ฮือฮา! ชายมะกันเปิดประมูลสูตรลับโค้ก อ้างเจอในกองเอกสารเก่า



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  news.softpedia.com

          พ่อค้าของเก่าชาวอเมริกัน เปิดประมูลสูตรลับโค้กผ่านเว็บไซต์อีเบย์ อ้างเจอในกองเอกสารเก่า ล่าสุด ราคาสูงถึง 450 ล้านบาทแล้ว  ด้านบริษัทโค้ก โต้ สูตรลับถูกเก็บในห้องนิรภัยอย่างดี

          เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นายคลิฟ คลูจ พ่อค้าของเก่า ได้โพสต์ขายสูตรลับ โคคา-โคล่า เครื่องดื่มน้ำดำชื่อดังระดับโลกผ่านเว็บไซต์อีเบย์ ซึ่งขณะนี้มีผู้ให้ราคาสูงถึง 15 ล้านดอลลาร์ หรือราว 450 ล้านบาทแล้ว

          นายคลิฟ คลูจ เปิดเผยว่า เขาพบสูตรลับเครื่องดื่ม โคคา-โคล่า โดยบังเอิญจากกองเอกสารเก่าในรัฐเทนเนสซี เขาจึงได้เปิดประมูลผ่านอีเบย์ด้วยราคาเริ่มต้น 5 ล้านดอลลาร์ (ราว 150 ล้านบาท) จนกระทั่งผ่านไป 3 วัน ปรากฏว่ามีผู้ให้ราคาสูงถึง 15 ล้านดอลลาร์ (ราว 450 ล้านบาท) โดยผู้ประมูลเป็นเด็กวัยรุ่นอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเด็กอายุเพียงแค่นั้น ไม่มีเงินมาประมูลของในราคามหาศาลเช่นนั้นได้

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทางด้านโฆษกของบริษัท โคคา-โคล่า ได้ออกมากล่าวโต้แย้งว่า พวกเขามีสูตรดั้งเดิมของเครื่องดื่มโคคา-โคล่า ที่เขียนไว้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ซึ่งขณะนี้ถูกเก็บรักษาไว้ในห้องนิรภัยของพิพิธภัณฑ์โคคา-โคล่า ไม่ใช่ฉบับที่นายคลิฟนำมาประมูลแต่อย่างใด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ชายมะกันเปิดประมูลสูตรลับโค้ก อ้างเจอในกองเอกสารเก่า โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:14:22 1,247 อ่าน
TOP
x close