x close

เทศกาลสัปดาห์ร้านหนังสืออิสระแห่งชาติ 22-29 มิถุนายน 2556


หนังสือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เทศกาลสัปดาห์ร้านหนังสืออิสระแห่งชาติ 22-29 มิถุนายน 2556 เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้หนอนหนังสือ มีโอกาสได้อ่านหนังสือจากสำนักพิมพ์เล็ก ๆ รายละเอียดเป็นอย่างไร รับชมกันได้เลย

          หากใครก็ตามที่เป็นหนอนหนังสือตัวยง แต่รู้สึกเบื่อเหลือเกินกับการที่อ่านแต่หนังสือจากสำนักพิมพ์ใหญ่ ๆ และอยากจะลองหาความแปลกใหม่จากสำนักพิมพ์เล็ก ๆ มาอ่านดูบ้าง แต่ไม่รู้จะไปหาหนังสือเหล่านี้มาจากที่ไหน ล่าสุด มีโครงการดี ๆ มาแนะนำสำหรับคนที่กำลังตามหาหนังสือแนวนี้กันจ้า

          โครงการที่ว่า ก็คือ "เทศกาลสัปดาห์ร้านหนังสืออิสระแห่งชาติ" ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-29 มิถุนายน 2556 เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสำนักพิมพ์และร้านหนังสือในโครงการ มีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งโครงการ ดังนี้

          1. เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ร้านหนังสืออิสระประจำท้องถิ่นเป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้นทั้งในระดับชุมชน ระดับภูมิภาคและระดับชาติ

         
2. เพื่อให้ผู้คนในวงการหนังสือและนอกวงการได้ร่วมกันให้กำลังใจร้านหนังสืออิสระที่ได้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อประกอบสัมมาชีพที่ตนรักและเชื่อมั่น ให้เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน

         
3. เพื่อให้เป็นหมุดหมายเชื่อมโยงระหว่างร้านหนังสืออิสระขนาดเล็กด้วยกันเอง เชื่อมโยงร้านหนังสือ สำนักพิมพ์ สายส่ง และผู้อ่าน นำไปสู่การจัดระบบห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจหนังสืออิสระขนาดเล็ก

         
4. ส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างร้านหนังสือและสำนักพิมพ์ขนาดเล็กเพื่อพัฒนาคุณภาพและเนื้อหาที่แตกต่างหลากหลายควบคู่กับความมีเอกลักษณ์ของแต่ละราย

โดยมี แกนนำร่วมก่อตั้งโครงการ เทศกาลสัปดาห์ร้านหนังสืออิสระแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ดังนี้


          จรัญ หอมเทียนทอง ประธานโครงการ

          วินัย ชาติอนันต์ รองประธานฝ่ายสายส่ง

          สกุณี ณัฐพูลวัฒน์ รองประธานฝ่ายร้านหนังสือ

          เรืองเดช จันทรคีรี รองประธานฝ่ายสำนักพิมพ์

          ทั้งนี้ งานเทศกาลสัปดาห์ร้านหนังสืออิสระแห่งชาติ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ ที่ร้านบุ๊คโมบี้ โดยที่กิจกรรมดังกล่าว จะช่วยให้ร้านหนังสือขนาดเล็ก สามารถลืมตาอ้าปาก สู้กับร้านหนังสือขนาดใหญ่ได้มากขึ้น และทำให้คนไทยมีโอกาสได้อ่านหนังสือจากสำนักพิมพ์เล็ก ๆ ที่ไม่มีทุนมากพอ ที่จะไปวางจำหน่ายในร้านหนังสือขนาดใหญ่ได้

          รับรองว่า ถ้าหากมีข่าวคราวของโครงการเทศกาลสัปดาห์ร้านหนังสืออิสระแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ล่ะก็ จะรีบนำมาอัพเดทให้เพื่อน ๆ ทราบกันอีกแน่นอนจ้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทศกาลสัปดาห์ร้านหนังสืออิสระแห่งชาติ 22-29 มิถุนายน 2556 โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:41:32 1,777 อ่าน
TOP