x close

น้องเมย์ ขยับขึ้นมือ 6 แบดมินตันโลก - บุญศักดิ์ อันดับ 11


น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ ขยับขึ้นมือ 6 แบดมินตันโลก - บุญศักดิ์ อันดับ 11 (ไอเอ็นเอ็น)


          น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ขยับจากอันดับ 8 มาอยู่ที่ 6 ของโลก ในการจัดอันดับล่าสุดของ สหพันธ์แบดมินตันโลก

          เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2556 สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้จัดอันดับแบดมินตันโลก ล่าสุด  โดย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ขยับจากอันดับที่ 8 ขึ้นมารั้งที่ 6 ของโลกแล้ว แม้ว้า น้องเมย์ จะยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใด ๆ ได้เลย แต่ก็สามารถเข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 3 รายการ ได้แก่ ศึกออลอิงแลนด์ โอเพ่น ที่อังกฤษ สวิส โอเพ่น ที่สวิตเซอร์แลนด์ และเอเซียตา คัพ ที่อินโดนีเซีย-มาเลเซีย

          ขณะที่อันดับนักแบดสาวของไทยคนอื่น ๆ ที่น่าสนใจ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อยู่ที่ 12 ของโลก, บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธุ์ อยู่อันดับ 16 ของโลก, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย อยู่อันดับ 21 ของโลก และณิชชาอร จินดาพล อันดับ 22 ของโลก

          ส่วนประเภทชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ เลื่อนขั้นมา 1 อันดับ มาอยู่ที่ 11 ของโลกอีกครั้ง และ จ.ต.ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อยู่อันดับ 25 ของโลก

          ด้าน ชายคู่ บดินทร์ อิสระ และมณีพงศ์ จงจิตร ที่แยกทางกันไปแล้ว หล่นมาอยู่อันดับ 9 ของโลก และปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร อันดับ 22 ของโลก

          ประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อยู่อันดับ 9 ของโลก และสาวิตรี อมิตรพ่าย กับทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย อยู่อันดับ 17 ของโลก และคู่ผสมสุดเขต ประภากมล กับสราลีย์ ทุ่งทองคำ อยู่อันดับ 6 ของโลก และทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อยู่อันดับ 24 ของโลก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ ขยับขึ้นมือ 6 แบดมินตันโลก - บุญศักดิ์ อันดับ 11 โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2556 เวลา 09:20:42 1,383 อ่าน
TOP