แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์



หนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม มีหนังสือมาฝากกัน 5 เล่ม จากสำนักพิมพ์ True Life, มติชน และบงกช ลองไปดูกันว่า ทั้ง 5 เล่มนี้ มีเล่มไหนโดนใจเพื่อน ๆ บ้างค่ะ

สำนักพิมพ์ True Life

ซื้อคอนโด อย่าใจเร็ว

ซื้อคอนโด อย่าใจเร็ว โดย เธียรรุจ ธรณวิกรัย

ราคา 150 บาท

          ใครที่กำลังคิดจะซื้อคอนโดไม่ควรพลาดหนังสือ "ซื้อคอนโด อย่าใจเร็ว" ของคุณบีม เธียรรุจ ธรณวิกรัย แห่ง Think of living เว็บไซต์รีวิวที่อยู่อาศัยชื่อดัง เพราะหนังสือเล่มนี้เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์จริง ทุกแง่ทุกมุมที่คุณควรทราบก่อนการตัดสินใจซื้อคอนโดซักแห่ง

          หลายคนที่เป็นนักท่องโลกออนไลน์ และสนใจในเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Think of Living เว็บไซต์รีวิวที่อยู่อาศัย ซึ่งเสมือนพาคุณไปเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยแบบเจาะลึก ตั้งแต่ศักยภาพทำเลที่ตั้ง ไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุของแต่ละโครงการ จากประสบการณ์รีวิวคอนโดมาแล้วกว่า 300 โครงการที่ผ่านมา ทำให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของแต่ละโครงการ และก็มีคำถามจากผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเข้ามาอย่างมากมาย

          สิ่งเหล่านี้จึงเป็นที่มาของหนังสือ "ซื้อคอนโด อย่าใจเร็ว" ซึ่งจะเป็นหนังสือที่ตอบคำถามทุกเรื่องที่คุณมีคำถามอยู่ในใจ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อคอนโดทำไมต้องติดรถไฟฟ้า คอนโดมือสองและคอนโดมือหนึ่งซื้ออะไรดี ห้องสวยดูอย่างไร วิถีชีวิตเราเหมาะกับคอนโดจริงหรือ ตัวอย่างเพียงแค่นี้เชื่อว่าก็มีบางคำถามที่ตรงใจคุณแล้วใช่ไหม

ค้นหาคำตอบให้ตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดได้ในหนังสือ "ซื้อคอนโด อย่าใจเร็ว"

สำนักพิมพ์ มติชน

100 ปีการ์ตูนไทย จากสยามคลาสสิกสู่ไทยโมเดิร์น

100 ปีการ์ตูนไทย จากสยามคลาสสิกสู่ไทยโมเดิร์น โดย นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์   

ราคาปก 185 บาท

          "100 ปีการ์ตูนไทย จากสยามคลาสสิกสู่ไทยโมเดิร์น" คืองานในชุด "การ์ตูนที่รัก ลำดับที่ 10" เป็นหนังสือจากการรวมคอลัมน์ในมติชนสุดสัปดาห์ ที่ผู้เขียนซึ่งเป็นจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตใจ ได้วิเคราะห์ เทียบและฉายภาพมุมมองทางจิตวิทยาของตัวการ์ตูนแต่ละเรื่องมาให้ผู้อ่านได้เห็น ผ่านเรื่องราวที่หลากมิติของตัวการ์ตูน ที่ผสานเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์ในด้านจิตวิทยาที่ควรค่าในการอ่าน

          เนื้อหาในเล่มนี้ ฉายภาพการ์ตูนไทย ตั้งแต่ปี 2475 เรื่อยจนมาถึงปัจจุบัน เช่น พระสมุท, หลวิชัยคาวี, เวียงฮ่อ เรื่อยจนมาถึง หัวแตงโม, ชิงช้า และการ์ตูนลายเส้นสีเทา – ขาวของมุนิน ซึ่งทำให้เราเห็นภาพพัฒนาการของการ์ตูนไทยในแต่ละยุคได้อย่างชัดเจน

ก็องดิด (candid)

ก็องดิด (candid) แต่งโดย วอลแตร์ แปลโดย วัลยา วิวัฒน์ศร

ราคาปก 170 บาท

          ปรัชญนิยายยิ่งใหญ่สำหรับสามัญชน "การทำงานย่อมขจัดสิ่งเลวร้ายสามประการให้พ้นจากตัวเรานั่นคือ ความเบื่อหน่าย ความชั่ว และความขัดสน"

          ปรัชญนิยายเรื่องก็องดิดนี้ วอลแตร์เขียนขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1758 เพื่อตอบคำถามเรื่องความเป็นไปในโลกนี้ เมื่อมนุษย์ต้องเผชิญทั้งภัยพิบัติจากธรรมชาติและจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกัน เขาควรจะยังไว้วางใจในระบบความเชื่อที่มีอยู่ ควรจะเชื่อถือในสถาบันต่าง ๆ ที่เป็นองค์ประกอบหลักของสังคมของเขาต่อไปหรือไม่ เขาควรจะเชื่อมั่นในศักยภาพของความเป็นมนุษย์ และหวังจะรังสรรค์ผืนแผ่นดินและสังคมขึ้นใหม่หรือไม่

          วอลแตร์เป็นนักปราชญ์ชาวฝรั่งเศสช่วงศตวรรษที่ 18 เขามีชื่อเสียงตั้งแต่อายุ 24 ปีด้วยบทละครเรื่องอีดิปุส เขาเป็นทั้งกวี นักเขียนปรัชญนิยาย นักประวัติศาสตร์ นักเขียนบทละคร นักเขียนบทความเชิงปรัชญา เป็นนักต่อสู้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมแก่เพื่อนมนุษย์ ผลงานตลอดชีวิตของวอลแตร์ได้ก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ความคิดวิพากษ์วิจารณ์แก่ชาวฝรั่งเศสโดยส่วนรวม ความคิดวิพากษ์วิจารณ์นี้ทำให้ชาวฝรั่งเศสตั้งคำถามต่อเหตุการณ์และเรื่องราวที่ปรากฏในสังคมของตนทุกเรื่องไป และเป็นตัวกระตุ้นสำคัญที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ทางการเมือง ทางสังคม และทางศาสนา ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามของการปฏิวัติปี ค.ศ. 1789   


สำนักพิมพ์ บงกช พับลิชชิ่ง


SUZUMIYA HARUHI ตอน ความตกตะลึงของสึซึมิยะ ฮารุฮิ (ภาคปฐมบท)

SUZUMIYA HARUHI ตอน ความตกตะลึงของสึซึมิยะ ฮารุฮิ (ภาคปฐมบท) โดย Nagaru TANIGAWA / Noizi ITO

ราคาปก 179 บาท

          ปราการด่านสุดท้ายของกองกำลัง SOS หญิงสาวที่มอบความไว้เนื้อเชื่อใจให้ขนาดนั้น ตัวตนที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการทำให้สภาพจิตใจของผมคงที่ เธอคือนางาโตะ ยูกิ แต่เวลานี้เธอกลับล้มป่วยเรอะ? ดูเหมือนว่าต้นเหตุจะมาจากหญิงสาวที่เป็นมนุษย์ต่างดาวคนละพวกกัน แต่ทั้งที่ยัยนั่นปรากฏตัวตรงหน้า ผมกลับได้แต่แข็งทื่อขนาดจะหุบปากที่อ้าค้างก็ยังไม่ได้ สงสัยยัยนี่กับพวกกองกำลัง SOS ปลอมจะถูกลิขิตให้มาเป็นศัตรูกับผม ก็เอาสิ ความโกรธเกรี้ยวโกรธาของผมอย่าว่าแต่เหนือฟ้าเลย มันทะลุไปถึงวงโคจรดวงจันทร์ตั้งนานแล้วนะ? เรื่องราวของซีรีส์ยอดนิยมเล่ม 10 ที่ทุกท่านรอคอย!

Yellow Blink Blink ปิ๊งรักละลายใจ ยัยจอมจุ้น

 Yellow Blink Blink ปิ๊งรักละลายใจ ยัยจอมจุ้น โดย J@zzkii

ราคา 99 บาท

          เพื่อนร่วมห้องคนใหม่ที่ชื่อ "มิณทร์" นี่นอกจากจะหล่อออร่าแรงแล้ว ยังกวนประสาทได้โล่อีกต่างหาก ถ้าไม่ใช่เพราะ "อิ๊งค์" อยากได้เขาเป็นแบบสำหรับเขียนนิยายเรื่องใหม่ล่ะก็ อย่าหวังว่าเธอจะเสวนาด้วยเลย (-*-) แต่ยิ่งเข้าใกล้ก็รู้สึกว่าหมอนี่ดูมีลับลมคมในแปลก ๆ โดยเฉพาะกับรุ่นพี่สุดหล่อที่ชื่อ "อังเดร" นั่น ฉันว่าสองคนนี้ต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรกันแน่ ๆ เพราะต่อมความอยากรู้ทำงาน สุดท้ายฉันก็เข้าไปพัวพันกับเรื่องนี้จนได้ แต่อ๊าย! >O< ไอ้เรื่องที่ได้รู้นี่มัน!! โฮ~ อย่าทำอะไรสาวน้อยตาดำ ๆ อย่างฉันเลยนะ สัญญาว่าจะไม่เอาความลับระดับชาติของพวกนายไปบอกใครแน่นอน! >X<

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2556 เวลา 13:55:57 1,307 อ่าน
TOP
x close