มะกันแจกไวท์บอร์ดกันกระสุน กันเหตุกราดยิงในโรงเรียน

ไวท์บอร์ดกันกระสุน

ไวท์บอร์ดกันกระสุน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ hardwirellc สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตการศึกษาโรโครี ในรัฐมินนิโซตาของสหรัฐฯ เตรียมแจกจ่ายกระดานไวท์บอร์ดกันกระสุนให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ เพื่อหวังให้ครูและนักเรียนใช้ป้องกันตัวเองหากเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงในโรงเรียน

          รายงานระบุว่า กระดานไวท์บอร์ดกันกระสุนนี้ได้รับการออกแบบและผลิตโดย Hardwire บริษัทผู้ผลิตเสื้อเกราะให้กับกองทัพสหรัฐฯ หลังจากที่ได้เล็งเห็นถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงเด็กนักเรียนและครูในโรงเรียนที่รัฐคอนเนตทิคัต ทางบริษัทจึงได้พัฒนาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้ความปลอดภัยกับผู้คนมากยิ่งขึ้น


          โดยเมื่อครูและนักเรียนต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรใจเหี้ยม หรือโรคจิตที่มาพร้อมอาวุธปืนอยู่ในมือ พวกเขาสามารถใช้กระดานไวท์บอร์ดซึ่งมีขนาดใหญ่ 18 x 20 นิ้ว ยกขึ้นป้องกันกระสุนปืนที่กราดยิงเข้าใส่ได้ กระดานไวท์บอร์ดกันกระสุนจะได้รับการออกแบบมาพร้อมกับที่จับด้วยมือสองอัน ซึ่งทำให้สามารถใช้มือถือ และจับยกขึ้นด้านหน้าเพื่อป้องกันกระสุนปืนทีกราดใส่เข้ามาได้อย่างง่ายดาย โดยกระดานนี้จะมีราคาอยู่ที่ 299 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9,000 บาท)

          นอกจากนี้ บริษัทยังได้ออกแบบไวท์บอร์ดกันกระสุนขนาดเล็กด้วย เพื่อให้ใส่เข้าไปในเป้สะพายด้านหลังของเด็กหรือครู เวลาที่วิ่งหนีแล้วถูกยิงจากด้านหลังก็จะยังปลอดภัย สนนราคาไวท์บอร์ดกันกระสุนที่ใช้ปกป้องร่างกายจะมีราคาอยู่ที่ 109 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,000 บาท)




คลิป  Hardwire Bulletproof Whiteboards  : โพสต์โดย คุณ hardwirellc




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะกันแจกไวท์บอร์ดกันกระสุน กันเหตุกราดยิงในโรงเรียน โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2556 เวลา 16:14:58 1,212 อ่าน
TOP
x close