แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน

          สัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอมขอเอาใจคนชอบอ่านหนังสือแนววิชาการกันบ้างค่ะ กับ 4 เล่มดี ๆ อ่านสนุก ได้ความรู้ไปเต็ม ๆ จากสำนักพิมพ์ เรสเตอร์ บุ๊ค และ มติชน ใครชอบหนังสือแนวนี้ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ

สำนักพิมพ์เรสเตอร์ บุ๊ค

Marketing Idea

Marketing Idea โดย ดำรงค์ พิณคุณ (วงษ์โชติปิ่นทอง)

ราคาปก 195 บาท

          "MARKETING Idea" หนังสือที่รวมรวมแนวคิดหลักการและกลยุทธ์การตลาด หลากหลายเรื่องไว้ในเล่ม เพราะกลยุทธ์ด้านการตลาดนั้น ต่างสินค้ากัน ต้องใช้กลยุทธ์ต่างกัน หรือแม้สินค้าเดียวกัน ต่างยุคต่างสมัยกัน ก็ต้องใช้กลยุทธ์การตลาดไม่เหมือนกัน 

          หนังสือเล่มนี้จะรวมเรื่องหลักการตลาด พร้อมคำชี้แนะในเชิงกลยุทธ์การตลาดและการสร้างสรรค์ สำหรับนักการตลาด เพื่อนักการตลาด และถ่ายทอดโดยนักการตลาดตัวจริง  


CEO ต้องรู้

CEO ต้องรู้ โดย ดำรงค์ พิณคุณ (วงษ์โชติปิ่นทอง)

ราคาปก 195 บาท

          หนังสือรวมเคล็ดลับเรื่องราวและความรู้ที่ผู้บริหารต้องเข้าใจก่อนลงมือปฏิบัติหรือนำไปใช้ได้อย่างถูกวิธี ซึ่งองค์ความรู้นี้มีความสำคัญอย่างมาก หากว่าผู้บริหารท่านใดนำความรู้ของตนไปใช้อย่างไม่ถูกวิธีก็จะทำให้องค์กรไม่ได้ก้าวหน้าไปไหนหรือยิ่งกลับทำให้องค์กรก้าวถอยหลังไปอีก      

          ฉะนั้น หลักการบริหารธุรกิจ และแนวความคิดด้านการบริหาร รวมถึงทักษะในการประยุกต์ใช้จะต้องไปในทิศทางเดียวกัน หลักการที่ถูกต้องนี้จะทำให้องค์กรเดินหน้าได้ไปอีกไกล เติบโตได้ไม่สิ้นสุด


สำนักพิมพ์ มติชน

ปากกาแก้ว

ปากกาแก้ว โดย ณรงค์ จันทร์เรือง   

ราคาปก 170 บาท

          ภาพลักษณ์ส่วนใหญ่ของนักเขียนไทย มักเป็นภาพของคนทำงานนั่งโต๊ะ โดดเดียวตัวเองด้วยการเขียนหนังสืออยู่เงียบ ๆ และพยายามทำให้ข้อเขียนของตนเป็นสิ่งน่าพึงใจของทุกคน

          แต่ในความเป็นจริง วิชาชีพ "นักเขียน" หาได้ผูกพันอยู่แต่เพียงความคิดของตัวเองเท่านั้น ด้วยเนื้องานจากจินตนาการดังกล่าวล้วนถ่ายทอดในอีกหลายต่อหลายรูปลักษณ์ โดยเฉพาะในรูปแบบของ "ภาพยนตร์"

          จนทำให้วงการ "จอแก้ว" และ "จอเงิน" สนมสนิทชิดเชื้อกับวงการนักเขียนได้เป็นอย่างดี

กับดักจารชน

กับดักจารชน (Tiger Trap: America’s Secret Spy War with China) เขียนโดย เดวิด ไวส์ แปลโดย ไพรัตน์ พงศ์พานิชย์

ราคาปก 285 บาท

          ประวัติศาสตร์สงครามจารกรรมระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา จากสายลับสองหน้าเซ็กซี่ไปจนถึงสวิตช์ปิดตาย ที่ถูกฝังเอาไว้ในคอมพิวเตอร์ชิปจากต่างแดนสำหรับใช้ในโครงข่ายจ่ายกระแสไฟฟ้าของเรา

          หน่วยงานด้านข่าวกรองของจีน แทรกซึมเข้าสู่เอฟบีไอผ่านทาง "แคทรีน่า เหลียง" เจ้าของชื่อรหัส "พาร์เลอร์ เมด" ผู้ที่ถูกยึดถือเป็นทรัพย์สินทางการข่าวของเอฟบีไอเองที่กลายเป็นสายลับสองหน้าให้กับทางการจีนในเวลาต่อมา เธอมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดสองนายของเอฟบีไอที่รับผิดชอบงานต่อต้านการจารกรรม สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? และเอฟบีไอต้องลำบากแสนสาหัสเพียงไหนจึงสามารถพิชิตคดีนี้ได้

          เหตุใดหน่วยเฉพาะกิจที่ได้รับชื่อรหัสลับ "เซโกปาล์ม" ที่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกามากถึง 300 นายจากหน่วยงานถึง 11 หน่วยงาน ยังล้มเหลวไม่สามารถไขปริศนาลึกลับที่ว่า "จีน" ขโมยความลับเกี่ยวกับการออกแบบหัวรบนิวเคลียร์ที่มีศักยภาพสูงสุดของสหรัฐอเมริกาไปได้อย่างไร? ทั้งที่ผู้แปรพักตร์ที่เหลือเชื่อรายหนึ่ง เป็นผู้เปิดโปงการรั่วไหลดังกล่าวให้ได้รับรู้ "กับดักจารชน" ยังคงต้องดำเนินต่อเนื่องไปอีกเนิ่นนานปี ตราบเท่าที่จีนยังคงเผชิญหน้าอยู่กับสหรัฐอเมริกา นี่คือเรื่องจริงที่ชวนอ่านอย่างเร่งด่วนและสนุกยิ่งกว่านวนิยาย!




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  , RESTER Book 


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 10:16:11 2,540 อ่าน
TOP
x close