ญี่ปุ่นผุดธุรกิจนิ้วปลอม ช่วยเหลือยากูซ่าให้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

ญี่ปุ่นผุดธุรกิจนิ้วปลอม

ญี่ปุ่นผุดธุรกิจนิ้วปลอม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ajw.asahi.com

             ญี่ปุ่นผุดธุรกิจนิ้วปลอม ช่วยเหลือยากูซ่าที่ถูกตัดนิ้วก้อยให้ใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติ ซึ่งได้รับความนิยมสูง

             เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า บริษัทไอว่า กิชิ ของญี่ปุ่น ได้ทำการผลิตนิ้วปลอมซึ่งทำมาจากซิลิโคน ซึ่งฝีมือเนี้ยบจนเหมือนจริงสุด ๆ โดยมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายก็คือ ยากูซ่าที่ถูกตัดนิ้วก้อยออกไปนั่นเอง ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อว่าธุรกิจนี้จะได้รับความนิยมสูงมากทีเดียว

             รายงานระบุว่า ยากูซ่าหลายคนต้องทำยูบิสึเมะ (Yubitsume) หรือก็คือตัดนิ้วก้อยที่ปลายข้อต่อแรกเพื่อเป็นการลงโทษ จากการทำผิดกฎของแก๊ง แต่อดีตยากูซ่าหลายคน เมื่อเลิกเป็นยากูซ่ากลับใช้ชีวิตทั่วไปลำบาก เพราะนิ้วก้อยด้วน คนส่วนใหญ่จึงไม่กล้ารับทำงาน ดังนั้น นิ้วก้อยปลอมดังกล่าวจึงถือว่าช่วยให้พวกเขาได้กลับมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติอีกครั้ง


             โดย นายชินทาโร ฮายาชิ เจ้าของบริษัทดังกล่าว เปิดเผยว่า เขาเริ่มธุรกิจนี้หลังจากที่สังเกตเห็นว่าคนญี่ปุ่นต้องการนิ้วปลอมมากยิ่งขึ้น ซึ่งนิ้วเหล่านี้ไม่มีขนาดมาตรฐานที่แน่นอน แต่ต้องทำขึ้นมาเองให้เหมาะกับแต่ละคนโดยเฉพาะ เพราะแต่ละคนมีขนาดและสีผิวที่แตกต่างกัน โดยนิ้วปลอมนี้จะมีราคาอยู่ที่ 3,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 90,000 บาท)

             สำหรับลูกค้าของเขาแน่นอนว่าส่วนใหญ่จะเป็นพวกยากูซ่าที่ไม่ต้องการให้ใครรับรู้เรื่องราวในอดีตของพวกเขา หรืออาจจะเป็นยากูซ่าที่ต้องไปงานพบปะผู้คนมากมาย เช่น งานแต่งของลูก งานโรงเรียนของหลาน เป็นต้น ทั้งนี้ ยากูซ่าบางรายก็สั่งทำนิ้วปลอมหลายอันเป็นหลายสี เพื่อใช้เปลี่ยนสำหรับฤดูต่าง ๆ เช่น ฤดหนาวก็ทำนิ้วสีซีดกว่าเดิม ส่วนฤดูร้อนก็นิ้วให้สีเข้มขึ้นหน่อย หรือบางรายอาจกลับมาที่ร้านเพื่อให้เขาเพ้นท์สีใหม่นิ้วปลอมใหม่เพื่อให้กลมกลืนกับสีผิวก็ได้


             ทางด้าน นายชิเกรุ ลูกค้ารายหนึ่ง เปิดเผยให้ฟังว่า เขาเคยเป็นยากูซ่าเป็นเวลาถึง 20 ปี และถูกตัดนิ้วก้อยทีละข้อถึง 4 ครั้งด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่เข้าติดคุก ภรรยาได้ขอร้องให้เขาเลิกเป็นยากูซ่าและใช้ชีวิตปกติ แต่นิ้วก้อยที่ด้วนของเขาเป็นอุปสรรคในการหางานเป็นอย่างมาก แต่เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เขาได้ค้นพบร้านนิ้วปลอมของ นายชินทาโร ฮายาชิ ซึ่งก็ทำให้เขาได้ทำงานที่บริษัทตกแต่งบ้านและได้ชีวิตใหม่กลับมาอีกครั้ง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นผุดธุรกิจนิ้วปลอม ช่วยเหลือยากูซ่าให้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2556 เวลา 16:38:30 5,619 อ่าน
TOP
x close