x close

ไข่มดแดง โกอินเตอร์ อัดกระป๋องส่งขายนอก สู้คาเวียร์

ไข่มดแดง

ไข่มดแดง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลิป "ผดุง" ผลักดัน ส่งออก ไข่มดแดงกระป๋องสู้คาเวียร์ โพสต์โดย Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เลขาฯ มท. เตรียมส่งไข่มดแดงวิจัยหาคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมสนับสนุนส่งออกไข่มดแดงกระป๋องสู้คาเวียร์

          เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กลุ่มโอท็อปของ จ.ยโสธร ได้มีการผลิตไข่มดแดงบรรจุกระป๋องขาย ซึ่งเรื่องนี้น่าจะมีการส่งเสริมและสนับสนุนเป็นสินค้าส่งขายต่างประเทศ ไม่เฉพาะส่งขายให้แก่คนไทยที่อยู่ในต่างประเทศเท่านั้น

          โดยในขั้นแรกกระทรวงมหาดไทยส่งให้กระทรวงเทคโนโลยีนำไปวิจัยและวิเคราะห์ดูว่า ไข่มดแดงมีวิตามินหรือแร่ธาตุอะไรบ้าง เนื่องจากหากพบว่ามีคุณค่าทางโภชนาการมากก็จะสนับสนุนการส่งขายในต่างประเทศต่อไป และนอกจากนี้จะให้เชฟของโรงแรมระดับห้าดาว คิดค้นเมนูไข่มดแดงมาใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารต่างชาติได้หรือไม่ โดยเห็นตัวอย่างจากไข่ปลาคาเวียร์ก็สามารถปรุงอาหารได้มากมาย และมีราคาแพงมาก

          ทั้งนี้ สำหรับไข่มดแดงกระป๋องที่ผลิตในปัจจุบันนี้ โดยการส่งเสริมและสนับสนุนของกรมป่าไม้ ภายใต้โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณหนองอึ่ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อวนาทิพย์ แต่ละปีผลิตไข่มดแดงออกมา 1,500 กระป๋อง ราคา 120 บาท และไข่มดแดงแม่เป้ง 2,500 กระป๋อง ราคา 120 บาทเช่นกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไข่มดแดง โกอินเตอร์ อัดกระป๋องส่งขายนอก สู้คาเวียร์ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:00:46 7,127 อ่าน
TOP