ไอเดียเก๋! ป้ายรณรงค์ซ่อนมิติ มองเห็นได้เฉพาะเด็กเท่านั้น

ป้ายรณรงค์ซ่อนมิติ มองเห็นได้เฉพาะเด็กเท่านั้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ GREY SPAIN สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เหตุการณ์การใช้ความรุนแรงกับเด็กเริ่มกลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้มากขึ้นในปัจจุบัน ที่แย่ไปกว่านั้นคือกว่าจะมีพลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือ กว่าเรื่องจะไปถึงองค์กรที่เกี่ยวข้อง หรือกลายเป็นข่าวให้เป็นที่ตระหนักรับรู้ และเป็นที่ตื่นตระหนกแก่คนสังคม ส่วนใหญ่เด็กก็มักจะบอบช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกายไปมากแล้ว การจะให้ความช่วยเหลือเด็กผู้เคราะห์ร้ายได้ทันท่วงทีคงรอแค่ให้พลเมืองดียื่นมือมาช่วยไม่พอ หากปลูกฝังให้เด็ก ๆ มีความกล้าที่จะขอความช่วยเหลือ อาจมีหนทางที่จะช่วยพวกเขาได้อย่างทันท่วงทีกว่านี้ และป้ายโฆษณาที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้น่าจะมีส่วนช่วยได้ไม่น้อย

ป้ายรณรงค์ซ่อนมิติ มองเห็นได้เฉพาะเด็กเท่านั้น

ป้ายรณรงค์ซ่อนมิติ มองเห็นได้เฉพาะเด็กเท่านั้น

          ภาพที่เห็นดังกล่าวเป็นป้ายโฆษณารณรงค์งดใช้ความรุนแรงกับเด็ก ของมูลนิธิอานาร์ ฟาวเดชั่น (Anar Foundation) ในประเทศสเปน ผู้ใหญ่อย่างเราอาจมองเห็นเป็นเพียงภาพของเด็กชายคนหนึ่ง พร้อมกับข้อความ "บางครั้งก็มีเพียงเด็กที่ถูกทำร้ายเท่านั้นที่มองเห็นปัญหาการใช้ความรุนแรงกับเด็ก" แต่หากเป็นเด็กที่อายุต่ำกว่า 10 ขวบแล้วก็ สิ่งที่ปรากฏต่อสายตาพวกเขากลับต่างออกไป เด็กชายคนเดิมกลับมีแก้มแดงช้ำ และเลือดไหลซึมจากริมฝีปาก พร้อมข้อความ "หากถูกใครทำร้าย ให้หนูโทรมา เราจะไปช่วยหนูเอง" พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ ปรากฏขึ้นที่บริเวณข้างใบหน้าของเด็กในโปสเตอร์

ป้ายรณรงค์ซ่อนมิติ มองเห็นได้เฉพาะเด็กเท่านั้น

          เกรย์ สเปน เอเจนซี่เจ้าของไอเดียป้ายโฆษณาซ่อนมิติ กับสารลับที่จะเห็นได้เฉพาะเด็กเท่านั้น กล่าวว่า เขาใช้เทคนิคการพิมพ์แบบเลนติคูลาร์ (lenticular printing) ทำให้มองเห็นภาพเดียวกันได้หลายแบบหากมองจากมุมมองที่ต่างออกไป อย่างเช่นโปสเตอร์รณรงค์อันนี้ที่เมื่อมองจากมุมมองสายตาในระดับความสูงของผู้ใหญ่ จะเห็นได้เฉพาะข้อความส่วนที่อยู่ด้านบนของป้าย และเห็นใบหน้าของเด็กในรูปตามปกติ แต่หากมองจากสายตาของเด็กที่อายุไม่เกิน 10 ขวบ มุมมองของภาพจะเปลี่ยนไป เห็นรูปภาพที่แตกต่าง และเห็นข้อความที่ซ่อนเอาไว้

          "เผื่อว่าบางทีเด็กที่เดินถูกพามากับผู้ใหญ่ที่ทำร้ายร่างกายเขาจะได้เห็น และมีความกล้าจะโทรไปขอความช่วยเหลือ หากเป็นป้ายธรรมดา ๆ เด็กอาจโดนผู้ใหญ่หว่านล้อม หรือขู่ให้กลัวจนไม่กล้าโทรก็เป็นได้" นายเกรย์ สเปน กล่าว











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเก๋! ป้ายรณรงค์ซ่อนมิติ มองเห็นได้เฉพาะเด็กเท่านั้น โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:58:37 4,224 อ่าน
TOP
x close