x close

แปลกดี! ต้นไม้เต้นได้ เคลื่อนไหวเองโดยไม่มีลม



เจสัน ฟรีแมน โพสต์ คลิปต้นไม้เต้นได้ เคลื่อนไหวเองโดยไม่มีลม

เจสัน ฟรีแมน โพสต์ คลิปต้นไม้เต้นได้ เคลื่อนไหวเองโดยไม่มีลม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ jethack สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดทึ่งของต้นไม้เต้นได้ในสหรัฐฯ แถมแกว่งไปมาอย่างแรงเสียด้วย ทั้ง ๆ ที่บริเวณนั้นไม่มีลมเลยแม้แต่น้อย

          เจ้าต้นไม้สุดแปลกต้นนี้ ถูกพบโดยนายเจสัน ฟรีแมน และภรรยา โดยระหว่างที่ทั้งคู่เดินทางท่องเที่ยวในเขตชนบทของรัฐเซาท์แคโรไลนา สายตาก็เหลือบไปเห็นต้นไม้ต้นหนึ่งมีลักษณะที่แปลกมาก คือมันแกว่งไปมาอย่างแรง โดยที่ไม่มีลมเลยแม้แต่น้อย ดูเหมือนมันเป็นสิ่งมีชีวิตท่ามกลางความนิ่งเงียบของธรรมชาติยังไงยังงั้น

          โดยไม่รอช้า ฟรีแมนรีบหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกภาพไว้ทันที พร้อมกับลองเอามือเอื้อมไปหยุดเจ้าต้นไม้เต้นได้ต้นนี้ แต่เมื่อเขาปล่อยมือและผละออกจากต้นไม้ มันก็เริ่มเคลื่อนไหวอีก โดยเริ่มส่ายช้า ๆ และค่อย ๆ แรงขึ้นจนคงที่

          จากนั้น ฟรีแมนก็นำคลิปที่ถ่ายได้มาเผยแพร่ลงยูทูบ และปรากฏว่ามันได้รับความสนใจจากผู้ชม และสร้างความฉงนให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก แต่บางคนก็ไม่เชื่อ บอกว่า เขาทำให้มันเคลื่อนไหวเองต่างหาก ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

          อย่างไรก็ดี คลิปของเขาได้มีผู้รู้เข้ามาอธิบายว่า นี่ไม่ใช่การตัดต่อภาพ หรือการสร้างขึ้นมาเองแต่อย่างใด การเคลื่อนไหวของต้นไม้นั้นมีจริง และในกรณีนี้ มันก็เกิดขึ้นจากลมนั่นแหละ แต่เป็นลมอ่อน ๆ ที่เราสัมผัสไม่ได้ ขณะที่เจ้าต้นไม้รูปร่างแบบนี้จะอ่อนไหวได้กับลมแม้เพียงน้อยนิด เพราะมันมีลำต้นบางเล็กมาก และใบของมันมีน้ำหนักมากกว่า ทำให้มันโงนเงนได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก็เคยมีงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลกดี! ต้นไม้เต้นได้ เคลื่อนไหวเองโดยไม่มีลม โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2556 เวลา 16:39:40 2,296 อ่าน
TOP