น้องเมย์ รัชนก ทำสถิตินักตบอายุน้อย ติดท็อป 5 แบดมินตันโลก



น้องเมย์ รัชนก ทำสถิตินักตบอายุน้อย ติดท็อป 5 แบดมินตันโลก

น้องเมย์ รัชนก ทำสถิตินักตบอายุน้อย ติดท็อป 5 แบดมินตันโลก

น้องเมย์ รัชนก ทำสถิตินักตบอายุน้อย ติดท็อป 5 แบดมินตันโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram ratchanokintanon

           การจัดอันดับแบดมินตันโลกล่าสุด น้องเมย์ รัชนก ผงาดขึ้นติดท็อปไฟว์ หลังคว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่น เป็นนักตบลูกขนไก่ที่อายุน้อยที่สุดที่ก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 5 ของโลก

           เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ได้ประกาศการจัดอันดับโลกล่าสุด โดยนักแบดมินตันไทยต่างขยับอันดับขึ้นมาได้ โดยเฉพาะ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ขยับจากอันดับ 6 ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยวอย่างเป็นทางการ หลังคว้าแชมป์ อินเดีย โอเพ่น ซูเปอร์ ซีรีส์ ที่อินเดีย โดยเอาชนะ จูเลียเน่ เชงค์ มือ 4 ของโลก ชาวเยอรมนี ในรอบชิงชนะเลิศ 2 เกมรวด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้น้องเมย์ รัชนก เป็นนักตบลูกขนไก่ที่อายุน้อยที่สุด ที่ก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 5 ของโลกได้สำเร็จ ขณะที่ ณิชชาอร จินดาพล ก็ขยับจากอันดับ 22 มาอยู่อันดับ 20 ของโลก เช่นกัน

           ในส่วนของแบดมินตันชายเดี่ยว ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ ก็เลื่อนจากอันดับ 11 ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ของโลก แม้ในรายการที่อินเดียจะแพ้ ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลก ตกรอบรองชนะเลิศก็ตาม ขณะที่หญิงคู่ สำหรับคู่ของ เอ็มเอ็ม สาวิตรี อมิตรพ่าย กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ประกาศแยกคู่กันไปแล้ว ก็ยังขยับจากอันดับ 17 ขึ้นมาอยู่อันดับ 16 ของโลก เช่นเดียวกับคู่ของ อลิส ณริฏษาพัชร แลม กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่ขึ้นจากอันดับ 29 มาอยู่อันดับ 22 ของโลก ส่วนคู่ผสม ดั๊ก ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ก็ขยับจากอันดับ 24 มาอยู่อันดับ 21 ของโลก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก ทำสถิตินักตบอายุน้อย ติดท็อป 5 แบดมินตันโลก อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 11:01:21 2,258 อ่าน
TOP
x close