x close

นักวิทย์ไขปริศนาซากเอเลี่ยนจิ๋วแห่งชิลี แท้จริงเป็นมนุษย์

อาตาแห่งชิลี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก siriusdisclosure.com

          เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดของสหรัฐฯ ได้ทำการตรวจสอบอาตาแห่งชิลี ซากสิ่งมีชีวิตโบราณยาว 6 นิ้ว ที่ค้นพบเมื่อ 10 ปี ก่อนได้สำเร็จแล้ว โดยพบว่าเป็นร่างมนุษย์ที่มีลักษณะกลายพันธุ์ มีอายุราว 6-8 ปี ก่อนตาย ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวอย่างที่เคยคาดกันไว้

          รายงานระบุว่า นักวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบอาตาอย่างละเอียดเป็นเวลานานถึง 6 เดือน ด้วยการเอกซเรย์ ทำซีทีสแกน พบว่าภายในร่างกายยังหลงเหลือส่วนที่เป็นปอดและหัวใจส่วนภายนอกปรากฏซี่โครง 9 แถว และฟันที่ค่อนข้างแข็งแรง

อาตาแห่งชิลี

          นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังได้ทำการผ่าตัดบางส่วนจนได้ตัวอย่างดีเอ็นเอจากไขกระดูก ซึ่งผลจากดีเอ็นเอยืนยันว่าเป็นซากศพของมนุษย์ แต่เป็นมนุษย์ที่มีลักษณะกลายพันธุ์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพราะจากการตรวจสอบพบว่าอาตามีชีวิตรอดหลังการให้กำเนิด รวมถึงการทำงานของระบบทางเดินหายใจ การย่อยอาหาร โดยคาดว่ามีอายุราว 6-8 ปีก่อนที่จะเสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถไขปริศนาได้ว่า เหตุใดมนุษย์รายนี้จึงมีร่างเล็กเพียง 6 นิ้ว แถมยังมีอายุยืนนานถึง 8 ปี ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมากทีเดียว

          ทั้งนี้ สำหรับซากสิ่งมีชีวิตดังกล่าวมีชื่อว่า Atacama Humanoid หรือเรียกสั้น ๆ ว่า อาตา ถูกค้นพบในโบสถ์ร้างกลางทะเลทรายอตาคามาในประเทศชิลี โดยออสการ์ มูนอซ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2003 ซึ่งก็สร้างความตื่นตะลึงให้แก่วงการนักวิทยาศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง เพราะซากปริศนาที่ว่านี้มีลักษณะคล้ายศพแห้งกรัง หนังติดกระดูกแบบเดียวกับศพมนุษย์ แต่กลับมีขนาดความยาวเพียง 6 นิ้วเท่านั้น อีกทั้ง ยังมีรูปทรงกะโหลกศีรษะที่บิดเบี้ยวเป็นรูปยาวรี คล้ายกับเอเลี่ยนในตำนาน ทำให้ก่อนหน้านี้เกิดการสันนิษฐานไปในทำนองว่า ซากร่างนี้อาจจะเป็นมนุษย์ต่างดาวที่เสียชีวิตหลังจากยานอวกาศตกลงบนพื้นโลกก็เป็นได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิทย์ไขปริศนาซากเอเลี่ยนจิ๋วแห่งชิลี แท้จริงเป็นมนุษย์ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2556 เวลา 17:45:31 4,988 อ่าน
TOP