x close

มุมไบออกกฎห้ามตั้งหุ่นโชว์สวมชุดชั้นในหน้าร้าน หวังลดเหตุข่มขืน

มุมไบออกกฎห้ามตั้งหุ่นโชว์สวมชุดชั้นในหน้าร้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kannadigaworld.com

            สภาท้องถิ่นนครมุมไบ อินเดีย ออกกฎห้ามตั้งหุ่นโชว์สวมชุดชั้นใน ชี้ยั่วยุอารมณ์ทางเพศของผู้ชาย หวังลดปัญหาอาชญากรรมทางเพศ

            เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า สภาท้องถิ่นนครมุมไบของอินเดียออกกฎห้ามร้านค้าต่าง ๆ โชว์หุ่นจำลองมนุษย์ที่สวมใส่ชุดชั้นใน หรือ เสื้อผ้าที่เปิดเผยเรือนร่างจัดแสดงหน้าร้านค้า เพื่อหวังป้องกันเหตุข่มขืนและลดอาชญากรรมทางเพศ

            รายงานระบุว่า สภาท้องถิ่นนครมุมไบมีมติเอกฉันท์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยสมาชิกสภาเมืองหญิงที่เป็นผู้เสนอข้อบังคับนี้ให้เหตุผลว่า การนำหุ่นจำลองมนุษย์สวมเสื้อผ้าน้อยชิ้นหรือชุดชั้นในมาจัดแสดงหน้าร้านเป็นการลดคุณค่าของผู้หญิง และอาจกระตุ้นความต้องการของผู้ชาย จนก่อคดีข่มขืนต่อผู้หญิงได้ ซึ่งปัจจุบันผู้หญิงในอินเดียเผชิญการถูกคุกคามทางเพศสูง อีกทั้งหุ่นโชว์ดังกล่าวไม่เหมาะกับวัฒนธรรมของอินเดีย แต่บรรดาร้านค้าต่าง ๆ ยังคงสามารถตั้งหุ่นโชว์ภายในร้านได้ตามปกติ

            อย่างไรก็ตาม ทางด้านประธานสมาคมผู้ค้าปลีกในมุมไบ กล่าวว่า มาตรการนี้เป็นเรื่องไร้สาระ และจะไม่ช่วยลดปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิง เนื่องจากทุกวันนี้ยังมีสิ่งกระตุ้นมากมาย ทั้งหนังโป๊ ภาพยนตร์ รูปภาพที่เข้าถึงได้ง่ายทางอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการควบคุมการเข้าถึงภาพไม่เหมาะสมทางอินเทอร์เน็ต น่าจะช่วยแก้ปัญหาได้มากกว่า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มุมไบออกกฎห้ามตั้งหุ่นโชว์สวมชุดชั้นในหน้าร้าน หวังลดเหตุข่มขืน โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 17:50:54 1,069 อ่าน
TOP