x close

คลื่นสูงกว่า 2 เมตร ซัดพังงา ชายหาดถูกเซาะหาย 13 กม.


 กรมอุตุฯ เตือน คลื่นสูงกว่า 2 เมตร 16 ถึง 17 พฤษภาคมนี้

กรมอุตุฯ เตือน คลื่นสูงกว่า 2 เมตร 16 ถึง 17 พฤษภาคมนี้

กรมอุตุฯ เตือน คลื่นสูงกว่า 2 เมตร 16 ถึง 17 พฤษภาคมนี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           คลื่นสูงกว่า 2 เมตรในพังงา กัดเซาะชายหาดหายไปกว่า 13 กิโลเมตร โรงแรมริมหาดได้รับความเสียหาย ด้านกรมอุตุฯ เตือน 16-17 พฤษภาคมนี้ คลื่นลมทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ผลจากพายุไซโคลนมหาเสน

          วันนี้ (14 พฤษภาคม 2556) ที่ฝั่งทะเลอันดามัน เกิดคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ซัดเข้าหาชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ชายหาดบ้านบางเนียง หมู่ 5 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ถูกคลื่นกัดเซาะหายไปเป็นระยะทางยาวกว่า 13 กิโลเมตร ขณะที่โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งมีตัวอาคารอยู่ติดกับชายหาด ก็ทรุดตัวลงพังลงมาได้รับความเสียหาย จนผู้ประกอบการต้องใช้กระสอบทรายไปวางเป็นแนวกั้นเพื่อลดความแรงของคลื่น แต่ก็ไม่สามารถทนความแรงของคลื่นได้

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลคึกคัก ได้ให้ฝ่ายโยธาเข้าไปตรวจสอบสถานที่ และสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในระยะนี้เพื่อความปลอดภัยแล้ว พร้อมทั้งยื่นเสนอเรื่องไปยังจังหวัดพังงา เพื่อให้หาทางแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการโรงแรมต่าง ๆ ด้วย เพราะปัญหาคลื่นกัดเซาะชายหาดนี้กำลังทวีความรุนแรง ส่งผลกระทบวิถีชีวิตชาวบ้านและการท่องเที่ยวอย่างมาก

          ขณะที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ก็ได้แจ้งว่าช่วงระหว่างวันที่ 16-17 พฤษภาคมนี้ คลื่นลมในทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง และมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ซึ่งเป็นผลจากอิทธิพลของพายุไซโคลนมหาเสน ที่เกิดขึ้นในบริเวณอ่าวเบงกอลกลาง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลื่นสูงกว่า 2 เมตร ซัดพังงา ชายหาดถูกเซาะหาย 13 กม. โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2556 เวลา 18:15:37 1,503 อ่าน
TOP