x close

อลิซาเบธ พลาศรัย ภริยา ท่านทูตวีรชัย พลาศรัย


อลิซาเบธ พลาศรัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ SuwannaphoomShow สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อลิซาเบธ พลาศรัย ภริยาท่านทูตวีรชัย พลาศรัย โดย ประวัติ อลิซาเบธ พลาศรัย ลูกครึ่งไทย-สวิส มาแต่งงานกับ ท่านทูต วีรชัย 

          หลังจากที่ชาวไทยได้ยกย่องสรรเสริญ นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่น ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทยในการชี้แจงต่อศาลโลก กรณีกัมพูชายื่นให้ศาลตีความคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร ปี 2505 จนทำให้เขากลายเป็นคนดังอย่างมากในขณะนี้ งานนี้ก็ทำให้หลาย ๆ คนอยากรู้จักกับคนใกล้ชิดของท่านทูตด้วย รวมถึง นางอลิซาเบธ พลาศรัย ภริยาของท่านทูตวีรชัย คนรู้ใจที่เป็นผู้สนับสนุนและคอยให้กำลังใจตลอดมานั่นเอง

          สำหรับ นางอลิซาเบธ พลาศรัย เป็นลูกครึ่งไทย-สวิส (บิดาเป็นชาวสวิส มารดาเป็นคนไทย) สกุลเดิม ฮอร์เนอร์ เกิดที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่วัฒนาวิทยาลัย, มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดม สายศิลป์ภาษา และปริญญาตรีที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์ ก่อนที่จะไปอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์เป็นเวลา 4 ปี

          หลังจบการศึกษาแล้ว คุณอลิซาเบธ ก็ได้เป็นอาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ก่อนจะลาออกเพื่อติดตามสามี คือ ดร.วีรชัย พลาศรัย ที่ย้ายไปเป็นเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์

          สำหรับงานอดิเรกที่โปรดปรานอย่างมากนั้น อลิซาเบธ พลาศรัย เปิดเผยว่า ตนชอบเพ้นท์กระเบื้อง เพ้นท์ถ้วยชาม รวมถึงทำอาหารและทำสวน

          และสำหรับการพิจารณาคดีต่อศาลโลกครั้งนี้ อลิซาเบธ พลาศรัย ยังมีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่หลังบ้านนักการทูตที่ดี โดยจะคอยกำกับดูแลคณะผู้แทนไทยให้อิ่มท้อง และคอยตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ สอท. ที่ดูแลอาหารการกินไม่ให้ขาด และที่สำคัญนางอลิซาเบธยังไปให้กำลังใจท่านทูตวีรชัยในห้องพิจารณาคดีที่ศาลโลกทุกวันอีกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลิซาเบธ พลาศรัย ภริยา ท่านทูตวีรชัย พลาศรัย โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2556 เวลา 17:02:32 41,195 อ่าน
TOP