x close

ซูฮก! หนุ่มญี่ปุ่นใช้เวลา 4 ปีครึ่ง เดินเท้ารอบโลก 40,000 กม.

มาซาโอะ โยชิดะ หนุ่มญี่ปุ่นวัย 32 ปี

มาซาโอะ โยชิดะ หนุ่มญี่ปุ่นวัย 32 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

           มาซาฮิโตะ โยชิดะ หนุ่มญี่ปุ่นวัย 32 ปี ปฏิบัติภารกิจเดินเท้ารอบโลกเป็นระยะทาง 40,000 กิโลเมตร สำเร็จแล้ว หลังใช้เวลานานร่วม 4 ปีครึ่ง

          เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานว่า
มาซาฮิโตะ โยชิดะ วัย 32 ปี จากเมืองทอทโตริ ประเทศญี่ปุ่น ผู้ซึ่งสร้างตำนานการเดินเท้ารอบโลก ได้เดินกลับมาถึงจุดเริ่มต้นของเขาในเมืองเซี่ยงไฮ้ประเทศจีนแล้วเมื่อไม่นานมานี้ โดยวัดระยะทางทั้งหมดในการเดินของเขาตลอดระยะเวลา 4 ปีครึ่งได้ร่วม 40,000 กิโลเมตร

          โดยภารกิจดังกล่าว มีจุดเริ่มต้นจากความต้องการท่องเที่ยวและอยากเห็นสิ่งอัศจรรย์ต่าง ๆ บนโลกแบบทุกซอกทุกมุม แต่เขาคิดว่าการเดินทางด้วยรถไฟหรือเครื่องบินนั้น อาจจะให้เขาพลาดเมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างไกล รวมทั้งคนในพื้นที่นั้นไปได้ เขาจึงตัดสินใจที่จะออกเดินทางด้วยเท้าแทน และในสิ้นปี พ.ศ. 2552 มาซาฮิโตะก็ได้เริ่มต้นการผจญภัยสำรวจโลกของเขาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ มุ่งหน้าไปยัง เคปโรด้า บนชายฝั่งของโปรตุเกส พร้อมกับรถเข็น 2 ล้อหนัก 50 กิโลกรัมที่เต็มไปด้วยกระเป๋าเดินทางของเขา โดยหลังจากเดินเท้าร่วม 16,000 กิโลเมตร ผ่านใจกลางทวีปเอเชียและทวีปยุโรป มาซาฮิโตะก็สามารถไปถึงจุดหมายแรกได้ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553 

          จากนั้นมาซาฮิโตะก็นั่งเครื่องบินข้ามมหาสมุทรมายังอเมริกา และใช้เวลาอีก 1 ปี ในการเดินเท้า 6,000 กิโลเมตรจากแอตแลนติก ในนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ ไปสู่แวนคูเวอร์ในแคนาดา แต่แล้วในสิ้นปี พ.ศ. 2554 เงินทุนสำหรับการเดินทางของมาซาฮิโตะก็หมดลง เขาจึงต้องหางานพิเศษทำเพื่อนำเงินมาต่อยอดการเดินทางของเขา จนกระทั่งเขารวบรวมเงินขึ้นเครื่องบินข้ามมายังเมลเบิร์นในออสเตรเลีย และค่อย ๆ เดินขึ้นมาทางเหนือ ผ่านสิงคโปร์ ก่อนจะกลับไปถึงเซี่ยงไฮ้ได้ในที่สุด ซึ่งตลอดระยะเวลาการเดินทางนี้ มาซาฮิโตะต้องใช้รองเท้าถึง 7 คู่ด้วยกัน

          "หลายครั้งที่ผมรู้สีกว่าชีวิตของผมตกอยู่ในอันตราย แต่การเดินทางก็ทำให้ผมมีโอกาสที่จะสัมผัสกับความเมตตาของคน" โยชิดะ บอกกับสื่อจีนเมื่อกลับมาถึงจุดหมาย และสิ่งที่ มาซาฮิโตะได้เรียนรู้จากการเดินทางนี้ก็คือ ยังมีบางสิ่งในชีวิตที่เราที่ไม่อาจสำเร็จได้โดยปราศจากความเสี่ยง

          อย่างไรก็ดี การเดินทางของ มาซาฮิโตะยังไม่สิ้นสุดแค่นี้ เพราะหลังจากนี้ มาซาฮิโตะจะต้องลากรถเข็นของเขาไปอีก 500 กิโลเมตรสู่ไต้หวัน ก่อนที่จะกลับไปยังญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งนั่นคือบ้านเกิดเมืองนอนของเขา และเมื่อเดินทางกลับถึงบ้านแล้ว สิ่งแรกที่ มาซาฮิโตะต้องการทำก็คือการกลับบ้านไปเดินเล่นกับสุนัขของเขา และเขายังวางแผนที่จะเก็บเงินบางส่วนไว้สำหรับผจญภัยครั้งต่อไปด้วย นอกจากนี้  มาซาฮิโตะยังประกาศแผนความท้าทายครั้งใหม่ของเขาว่า เป้าหมายต่อไปของเขาคือการเดินจากทางใต้ในแอฟริกาใต้ ไปยังขั้วโลกเหนือ เพราะเขาอยากที่จะเดินไปในทุกทวีปบนโลกจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูฮก! หนุ่มญี่ปุ่นใช้เวลา 4 ปีครึ่ง เดินเท้ารอบโลก 40,000 กม. โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2556 เวลา 17:04:11 11,860 อ่าน
TOP