x close

พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้าน ส่อเลื่อนเข้าสภา ส.ค. หลัง กมธ. ตรวจไม่ทัน


วราเทพ รัตนากร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้าน ส่อเลื่อนเข้าสภาเป็นเดือนสิงหาคมนี้ หลังจาก กมธ. อาจจะพิจารณาไม่ทัน ขณะที่ประเด็นประชุมสภาสมัยวิสามัญ 29-30 พ.ค. จะเป็นเรื่อง พ.ร.บ.งบประมาณ 2557

          วันนี้ (24 เมษายน) นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมกับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า วันนี้มีการหารือเรื่องการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย พ.ศ. 2557 คาดว่า น่าจะประชุมสภาได้วันที่ 29-30 พฤษภาคมนี้

          อย่างไรก็ตาม นายวราเทพ กล่าวต่อไปว่า เรื่อง พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท กำลังอยู่ในการพิจารณาของกรรมาธิการ และพิจารณามาตรา 5 ในเรื่องบัญชีแนบท้าย เพราะเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมาก และจะนำประเด็นดังกล่าวเข้าที่ประชุมสภาวิสามัญพิเศษอีก 1 วันคือ วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ด้วย แต่ถ้าหากทางคณะกรรมาธิการพิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านไม่ทัน ก็จะนำเรื่องเข้าสูช่วงเปิดสภาสมัยสามัญ วันที่ 1 สิงหาคมนี้แทน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้าน ส่อเลื่อนเข้าสภา ส.ค. หลัง กมธ. ตรวจไม่ทัน โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2556 เวลา 17:48:36 1,104 อ่าน
TOP