x close

คนค้นฅน อวอร์ด ครั้งที่ ๕ ลุ้น! บุคคลที่สุดแห่งปี


คนค้นฅน อวอร์ด

คนค้นฅน อวอร์ด ครั้งที่ ๕ ลุ้น! บุคคลที่สุดแห่งปี


          บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ผู้ผลิตรายการคนค้นฅน และ โมเดิร์นไนน์ทีวี จับมือร่วมจัดงาน "คนค้นฅน อวอร์ด ครั้งที่ ๕" เพื่อเป็นการยกย่องคนดี  ประกาศเกียรติคนกล้า  และเชิดชู "คน" ผู้เพียรพยายามพาตนเองและผู้คน ข้ามฝ่าวิกฤติด้วยอาวุธสำคัญ คือ คมปัญญา มโนธรรมสำนึก  และศีลธรรม ก่อให้เกิดความหวัง แรงบันดาลใจ ให้สติ และให้พลังศรัทธาต่อชีวิตว่า พลังความดีและมโนธรรมจากด้านในของมนุษย์  มีอำนาจที่จะสร้างโลกใหม่ทั้งภายนอกและภายใน เพื่อดำรงเมตตาธรรมให้ยั่งยืน งดงาม สงบเย็น นำสันติภาพและสันติธรรมกลับคืนมาสู่โลก

          โดยการจัดงาน "คนค้นฅน อวอร์ด" ครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยมีความตั้งใจในฐานะที่เป็นรายการโทรทัศน์รายการแรก ๆ ที่นำเสนอชีวิตของคนเล็ก ๆ ทว่ายิ่งใหญ่ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นคนผ่านหน้าจอโทรทัศน์ และเพื่อยืนยันเจตนารมณ์ของบริษัททีวีบูรพา ในการใช้สื่อโทรทัศน์เป็นเครื่องมือของการสร้างสังคม ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ ในการสร้างสร้างสรรค์สังคมอุดมปัญญา  และที่สำคัญ คือ เพื่อสร้างกำลังใจ ให้กับคนที่เป็นต้นแบบ และทำความดีให้กับสังคมและประเทศชาติ  โดยมีแนวคิด "คุณธรรมไม่กลับมา โลกาจะวินาศ" เป็นคอนเซ็ปต์ของคนค้นฅนอวอร์ดครั้งที่ 5

          และพิเศษปีนี้ทางรายการ คนค้นฅน ได้จัดกิจกรรมสัญจร คนค้นฅนอวอร์ดสัญจร ทั้ง 4 ภาค เพื่อให้เยาวชน , แฟนรายการ ได้ร่วมกิจกรรมกับรายการและที่ ๆ จะไปสัญจรได้แก่

คนค้นฅน อวอร์ด

          วันที่ 4 ส.ค. หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
         
วันที่ 31 ส.ค. หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ จ.กรุงเทพฯ
         
วันที่ 11 ก.ย. เรือนจำกลางอุดรฯ จ.อุดรธานี
         
วันที่ 28 ก.ย. โรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัด จ.นครศรีธรรมราช

          เพื่อเป็นการยกย่องคนดี  ประกาศเกียรติคนกล้า  และเชิดชู "คน" ผู้เพียรพยายามพาตนเองและผู้คน ข้ามฝ่าวิกฤติด้วยอาวุธสำคัญ  คือ คมปัญญา มโนธรรมสำนึก  และศีลธรรม เพื่อดำรงเมตตาธรรมให้ค้ำจุนโลก

          เพื่อปลุกศีลธรรม มโนธรรมสำนึกคน ให้ก่อเกิดความหวัง แรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจ ให้สติ และให้พลังศรัทธาต่อชีวิตว่า พลังความดีและมโนธรรมจากด้านในของมนุษย์  มีอำนาจที่จะสร้างโลกใหม่ทั้งภายนอกและภายใน โลกที่จะยั่งยืน งดงาม เกื้อกูล  สงบเย็น นำสันติภาพ  และสันติธรรมกลับคืนมาสู่โลก

คนค้นฅน อวอร์ด

โดยในงานประกาศรางวัลคนค้นฅน อวอร์ด ครั้งที่ ๕ นี้  มีสาขารางวัลของคนต้นแบบในสังคม ดังนี้

          ๑. รางวัลเกียรติยศ
          ๒. รางวัลผู้สร้างแรงบันดาลใจ
          ๓. รางวัลผู้ปิดทองหลังพระ
          ๔. รางวัลนักสู้ผู้ไม่แพ้
          ๕. รางวัลฅนเล็กหัวใจใหญ่
          ๖. รางวัลฅนนอกกรอบ
          ๗. รางวัลคนไทยหัวใจสีเขียว
          ๘. รางวัลเยาวชนต้นแบบ
          ๙. รางวัลคนต้นเรื่องแห่งปี


คนค้นฅน อวอร์ด

          รายชื่อผู้เข้ารอบ รางวัลคนต้นเรื่องแห่งปี คนค้นฅน อวอร์ด ครั้งที่ ๕ นี้ อาทิ ชัยพล ยิ้มไทร ปริญญาทำนา, มนุษย์ล้อ หัวใจสิงห์ พาราลิมปิกเกมส์, น้องฟ้าใส นางฟ้าของแม่, นักรบพิเศษ รีคอน หลักสูตรคนเหนือคน

          และรางวัลคนต้นเรื่องในรายการคนค้นฅน ใครจะได้เป็นคน ที่เป็นที่สุดแห่งปี จะมีเพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้นสำหรับในปีที่ออกอากาศ ที่จะได้รับการคัดเลือกให้ได้เป็นคนต้นเรื่องแห่งปี โดยมีผู้ชมทางบ้านร่วมให้คะแนนจากทาง SMS, ไปรษณียบัตร และ www.tvburabha.com

          งาน "คนค้นฅน อวอร์ด ครั้งที่ ๕ : คุณธรรมไม่กลับมา โลกาจะวินาศ!" จะมีการมอบรางวัลในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2556 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


คนค้นฅน อวอร์ด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนค้นฅน อวอร์ด ครั้งที่ ๕ ลุ้น! บุคคลที่สุดแห่งปี โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 15:23:10 6,523 อ่าน
TOP