x close

แม่ฮาเวิร์ด หวัง ร้องศาลปกครอง ขอให้ถอนบัญชีดำลูก


ฮาเวิร์ด หวัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         แม่ฮาเวิร์ด ร้องศาลปกครอง ให้ สตม. เพิกถอนบัญชีดำห้ามลูกเข้าไทย หวั่นกระทบงานแสดงในต่างประเทศ ยัน ยังไม่ประกันตัวลูกจนกว่าศาลจะมีคำสั่ง เพราะถ้าประกันออกมา สุดท้ายก็โดนจับอยู่ดี

         เมื่อวานนี้ (30 เมษายน) นางจูลี่ หวัง แม่ของ นายฮาเวิร์ด นายแบบและนักร้องชื่อดัง พร้อมด้วย นายอากาศ วาสิกชาติ ทนายความ ยื่นฟ้องขอให้ ศาลปกครอง มีคำสั่งให้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพิกถอนรายชื่อของ นายฮาเวิร์ด หวัง ออกจากบัญชีบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้าประเทศไทย และก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษา ขอให้ศาลมีคำสั่งบรรเทาทุกข์ชั่วคราว สั่งไม่ให้ สตม. ผลักดัน นายฮาเวิร์ด ออกนอกประเทศ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

         โดย นายอากาศ กล่าวว่า ที่ต้องมาร้องต่อศาลปกครอง เนื่องจากเห็นว่า การที่ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ใช้ดุลพินิจตามมาตรา 12 อนุ 7 ของ พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522  ขึ้นบัญชี นายฮาเวิร์ด เป็นบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้าประเทศ ไม่ถูกต้องเป็นธรรม โดยจากการสอบถามกับผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รับคำตอบว่า นายฮาเวิร์ด เป็นคนที่มีชื่อเสียงแต่ทำผิดซ้ำซาก ทำให้ สตม. ต้องขึ้นบัญชีต้องห้าม

         ซึ่ง แม่ของฮาเวิร์ด เป็นห่วงเรื่องการถูกขึ้นบัญชีของ นายฮาเวิร์ด เพราะจะมีผลกระทบต่อการทำงาน ดังนั้น จึงต้องขอให้ศาลมีคำสั่งบรรเทาทุกข์ชั่วคราว ไม่ให้ สตม. ผลักดัน นายฮาเวิร์ด ออกนอกประเทศ ถ้าศาลมีคำสั่งนี้จึงจะประกันตัวนายฮาเวิร์ดออกมา เนื่องจากหากประกันตัวออกมาโดยที่ยังไม่มีคำสั่งศาล ก็ต้องถูกจับกุมใหม่อยู่ดี เพราะถูกบัญชีดำห้ามเข้าประเทศอยู่

         ด้านนายวีรศักดิ์ อนุสนธิวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจและกฎหมาย มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยถึงกรณีที่นางสาวอมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ (เอมี่ แม็กซิม) แฟนนายฮาเวิร์ด ถอนแจ้งความว่า เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นคดีอาญา เจ้าหน้าที่ยังคงต้องดำเนินคดีต่ออยู่ดี ทางเดียวที่นายฮาเวิร์ดจะรอดคดีได้ คือปฏิเสธว่าไม่ได้เขียนข้อความและบุกรุกบ้านเอมี่จริง โดยที่หลักฐานที่มีอยู่ ไม่สามารถเอาผิดนายฮาเวิร์ดได้ เช่น ไม่มีใครรู้เห็นเหตุการณ์ และไม่มีพยานวัตถุจากกล้องวงจรปิด เป็นต้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ฮาเวิร์ด หวัง ร้องศาลปกครอง ขอให้ถอนบัญชีดำลูก โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:34:59 1,299 อ่าน
TOP