x close

เวิร์คพอยท์ แจง สิทธัตถะ เอมเมอรัล ไม่ได้ป่วย น้อมรับคำวิจารณ์


สิทธัตถะ เอมเมอรัล
จดหมายฉบับที่ 1

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thailand's Got Talent

          เวิร์คพอยท์ ร่อนหนังสือแจง สิทธัตถะ เอมเมอรัล เป็นคนปกติ ไม่มีโรคประจำตัว ปล่อยออกไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 ได้ ปัดหมิ่นศักดิ์ความเป็นมนุษย์ พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์

          ตกเป็นประเด็นให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณีที่รายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 3 ออกอากาศการแสดงร้องเพลงของผู้เข้าแข่งขันที่ชื่อ นายสิทธัตถะ เอมเมอรัล ซึ่งผู้ชมหลายคนมองว่าผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าวมีความผิดปกติทางสภาพจิตใจ และการที่กรรมการทั้ง 3 คน พิธีกร ตลอดจนผู้ชมในห้องส่งแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อ สิทธัตถะ เอมเมอรัล เท่ากับเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จึงทำให้เครือข่ายหลายแห่งร้องเรียนต่อ กสทช. เพื่อขอให้ลงโทษ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตรายการ และสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2556 บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยยืนยันว่า นายสิทธัตถะ เอมเมอรัล ไม่มีป่วยเป็นโรคประจำตัวใด ๆ เพราะทีมงานได้ตรวจสอบเอกสาร คุณสมบัติ และสัมภาษณ์อย่างครบถ้วน ซึ่งนายสิทธัตถะระบุว่าที่มาสมัครก็เพราะอยากเป็นเหมือน ซูซาน บอยล์ และกิ๊ก วารุณี อีกทั้งมารดาของนายสิทธัตถะก็ยืนยันว่าลูกชายเป็นคนปกติ เพียงแต่เป็นคนพูดน้อยเท่านั้น ส่วนกิริยาที่นายสิทธัตถะแสดงบนเวทีนั้น อาจเกิดจากความตื่นเต้น เนื่องจากนายสิทธัตถะไม่เคยขึ้นร้องเพลงบนเวทีที่ไหนมาก่อน

          บริษัท เวิร์คพอยท์ฯ ชี้แจงต่อว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดข้อติชมขึ้น ทางรายการก็ต้องขออภัยต่อผู้ชมเป็นอย่างสูง แต่ขอยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าทางรายการไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่น หรือลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ดังที่มีผู้กล่าวหา เพียงแต่ต้องการนำเสนอการแสดงที่หลากหลาย และเปิดกว้างให้ทุกคนได้แสดงความสามารถเท่านั้น
 
สิทธัตถะ เอมเมอรัล
จดหมายฉบับที่ 2

          "คำชี้แจง กรณี Thailand's Got Talent Season 3 ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2556

          บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ นั้น ได้ผลิตผลงานด้วยความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นรายการที่เสริมสร้างและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย อย่าง "รายการคุณพระช่วย" โดยเน้นส่งเสริมการประชันของเยาวชนในศาสตร์และศิลป์ของความเป็นไทย "รายการชิงช้าสวรรค์" ที่ให้โอกาสเยาวชนได้แสดงความสามารถทางด้านวงดนตรีลูกทุ่ง "รายการวิทยสัประยุทธ์" ที่ส่งเสริมความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ รายการสาระบันเทิงที่เน้นผู้รู้จริงในเรื่องต่าง ๆ อย่าง "รายการแฟนพันธุ์แท้"  รวมไปถึงการจัดกิจกรรมที่สืบสาน และอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงาม เช่น งานสงกรานต์ผ้าขาวม้าที่สยามสแควร์, งานกระบือไทยบันลือโลกที่ชลบุรี ฯลฯ

          สำหรับรายการ Thailand’s Got Talent นั้น เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้เข้ามาแข่งขันประกวดความสามารถทุกรูปแบบ โดยไม่ปิดกั้น ที่ผ่านมาได้สร้างคนและผลงานที่มีชื่อเสียงระดับประเทศมาแล้วมากมาย อาทิ ไมร่า มณีภัสสร / สมศักดิ์ เหมรัญ / เล้ง ราชนิกร / น้องเกล โสพิชา / อ.ก้องเกียรติ วาดทราย / เบลล์ นันทิตา / คิดบวกสิปป์ / แพรวา / ที-ศิลป์ / สวอนทีม และกลุ่มน้อง ๆ ออทิสติก จากบ้านเรียนชวนชื่น ฯลฯ

          จากกรณีการแสดงของผู้สมัคร นายสิทธัตถะ เอมเมอรัล ที่ออกอากาศไปเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 2 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมานั้น ทางทีมงานผู้ผลิตรายการ Thailand’s Got Talent Season 3 ขอชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ต่อไปนี้

          นายสิทธัตถะ เอมเมอรัล อายุ 24 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้มาสมัครเพื่อแสดงความสามารถด้านการร้องเพลงกับ รายการ Thailand’s Got Talent Season 3 รอบคัดเลือกระดับภูมิภาคที่กรุงเทพมหานคร โดยเดินทางมาสมัครพร้อมกับคุณแม่ ผ่านขั้นตอนการสมัครและคัดเลือกเหมือนผู้สมัครท่านอื่น ๆ และในการรับสมัคร ทางรายการได้มีการตรวจสอบเรื่องเอกสาร และคุณสมบัติอย่างครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อย และได้มีการสัมภาษณ์ว่า ทำไมถึงเลือกมาสมัครรายการนี้ นายเอมเมอรัล ก็ได้บอกว่า อยากเป็นเช่น ซูซาน บอยล์และ กิ๊ก วารุณี และทางรายการได้สัมภาษณ์คุณแม่ก่อนการแข่งขันถึงบุคลิกและนิสัยของนายเอมเมอรัล คุณแม่ได้ยืนยันว่านายเอมเมอรัลเป็นคนปกติทั่วไป เพียงแต่เป็นคนพูดน้อย หลังจากนั้นนายเอมเมอรัลก็เข้าสู่ขั้นตอนการแข่งขันตามปกติ โดยภาพที่ใช้ในการออกอากาศทุกครั้งจะต้องได้รับการยินยอมจากผู้เข้าแข่งขัน

          หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การแสดงความสามารถของนายเอมเมอรัลตามที่เป็นข่าว คุณพ่อและคุณแม่ยังคงยืนยันกับทีมงาน ว่า นายเอมเมอรัลเป็นคนปกติมิได้ป่วยเป็นโรคประจำตัวใด ๆ เพียงแต่เป็นคนที่มีบุคลิกตรงไปตรงมา พูดน้อย แต่ในวันนั้น กิริยาอาการที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะความตื่นเต้น เนื่องจากไม่เคยขึ้นร้องเพลงบนเวทีที่ไหนมาก่อน

          และเมื่อเกิดข้อติชมในกรณีการแสดงของ นายเอมเมอรัล ทางบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก็มิได้เพิกเฉย และขอน้อมรับฟังคำวิจารณ์ และต้องขออภัยอย่างสูง ในเรื่องความรู้สึกของคนดูที่มีต่อการแสดงในตอนดังกล่าว

          ทางบริษัทและทีมงานผู้ผลิตรายการ รายการ Thailand’s Got Talent Season 3 ขอยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจ ว่า ทางรายการฯ ไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่น หรือลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ดังมีผู้กล่าวหา หากเพียงแต่นำเสนอการแสดงที่หลากหลาย และเป็นเวทีที่เปิดกว้างให้แสดงความสามารถของทุกคนอย่างไม่ปิดกั้นเท่านั้น

          บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ขอน้อมรับคำวิจารณ์ และจะยังคงมีปณิธานที่จะผลิตรายการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมความสามารถของผู้คนที่ยังขาดโอกาสต่อไป รวมไปถึงทีมงาน รายการ Thailand’s Got Talent Season 3 จะตั้งใจผลิตรายการด้วยความ ระมัดระวังในรายละเอียดยิ่ง ๆ ขึ้นไป

          บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวิร์คพอยท์ แจง สิทธัตถะ เอมเมอรัล ไม่ได้ป่วย น้อมรับคำวิจารณ์ โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2556 เวลา 14:05:10 3,482 อ่าน
TOP