x close

ชาวฮ่องกงเฮ! ตุ๊กตาเป็ดยักษ์ฟื้นคืนชีพ กลับมาเรียกรอยยิ้มแล้ว



ชาวฮ่องกงเฮ! ตุ๊กตาเป็ดยักษ์ฟื้นคืนชีพ กลับมาเรียกรอยยิ้มแล้ว

ชาวฮ่องกงเฮ! ตุ๊กตาเป็ดยักษ์ฟื้นคืนชีพ กลับมาเรียกรอยยิ้มแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก PHILIPPE LOPEZ / AFP

           เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์วอลสตรีทเจอร์นัล รายงานว่า ชาวฮ่องกงตื่นเต้นดีใจอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตุ๊กตาเป็ดยักษ์ฟื้นคืนชีพ กลับมาเป็นเป็ดพองลม สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้คนอีกครั้ง ภายหลังจากที่ถูกผู้จัดงานปล่อยลมออกเพื่อเช็กสภาพเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา

           เรียกได้ว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำเอาชาวฮ่องกงแห้งเหี่ยวไปตาม ๆ กัน เมื่อจู่ ๆ เจ้าเป็ดยักษ์สีเหลืองแสนน่ารักที่ลอยละล่องในอ่าววิคตอเรียเกิดฟีบล้มจมน้ำหน้าคว่ำไปเฉย ๆ เนื่องจากผู้จัดงานต้องปล่อยลมเช็กสภาพ ก่อนจะจัดแสดงต่อ ทำให้กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก แต่ล่าสุด เจ้าเป็ดยักษ์ตัวนี้ก็กลับมาพองลมลอยเรียกรอยยิ้มได้อีกครั้ง หลังจากเสร็จสิ้นการตรวจเช็กสภาพ และผู้จัดงานก็อัดลมเข้าไปใหม่ งานนี้ ทำเอาเด็ก ๆ เฮกันเลยทีเดียวเชียว

           ทั้งนี้ เป็ดเหลืองตัวดังกล่าว เป็นผลงานของศิลปินชาวดัตช์ ฟลอเรนติจน์ ฮอฟแมน ซึ่งได้โชว์ตัวที่อ่าววิคตอเรียของฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนถึง 9 มิถุนายนนี้ ก่อนจะไปจัดแสดงต่อที่สหรัฐฯ โดยที่ผ่านมาเจ้าเป็ดยักษ์ได้ดึงดูดความสนใจของบรรดานักท่องเที่ยวและชาวเมืองเป็นจำนวนมากที่แห่มาชมกันอย่างคึกคัก และนับตั้งแต่เจ้าเป็ดเหลืองมาถึงฮ่องกงนั้น มีบรรดาร้านค้ามาตั้งขายของตามถนนละแวกใกล้เคียงเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าเกี่ยวกับเป็ดและอาหารเมนูเป็ด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวฮ่องกงเฮ! ตุ๊กตาเป็ดยักษ์ฟื้นคืนชีพ กลับมาเรียกรอยยิ้มแล้ว โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:56:20 2,343 อ่าน
TOP