x close

น้องเมย์ รัชนก เตรียมขึ้นรั้งแบดมินตันหญิงมือ 3 โลก


น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

             น้องเมย์ รัชนก รอเฮ ! เตรียมขึ้นรั้งแบดมินตันหญิงมือ 3 ของโลก ในการประกาศจัดอันดับอย่างเป็นทางการ 20 มิถุนายนนี้

             เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนแบดมินตันชาวไทยกำลังจะได้เฮดัง ๆ อีกครั้ง เมื่อ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่หญิงมือ 1 ของไทย และมือ 5 ของโลก เตรียมขยับขึ้นรั้งอันดับ 3 ของโลก ในการประกาศจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (BWF) ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เป็นที่แน่นอนแล้ว


             ทั้งนี้ การที่ น้องเมย์ รัชนก จะได้ขยับจากมือ 5 ขึ้นเป็นมือ 3 ในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา น้องเมย์ สามารถคว้าแชมป์เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้ ขณะที่ หวัง ยี่ หาน มือ 4 ของโลกปัจจุบัน กลับไปพลิกตกรอบแรกที่อินโดนีเซีย ทำให้คะแนนสะสมถูกตัด ส่งผลให้ น้องเมย์ ซึ่งเพิ่งได้แชมป์ที่ประเทศไทยมา มีคะแนนนำ หวัง ยี่ หาน และก้าวขึ้นสู่มือ 4 ของโลกอย่างไม่เป็นทางการ

             กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา น้องเมย์ก็โชคดีอีกครั้ง เมื่อ เซอินา เนห์วัล นักตบลูกขนไก่ชาวอินเดีย มือ 2 ของโลกในปัจจุบัน และเป็นแชมป์เก่ารายการ "อินโดนีเซีย โอเพ่น" เมื่อปีที่แล้ว กลับไม่สามารถทะลุเข้าชิงชนะเลิศได้ในปีนี้ จึงต้องถูกตัดแต้มอีกคน ทำให้มีคะแนนสะสมรวมน้อยกว่าน้องเมย์ทันที ส่งผลให้น้องเมย์จะขยับขึ้นมาอันดับ 3 ของโลกแทน ส่วน จูเลียน เชงก์ มือ 3 ของโลกปัจจุบัน ที่เอาชนะ เซอินา เนห์วัล ได้ในรอบรองฯ ก็จะสลับขึ้นไปเป็นมือ 2 แทน

             อย่างไรก็ตาม มือ 1 ของโลกก็ยังคงเป็น หลีเซี๊ยะรุ่ย นักแบดชาวจีน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก เตรียมขึ้นรั้งแบดมินตันหญิงมือ 3 โลก อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2556 เวลา 11:49:06 2,832 อ่าน
TOP