x close

ไทยไฟต์ ฟ้อง แม็กซ์ มวยไทย ละเมิดลิขสิทธิ์ - ขู่บัวขาวห้ามขึ้นชก


ไทยไฟต์ ฟ้อง แม็กซ์มวยไทย ละเมิดสิขสิทธิ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            โจ ไทยไฟต์ ยื่นฟ้อง บริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด ฐานละเมิดลิขสิทธิ์นำภาพบัวขาวขึ้นชกไทยไฟต์ไปดัดแปลงเพื่อการค้า พร้อมขู่บัวขาว ห้ามขึ้นชกในศึกดังกล่าว เนื่องจากมีสัญญากับไทยไฟต์ จนถึงปลายปี 2557

            เมื่อวานนี้ (24 เมษายน) นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี หรือ โจ ไทยไฟต์ รองประธานจัดการแข่งขันไทยไฟต์ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด เดินทางไปที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เพื่อเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด จำเลย ที่ 1, อุมาพร ชัยยะเพกะ จำเลยที่ 2, เติมพันธ์ มัทวพันธุ์ จำเลยที่ 3 และนริศ ว่องประเสริฐการ จำเลยที่ 4 ในข้อหาหรือฐานความผิดพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์  พ.ศ. 2537 โดยศาลประทับรับฟ้องเป็นคดีอาญาแล้ว

            ทั้งนี้ นายนพรัตน์ กล่าวหลังการยื่นฟ้องว่า ไทยไฟต์ยอมไม่ได้กับการที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์นำรูปภาพการชกของ บัวขาว บัญชาเมฆ ในการขึ้นชกไทยไฟต์ไปดัดแปลง แล้วนำไปทำโปสเตอร์ส่งไปยังเอเจนซี่โฆษณาต่าง ๆ เพื่อหวังผลทางการค้า จึงยื่นฟ้องว่า จำเลยที่ 1-4 ละเมิดลิขสิทธิ์ ตามมาตรา 6, 8, 27, 31, 69, 70, 74, 75 และ 76 แห่งพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 โดยศาลนัดไต่สวนนัดแรก วันที่ 8 กรกฎาคม เวลา 13.30 น.

            นายนพรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ผันตัวไปเป็นโปรโมเตอร์ในศึก แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยไทยระดับโลก ระหว่างนักมวยไทยกับนักมวยต่างชาติ ด้วยว่า ตนยังรักบัวขาวเหมือนเดิม และอยากให้บัวขาวคิดให้รอบคอบ อย่าฟังคนรอบข้าง โดยในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ บัวขาวไม่สามารถชกในศึก แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 ที่สุรินทร์ได้ จะอ้างว่าแค่ชกโชว์ก็ไม่ได้ ที่ผ่านมาตนเคยเตือนบัวขาวตั้งแต่ไปชกรายการ ขะแมร์ไฟต์เตอร์แล้ว แต่ถ้าหากยังไม่เชื่อคงต้องฟ้องบัวขาวด้วย เนื่องจากบัวขาว ยังมีสัญญากับไทยไฟต์ จนถึงปลายปี พ.ศ. 2557 และได้วางโปรแกรมให้ชกในช่วงเดียวกันคือ เดือนตุลาคม, พฤศจิกายน และ ธันวาคม

            อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางไทยไฟต์ได้ทำหนังสือไปยังผู้สนับสนุนของศึกดังกล่าวว่า อย่าสนับสนุนผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และยังทราบมาว่า ค่ายมวย ป.ประมุข โดย นายประมุข โรจนตัณฑ์ หรือ กำนันแก๊ ก็เตรียมจะทวงส่วนแบ่งที่จะต้องได้รับจากบัวขาวด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยไฟต์ ฟ้อง แม็กซ์ มวยไทย ละเมิดลิขสิทธิ์ - ขู่บัวขาวห้ามขึ้นชก โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2556 เวลา 09:41:31 1,799 อ่าน
TOP