x close

ระเบิดหน้าราม 43/1 ยิ่งลักษณ์ สั่งคุมเข้มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุ





ระเบิดรามคำแหง 43/1

ระเบิดรามคำแหง 43/1


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
            ระเบิดหน้าราม 43/1 ยิ่งลักษณ์ สั่งคุมเข้มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุ เชื่อ เป็นความขัดแย้งทางธุรกิจ ไม่ใช่ก่อการร้าย

            วันนี้ (27 พฤษภาคม) พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุระเบิด บริเวณ ซ.รามคำแหง 43/1 ถนนรามคำแหงว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรในพื้นที่ พบว่าเหตุระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.39 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2556 เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 คน เป็น หญิง 5 คน ชาย 2 คน ราย ส่วนเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD สามารถเก็บภาชนะบรรจุ, สายไฟ และเศษตะปู ได้จำนวนมาก เบื้องต้น ระเบิดดังกล่าวมีศักยภาพทำลายถึงชีวิตได้

            ส่วนประเด็นและสาเหตุในครั้งนี้ ยังต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับประเด็นแผงค้าขายในพื้นที่ มั่นใจไม่เชื่อมโยงประเด็นที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมผู้นำเหล่าทัพ รวมถึงไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาชายแดนภาคใต้แต่อย่างใด

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังการตรวจสอบ จะประชุมร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว

            ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมชุดพนักงานสืบสวน หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าร้านทำผม "ออกัส" ปาก ซ.รามคำแหง 43/1 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. โดยระบุว่า ขณะนี้ได้ส่งฝ่ายสืบสวน เร่งหาสาเหตุ พร้อมทั้งมีการแบ่งหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็น กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 สน.หัวหมาก เร่งตรวจสอบอย่างละเอียด 

          ขณะที่นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้รับทราบเหตุการณ์แล้ว พร้อมสั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงติดตามสถานการณ์และรายงานให้ทราบ พร้อมกับรักษาความปลอดภัยรอบมหาวิทยาลัยรามคำแหงให้เข้มงวดขึ้น แต่ในเบื้องต้นนั้น นายกรัฐมนตรีเชื่อว่า เป็นความขัดแย้งทางธุรกิจ ทว่ายังไม่ตัดประเด็นก่อการร้ายหรือเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความไม่สงบในภาคใต้ทิ้งไป

          สำหรับประเด็นเกี่ยวกับมาเฟียหน้ารามคำแหง นายกรัฐมนตรียังไม่มีแนวทางอื่นในการแก้ไข สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ ต้องการรับรายงานภาพรวมของเหตุการณ์เสียก่อน ว่า เกิดขึ้นเพราะอะไร ก่อนที่จะตัดสินใจอะไรลงไป เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ส่วนข่าวลือที่ว่า รัฐบาลสามารถจับตัวคนร้ายก่อเหตุได้แล้ว เรื่องนี้ยังไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด



คลิป ระเบิด! ปากซอยรามฯ 43/1 จนทเร่งตรวจสอบ : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย Lakornhd Thaitv



คลิป กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีระเบิดปากซอยรามคำแหง 43/1 โพสต์โดย คุณ jhom jaidee



คลิป นาทีระเบิดหน้าราม โพสต์โดยคุณ thanaphat chockdee




[26 พฤษภาคม, 21.50 น.] ระเบิดรามคำแหง 43/1 ปชช. บาดเจ็บ 7 คน ร้านค้าเสียหาย 5 ร้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @dekdue_03 เพจเฟซบุ๊กเรื่องเล่าเช้านี้

          ระเบิดซอยรามคำแหง 43/1 ทำให้ประชาชนบาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้มีสาหัสด้วย ส่วนร้านค้าเสียหายมี 5 ร้าน ล่าสุดตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยสอบสวนแล้ว

          เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันนี้ (26 พฤษภาคม 2556) ตำรวจ สน.หัวหมาก รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน เป็นผู้ชาย 2 คน เป็นผู้หญิง 5 คน ในจำนวนนี้มีสาหัส 1 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเวชธานีและโรงพยาบาลรามคำแหงแล้ว นอกจากนี้ยังมีร้านค้าได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 ร้าน


ระทึก! บึ้มปาก ซ.รามคำแหง 43/1 ปชช. เจ็บ 6 ร้านค้าพัง 2

ระทึก! บึ้มปาก ซ.รามคำแหง 43/1 ปชช. เจ็บ 6 ร้านค้าพัง 2

ระเบิดรามคำแหง 43/1

          ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นระเบิดขึ้นบริเวณถังขยะ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยกันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว

          ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 22.10 น. มีกระแสข่าวลือทางทวิตเตอร์แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมมือบึ้มหน้ารามคำแหงซอย 43/1 ได้แล้ว เป็นอดีตครู อย่างไรก็ตาม ข่าวจากรายการ 3 มิติ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และเมื่อเวลาประมาณ 23.27 น. ข่าวจากรายการ 3 มิติ ก็รายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจคุมตัว นายนพรัตน์ อายุประมาณ 20 ปี ชาวต่างชาติ ผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนที่ สน.หัวหมาก แล้ว โดย นายนพรัตน์ มีพฤติกรรมน่าสงสัยเนื่องจากมาถ่ายรูปที่เกิดเหตุ และส่งข้อความทางโทรศัพท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ต้องตรวจสอบปลายทางอีกครั้งหนึ่ง สำหรับจุดเกิดเหตุนั้นตำรวจเผย เป็นระเบิดแสวงเครื่อง และที่เกิดเหตุพบตะปูเรือใบจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ 7 คน มีดังนี้ 

          1. น.ส.สุมลธิญา เวชสูงเนิน อายุ 44 (ยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามคำแหง)
          2. น.ส.โดนัส ยะสุรี อายุ 16 (ยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามคำแหง)
          3. นางสุธามาศ จึ้งจ่าย อายุ 47 (ยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามคำแหง)
          4. น.ส.จันทิรา จิ้งจ่าย อายุ 21 ปี (ยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามคำแหง)
          5. น.ส.พนัดดา กันชัย อายุ 25
          6. นายอาทิตย์ วงหางบุตร อายุ 30
          7. นายสราวุฒิ มหาชัย อายุ 25



หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2556




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 , เพจเฟซบุ๊กเรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดหน้าราม 43/1 ยิ่งลักษณ์ สั่งคุมเข้มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุ โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2556 เวลา 21:51:18 7,883 อ่าน
TOP