดย เอกภพ คุณากรไพบูลย์ศิริ

ราคา 180 บาท

          แบ่งปันพลังสำหรับการเปลี่ยนชีวิต เรียนรู้และควบคุมจิตใจเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในทุก ๆ ด้านของชีวิต ทั้งสุขภาพ การควบคุมร่างกายให้เลือกกิน เลือกออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนัก และสร้างกระแสจิตใจที่เบิกบานแจ่มใส ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเข้าสู่สังคม พัฒนาทักษะการเรียน การงาน รวมถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวและความรัก เป็นคู่มือสำหรับการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีความสุขอย่างไม่จำกัด และขับเคลื่อนให้ทุกคนไปสู่เป้าหมายได้เท่าที่ใจจะกล้าฝัน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 



 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2556 เวลา 14:54:07 1,393 อ่าน
TOP