x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          สัปดาห์นี้ต้อนรับก่อนเปิดเทอมด้วยหนังสือดี ๆ 6 เล่ม จาก 3 สำนักพิมพ์ มีทั้งแนวสุขภาพที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด รวมทั้งคุณแม่ที่อยากจะให้ลูกมีสุขภาพที่แข็งแรง นอกจากนี้ ยังมีนิยายมันส์ ๆ แบบฉบับซีรีส์ ให้อ่านกันจุใจอีก 4 เล่ม พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะว่ามีเรื่องไหนบ้าง

สำนักพิมพ์ พลังเลข ๑ ไทย

สิ่งที่หมอเรียกว่าโรค

สิ่งที่หมอเรียกว่าโรค โดย อ.สุทธิวัสส์ คำภา

ราคาปก 60 บาท

          นี่คือแพทย์ทางรอดที่ช่วยชีวิตคนได้จริง คุณเลือกได้...จะรักษาไว้หรือรักษาให้หาย

          เฮ้อ! ไปโรงพยาบาลทีไร ได้โรคทุกที สิ่งที่หมอเรียกว่า ภูมิแพ้, สะเก็ดเงิน, กรดไหลย้อน, ไมเกรน, หัวใจ, ความดันฯ, เบาหวาน, ไตวาย ทำอย่างไรถึงจะไม่ต้อง "กินยา" ไปตลอดชีวิต? หนังสือเล่มนี้ขอกลับแนวคิด ลองเอาชื่อโรคเป็นตัวตั้ง แล้วใช้ธรรมชาติบำบัดไปรักษาดูซิ ว่าจะหายไหม?


สำนักพิมพ์รักลูกบุ๊กส์

มหัศจรรย์ธรรมชาติ ช่วยแม่-ลูกสุขภาพดี

มหัศจรรย์ธรรมชาติ ช่วยแม่-ลูกสุขภาพดี เขียนโดย ดวงทิพย์ อโรร่า แปลโดย อภิญญา พันธ์สุวรรณ

ราคาปก 175 บาท

          เสริมสร้างความแข็งแรงลูก ฟื้นฟูสุขภาพแม่ ด้วยพลังจากธรรมชาติ ทำเองง่าย ๆ เห็นผลจริง

          ความแปรปรวนของฤดูกาล สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลพิษ สารเคมีที่เจือปนในอาหาร ความก้าวหน้าของโลกยุคใหม่ ก่อให้เกิดโรคภัยมากมายทั้งกับผู้ใหญ่และเด็ก โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ภูมิต้านท่านต่ำ หลายคนเป็นโรคภูมิแพ้ โรคอ้วน บ้างมีอาการไฮเปอร์ เป็นปัญหาต่อคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ คุณพ่อคุณแม่ที่ตระหนักในปัญหานี้จึงหันกลับมาดูแลตนเองและลูกด้วยวิถีธรรมชาติมากขึ้น ด้วยแนวคิดที่เชื่อว่า "การป้องกันย่อมดีกว่าการรักษา"

          ศาสตร์แห่งภูมิปัญญาจากบรรพชนจึงได้รับการเผยแพร่มากขึ้นในรูปแบบการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม รวมถึงแนวทางของอายุรเวท คุณดวงทิพย์ อโรร่า เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับการถ่ายทอดและศึกษาค้นคว้าภูมิปัญญาโบราณนี้ และนำมาใช้ในการดูแลสุขภาพคุณแม่หลังคลอดและเด็ก ๆ ที่มักเจ็บป่วยด้วยโรคที่มาจากวิถีการกินและการใช้ชีวิตสมัยใหม่
   
          เนื้อหาในเล่มแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การเสริมสร้างสุขภาพลูก และการฟื้นฟูสุขภาพแม่หลังคลอด ทุกเรื่องราวล้วนเป็นประโยชน์ ทำเองได้ง่ายในชีวิตประจำวัน พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง


สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

หนังสือ ชุดซีรีส์  Love Beat

เพลงรักสีเพลิง

เพลงรักสีเพลิง โดย เตชิตา

ราคาปก 240 บาท

          ถ้าหาก #@*เธอ#@* ไม่ใช่คนที่พรากชีวิตอดีตคนรักของเขาไป
          ถ้าหาก #@*เธอ#@* ไม่ใช่คนที่เขาหมายจงชังทั้งชีวิต
          ถ้าหาก #@*เธอ#@* ไม่ปรากฏกายอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำความแค้นที่ไม่เคยเลือนหาย

          เขาคงรักเธอได้ไม่ยากเย็น แต่นี่! เธอคือ เกวลี หญิงสาวที่เป็นต้นเหตุของเรื่องเลวร้ายทั้งหมดในชีวิตเขา

          เมื่อชีวิตไม่อนุญาตให้มีคำว่า #@*ถ้าหาก#@* เธอจึงสมควรได้รับการเอาคืนอย่างสาสม
ในขณะที่เพลิงร้ายแห่งความแค้นกำลังลุกโชน เพลิงรักก็บรรเลงโหมไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน กำแพงความเกลียดที่เคยแกร่งทนค่อย ๆ กร่อนพังโดยไม่รู้ตัว

          กว่าจะยอมรับความจริงว่าหลงรักผู้หญิงที่ตัวเองเกลียดจับใจ เขาก็ทำร้ายทั้งร่างกายและหัวใจของเธอจนบอบช้ำไปหมดแล้ว


สเต็ปรักเจ้าสาวฝึกหัด

สเต็ปรักเจ้าสาวฝึกหัด โดย ผักบุ้ง

ราคาปก 290 บาท

          เมื่อดาวบนฟ้าอย่าง อังศุมาริน ร่วงแผละลงสู่พื้นดิน

          ตาย ๆ ดาวเด่นอย่างเธอมีหรือจะยอมเสียหน้า เหลียวซ้ายแลขวาก็มีแต่เขาที่จะส่งเธอกลับขึ้นไปเจิดจรัสบนฟ้าได้อีกครั้ง เธอจึงยอมแสร้งเป็นลูกไก่ในกำมือซาตานร้าย แต่อย่าคิดนะว่าคนอย่างเธอจะยอมให้ขย้ำเล่นได้ตามใจชอบ กลับขึ้นสู่ฟ้าได้เมื่อไหร่ คอยดูเถอะ ดาวอย่างเธอจะขอเฉิดฉายโดยไม่มีเขา เจ้าสาวมือใหม่จึงต้องงัดสารพัดมารยาร้ายเพื่อหาทางสลัดเขาทิ้ง แต่มารยาฝึกหัดของเธอมีหรือจะสู้เกมรักซ่อนเล่ห์ของเขาได้

          ปฏิบัติการรักชิงไหวชิงพริบจึงเกิดขึ้น จะทำอย่างไรเมื่อยิ่งพยายามสลัด ปีกของซาตานอย่างเขากลับยิ่งรัดตัวเธอเอาไว้แน่น เธอต้องทบทวนใหม่แล้วว่าจะดื้อดึงสลัดเขาออกไป หรือจะตะครุบเขาไว้เป็นซาตานเจ้าหัวใจตลอดกาล

ทำนองรักสาวเจ้าเสน่ห์

ทำนองรักสาวเจ้าเสน่ห์ โดย บุษบาพาฝัน

ราคาปก 270 บาท

          กันยา สาวสวยเสียงเหน่อจากแดนภูธร พกพาความสามารถเพื่อผลักดันตัวเองให้เป็นดาวในเมืองใหญ่ ทิ้งชื่อเก่าที่แสนเชย และบ้านเกิดที่แสนชัง คนอย่างเธอ เชอะ! มีหรือจะยอมลดตัวกลับไปเป็นดาว ตจว.

          แต่กระนั้นโชคชะตากลับเล่นตลก เมื่อสาวมากเสน่ห์โดนเสน่ห์ของตัวเองทำพิษจนต้องระเห็จออกจากเมืองกรุง

          จะทำอย่างไรเมื่อชีวิตพาเธอกลับมายังบ้านเกิด และได้มาพบกับเขา เกษตรอำเภอหนุ่มเนื้อหอม เอาเข้าไป...กลับมาอยู่บ้านนอกก็ทรมานเหลือแสน ยังมาพบกับเขา หนุ่มที่ไม่ใช่ชายในฝัน

          ความรักสุดอลหม่านระหว่างดาวที่จมไม่ลงอย่างเธอ กับเกษตรอำเภอหนุ่มภูธรจึงบังเกิดขึ้น ความรักจะเอาชนะหัวใจเธอได้หรือไม่ หากเขาค่อย ๆ กร่อนกำแพงอคติของเธอลงทุกวัน ๆ

จังหวะรักละมุนใจ

จังหวะรักละมุนใจ โดย ลิซ

ราคาปก 200 บาท

          นริศรา สาวน้อยสดใส ร้ายเดียงสา เธอไม่มีความฝันใดนอกจากพิชิตใจเจ้าของค่ายเพลง! แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อเขาถือคติ #@*สมภารไม่กินไก่วัด#@* ทั้ง ๆ ที่เธอเต็มใจจะเป็นลูกไก่ในกำมือของเขาแท้ ๆ ปฏิบัติการรักรุกคืบจึงเกิดขึ้น

          เมื่อคนหนึ่งรุก อีกคนกลับพยายามถอยห่าง ทว่าเรื่องหัวใจมีหรือจะโกหกเก็บงำได้นาน สุดท้ายเขาก็ต้องยอมแพ้ต่อหัวใจตัวเอง แต่ช้าไปไหมกว่าจะรู้ใจตัวเองว่ารัก เมื่อลูกไก่ที่เคยอยู่ในกำมือเขากำลังจะปันใจให้ชายอื่น เพียงเพราะเข้าใจผิด คิดว่าเขาไม่มีใจให้




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   , สำนักพิมพ์ พลังเลข ๑ ไทย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:35:46 1,397 อ่าน
TOP