สิงคโปร์เอาด้วย เตรียมเปิดใช้ 4G ทั่วเกาะสิ้นปี 2013 นี้

อังกฤษเริ่มใช้ 4G สัปดาห์หน้า - คนบ่นอุบเก็บค่าบริการแพง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 เว็บไซต์แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า บริษัทโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่ทั้ง 3 รายของสิงคโปร์ ได้แก่ บริษัทสิงเทล (Singtel), บริษัทเอ็มวัน (M1) และบริษัทสตาร์ฮับ (StarHub) เตรียมเปิดให้ใช้เครือข่าย 4G ภายในช่วงสิ้นปีนี้แล้ว

           รายงานระบุว่า บริษัทสิงเทล (Singtel) ได้ลงทุนราว 150 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 3,759 ล้านบาท) และร่วมมือกับ เอ็มวัน (M1) สร้างเครือข่าย 4G ให้ครอบคลุมทั่วเกาะสิงคโปร์ โดยขณะนี้รุดหน้าไปถึง 95% แล้ว ขณะที่บริษัทสตาร์ฮับ (StarHub) ระบุการดำเนินการ 4G ของตัวเอง โดยคาดว่าจะพร้อมใช้งานภายในสิ้นปีนี้แล้ว

           นอกจากนี้ บริษัทโทรศัพท์ทั้ง 3 ค่าย ยังได้มีการร่วมมือกับบริษัทรถไฟของสิงคโปร์ เพื่อสร้างระบบเครือข่าย 4G ให้ครอบคลุมไปถึงรถไฟใต้ดินของสิงคโปร์ โดยคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการราว 2-3 ปี

           โดยทางด้าน นายยวน กวน มูน ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของสิงเทล เปิดเผยว่าว่า ในปีนี้ความเร็วในการใช้ 3G ในเครือข่ายของสิงเทลเร็วขึ้นเป็น 2 เท่า นอกจากนี้ราคาค่าบริการของ 3G และ 4G นั้นยังใกล้เคียงกันมาก จนอาจพูดได้ว่าลูกค้าของสิงเทลสามารถปรับเปลี่ยนการบริการจาก 3G ไป 4G ได้ในราคาเท่าเดิม

           ขณะที่ทางด้าน นายอาเจย์ ซันเดอร์ นักวิเคราะห์ด้านโทรคมนาคมจากฟรอสต์แลนด์ซัลลิแวน ระบุว่า ในสิงคโปร์มีการก่อสร้างตึกใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจเป็นปัญหาทำให้บางพื้นที่มีสัญญาณขาดช่วง ดังนั้นผู้ใช้ควรทำใจไว้บ้าง เพราะไม่ว่าจะเป็นที่ญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ก็เป็นแบบนี้เช่นเดียวกันในช่วงแรก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิงคโปร์เอาด้วย เตรียมเปิดใช้ 4G ทั่วเกาะสิ้นปี 2013 นี้ โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2556 เวลา 11:01:36 1,517 อ่าน
TOP
x close