ชมภาพ Bay Bridge สะพานที่หวาดเสียวจนต้องจ้างคนขับรถข้ามให้

Bay Bridge

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.thewondrous.com

          สะพานนับเป็นสิ่งก่อสร้างที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการคมนาคมแก่ประชาชนอย่างมากทีเดียว แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น สะพานบางแห่งก็หวาดเสียวเหลือหลาย จนหลายคนแทบจะไม่กล้าใช้กันเลยแหละ และหนึ่งในนั้น ก็คือสะพาน William Preston Lane, Jr. Memorial ในสหรัฐอเมริกาที่เรานำเรื่องราวมาฝากกันวันนี้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า สะพานแห่งนี้หวาดเสียวสุด ๆ ชนิดที่ว่าถึงขั้นต้องมีนักขับรับจ้าง ขับรถข้ามสะพานให้กันเลยทีเดียว แต่จะหวาดเสียวยังไงนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ

          สะพาน William Preston Lane, Jr. Memorial หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Bay Bridge ทอดยาวจากฝั่งตะวันออกของรัฐแมรี่แลนด์ ซึ่งมีความยาวประมาณ 4.3 ไมล์ (ราว 7 กิโลเมตร) โดยสะพานนี้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายที่ 50 และ 301 ถูกใช้เป็นเส้นทางเชื่อมสำคัญระหว่างเขตเมืองบัลติมอร์และวอชิงตัน ผ่านโอเชี่ยน ซิตี้ รัฐแมรี่แลนด์ และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งหลายแห่งด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางเลือกข้ามไปยังถนนข้ามรัฐสายที่ 95 ซึ่งผู้ขับขี่ยานพาหนะ สามารถเดินทางระหว่างตอนเหนือของรัฐเดลาแวร์ และกรุงวอชิงตัน ดีซี ได้อีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม แม้สะพานนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่รถยนต์เป็นอย่างมาก แต่ผู้ที่ขับรถจำนวนมากกลับไม่กล้าขับรถยนต์ส่วนตัวเพื่อข้ามสะพานแห่งนี้ โดยเฉพาะในช่วงที่สภาพอากาศเลวร้าย ผู้ขับขี่รถจะรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังขับรถอยู่กลางท้องทะเล ดีไม่ดีต้องเผชิญกับพายุรุนแรง ในบางครั้งด้วย จนทำให้เกิดธุรกิจชื่อว่า บิซิเนส เคนท์ ไอร์แลนด์ เอ็กซ์เพลส (Business Kent Island Express) ขึ้น โดยนายอเล็กซ์ โรบินสัน เพื่อให้บริการพาผู้คนขับรถยนต์ของตัวเองข้ามไปยังฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างสูงทีเดียว โดยมีผู้ใช้บริการไปแล้วกว่า 5,800 คน ด้วยสนนราคาคนละ 25 ดอลลาร์สหรัฐต่อคน (ราว 750 บาท)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพ Bay Bridge สะพานที่หวาดเสียวจนต้องจ้างคนขับรถข้ามให้ โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:46:53 2,736 อ่าน
TOP
x close