x close

แจ็ค สระบุรี ลิ่วรอบสอง สนุกเกอร์โลก หลังเฉือนมือ 5 หวุดหวิด


แจ็ค สระบุรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แจ็ค สระบุรี พลิกล็อก คว่ำ สตีเฟ่น แม็คไกวร์ นักสอยคิวมือ 5 ของโลก  ผลสนุ๊กเกอร์ แจ็ค สระบุรี ชนะ 10-9 เฟรม เข้าสู่รอบสองของรายการชิงแชมป์โลก เบทแฟร์ เป็นผลสำเร็จ

          เมื่อวานนี้ (23 เมษายน) เดชาวัต พุ่มแจ้ง หรือ แจ็ค สระบุรี นักสนุกเกอร์ชาวไทย เจ้าของแชมป์สมัครเล่นโลกปี 2010 ลงแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รายการ เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ รอบแรก (32 คนสุดท้าย) เป็นครั้งแรกในชีวิต พบกับสตีเฟ่น แม็คไกวร์ นักสนุกเกอร์ชาวสกอตแลนด์ มือวางอันดับ 5 ของโลก ในระบบ 10 ใน 19 เฟรม คือ ใครชนะถึง 10 เฟรมก่อนก็จะชนะในเกมนี้ 

          ทั้งนี้ ผลปรากฏว่า ในช่วง 9 เฟรมแรก แจ็ค สระบุรี ขึ้นนำอยู่ 5-3 เฟรม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเวลาในวันนั้นไม่พอ ต้องยกมาแข่งกันต่อในเซสชั่น 2 ซึ่งคราวนี้ แม็คไกวร์ เครื่องร้อนซัด 3 เฟรมรวด ทำให้แซงนำ 6-5 ก่อนที่แจ็ค สระบุรี จะตีเสมอ 6-6 เฟรมเป็นผลสำเร็จ

          จากนั้นรูปเกมก็กลายเป็นว่า แจ็ค สระบุรี ขึ้นนำตลอด ด้วยสกอร์ 7-6, 8-7 และ 9-8 ตามลำดับ สุดท้ายแม็คไกวร์ ได้เฟรมที่ 18 ไล่ตีเสมอ 9-9 เฟรม ทำให้เฟรมสุดท้ายหากใครได้ไป ก็จะชนะเกมนี้ทันที แล้วก็เป็น แจ็คสระบุรี สามารถเก็บเฟรมได้เป็นผลสำเร็จด้วยคะแนน 104-1 ทำให้ชนะแม็คไกวร์ 10-9 เฟรม เข้าสู่รอบสอง (16 คนสุดท้าย) ต่อไป โดยจะพบกับไมเคิล ไวท์ นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งชาวเวลส์ ในระบบ 13 ใน 25 เฟรม

          โดยหลังเกมการแข่งขัน แจ็ค สระบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ในแต่ละเกมตนตั้งใจเล่นอย่างดีที่สุดเพื่อแฟนสนุกเกอร์ทุกคน เมื่อตนสนุกไปกับเกมการแข่งขัน แฟน ๆ ก็มีความสุขตามไปด้วย

          ด้านแม็คไกวร์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับความพ่ายแพ้ว่า ในเกมนี้แทงได้ไม่ดีเท่าใด ซึ่งทางแจ็ค สระบุรี ก็ทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อสุด ๆ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ็ค สระบุรี ลิ่วรอบสอง สนุกเกอร์โลก หลังเฉือนมือ 5 หวุดหวิด โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2556 เวลา 16:28:18 1,350 อ่าน
TOP