ยูทูบผงาดยิ่งใหญ่ ยอดผู้ชมทะลุเดือนละพันล้าน แซงหน้าโทรทัศน์

youtube

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษรายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงของกูเกิลเผย การรับชมรายการทีวีทางออนไลน์อย่างยูทูบ กำลังจะกลายเป็นช่องทางที่เป็นที่นิยมแซงหน้าการรับชมผ่านโทรทัศน์ คาดอีกไม่นาน หลายบ้านอาจหันมารับชมรายการและสื่อต่าง ๆ ผ่านทางออนไลน์มากขึ้น แล้วปล่อยโทรทัศน์ทิ้งไว้ให้ฝุ่นเกาะ

            นายอิริค ชมิดท์ ประธานบริหารระดับสูงของกูเกิล ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซต์ยูทูบ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ยอดผู้เข้าชมวิดีโอบนยูทูบ พุ่งเฉลี่ย 1 พันล้านคนต่อเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า ช่องทางการรับชมรายการต่าง ๆ นั้น กำลังจะเปลี่ยนแปลงไป จากทางโทรทัศน์ เป็นทางออนไลน์ และยูทูบก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

            อย่างไรก็ดี นั่นไม่ได้หมายความว่ายูทูบจะมาแทนที่โทรทัศน์ แต่ยูทูบเป็นเพียงช่องทางใหม่ในการรับชมรายการต่าง ๆ เท่านั้น โดยทางยูทูบ กล่าวว่า ยูทูบแตกต่างจากโทรทัศน์ตรงที่ ในขณะที่โทรทัศน์ เป็นสื่อที่ผู้ชมสามารถรับชมได้เพียงอย่างเดียว แต่ยูทูบ เปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถตอบโต้ แสดงความเห็นได้ เรียกว่าเป็นการสื่อสารสองทางนั่นเอง

            อนึ่ง ในขณะที่ยูทูบเผยว่า ยูทูบไม่ได้เป็นสื่อที่จะมาแทนที่โทรทัศน์ แต่ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว ยูทูบก็เคยเปรย ๆ เกี่ยวกับแผนการในการรองรับการแพร่ภาพของสถานีโทรทัศน์ชื่อดังทั่วโลกกว่า 100 ช่อง และแพร่ภาพติดตามความเคลื่อนไหวของคนที่มีชื่อเสียงด้วย แต่กระนั้น ล่าสุด ยูทูบไม่ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องแผนการดังกล่าวแต่อย่างใด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบผงาดยิ่งใหญ่ ยอดผู้ชมทะลุเดือนละพันล้าน แซงหน้าโทรทัศน์ โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:11:36 1,088 อ่าน
TOP
x close