x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน


          เริ่มต้นเดือนพฤษภาคมแล้ว เอ...แบบนี้ อีกไม่กี่วันก็ได้เวลาเปิดเทอมของน้อง ๆ หนู ๆ แล้วสิ งั้นสัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม ขอเอาใจนักเรียน-นักศึกษากันหน่อยดีกว่า ด้วยหนังสือความรู้รอบตัวดี ๆ พร้อมนิยายแนวลึกลับพิศวงที่ชวนทุกคนมาลุ้นระทึกไปพร้อม ๆ กัน กับ 4 เล่มนี้เลย


สำนักพิมพ์สกายบุ๊กส์

บุคคลสำคัญในอาเซียน

บุคคลสำคัญในอาเซียน โดย สุภฤกษ์ บุญกอง

ราคาปก 119 บาท

          การเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ผ่านกษัตริย์ ผู้นำ หรือบุคคลสำคัญผู้มีส่วนขับเคลื่อนชาตินั้น ๆ ให้ไปในทิศทางที่ต้องการ ย่อมเพิ่มมิติการเรียนรู้ มุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นการรับรู้แนวคิด ทัศนคติ การวางแผนพัฒนาประเทศ รวมไปถึงการวางตนในฐานะผู้นำที่เป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชากรของตน แม้ว่าภูมิภาคนี้จะเต็มไปด้วยความหลากหลาย แต่จุดมุ่งหมายของผู้นำแต่ละประเทศต่างเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นั้นคือการพัฒนาประเทศของตนไปสู่ความมั่นคั่ง มั่นคง มีเสถียรภาพทางการเมืองทัดเทียมกับชาติตะวันตก


ที่สุดในอาเซียน ที่สุดในโลก

ที่สุดในอาเซียน ที่สุดในโลก โดย กวินตา ถนอมงาม

ราคาปก 119 บาท

          เสริมสร้างเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้เรื่องราวในอาเซียนอย่างรอบด้าน ให้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาตลอดจนผู้สนใจทั่วไป ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และค้นหาเรื่องราวถึงความเป็น "ที่สุด" เรื่องราวที่ต้องอึ้ง ทึ่ง ไปกับความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งปลูกสร้าง ศิลปวัฒนธรรม ศาสนา พลังศรัทธา ความเชื่อ รวมทั้งบุคคลสำคัญของมวลประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ รวมทั้งการจดบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ หรือกินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World World Record) ไว้อย่างมากมาย

          "ที่สุดในอาเซียน ที่สุดในโลก" เล่มนี้จึงเป็นดั่งขุมทรัพย์ความรู้มากมายที่มีสาระความรู้อันหลากหลาย สามารถนำไปใช้เป็นความรู้รอบตัว หรือรู้รอบ ตอบได้ กับความ..."ใหญ่ที่สุด" "เล็กที่สุด" "สวยงามที่สุด" อันจะเสริมสร้างการเรียนรู้ทั้งในบ้านและสถานศึกษาด้วยความสนุกสนานเพลิดเพลินทั้งกลุ่มเพื่อนและคณาจารย์ ที่ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่ง "ประชาคมอาเซียน" ในอนาคตอันใกล้นี้ ปี พ.ศ. 2558


สำนักพิมพ์ ทาเลนท์วัน

มิเกะเนะโกะโฮล์มส์ แมวสามสียอดนักสืบ ตอนที่ 20 ฆาตกรรมอลวน

มิเกะเนะโกะโฮล์มส์ แมวสามสียอดนักสืบ ตอนที่ 20 ฆาตกรรมอลวน เขียนโดย อาคากะวา จิโร แปลโดย สมเกียรติ เชวงกิจวณิช

ราคาปก 210 บาท

          ถ้าไม่ติดว่ายาวไปหน่อย อยากขอตั้งชื่อตอนว่า "ฆาตกรรมอลวน (ไปวนมา)" เสียจริง เพราะมีแต่เรื่องแปลกชวนให้โฮล์มส์ต้องปวดหัวตุบ ๆ

          แปลกแรก... เพลย์บอยหนุ่มหล่อพ่อรวยถูกมือดียิงเปรี้ยง (แต่ไม่โดน) แต่กลับตายเพราะโดนวางยาพิษซะงั้น

          แปลกสอง... ขวดใส่ยาพิษในคดีเพลย์บอยหนุ่ม กลับโผล่มากลิ้งโค่โร่อยู่ข้างศพครูศิลปะหนุ่มขวัญใจเด็กทั้งโรงเรียนที่ถูกฆาตกรปริศนาจ้วงแทงจนตาย

          แปลกสาม... มีดที่แทงครูศิลปะดันมาโผล่ใกล้ที่เกิดเหตุฆาตกรรมครูสอนภาษาอังกฤษสวยเท่เก๋ไก๋

          ...นี่ยังไม่นับตำรวจห้าวแต่สวยสุด ๆ จนฮารูมิกับโฮล์มส์ลุ้นสุดตัวให้คาตายามาสละโสด (ซะที) กับสาวน้อยผู้สูญเสียความจำแต่ดันฆ่าตัวตายอย่างปริศนา

          แบบนี้ไม่เรียกอลวน คงไม่ได้แล้ว

เรื่องเล่าจากเงาสลัว

เรื่องเล่าจากเงาสลัว เขียนโดย ชุคาวะ มินาโตะ แปลโดย ขวัญใจ แซ่คู

ราคาปก 235 บาท

          รอบตัวคุณเคยมีบ้างไหม เรื่องน่าพิศวงที่เล่ากันจนใคร ๆ ก็รู้จัก บอกไม่ได้ว่าจริงหรือไม่ แต่ก็ไร้คนกล้ายืนยันปฏิเสธ ทุกเรื่องล้วนน่ากลัวจนใจสั่น ขณะเดียวกันก็เร้นลับชวนค้นหา

          คุณจะสนใจไหม ถ้ามีคนชวนไปดูปีศาจในตำนานซึ่งถูกแช่แข็งไว้  หรือเสนอจะเล่าเรื่องสวนสาธารณะที่ย้อนเวลาได้ จึงมีเด็กชายพยายามจะเปลี่ยนอดีต เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนที่ถูกรถชนตาย

          เรื่องของสองสาวซึ่งแข่งกันแย่งชิงหัวใจชาย ทั้งที่เขากลายเป็นศพไปนานโข หรือต้นกำเนิดของเรื่องสยองขวัญยอดฮิตอย่างนกฮูกในร่างมนุษย์ ซึ่งเล่ากันว่าถ้าใครเจอมันร้องทักแล้วไม่ร้อง ฮูก... ฮูก... ตอบ
หรือท้าทายโดยทำเสียงร้องเลียนแบบหนู เป็นต้องถูกฆ่าทิ้งทุกราย

          ถ้าคำตอบคือใช่ มากับเราสิ มานั่งล้อมวงฟังเรื่องน่าพิศวงด้วยกัน...



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:25:40 8,524 อ่าน
TOP