x close

นายกฯ ถกครม. สั่ง 4 รมต. แจงเจ๊งจำนำข้าว


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกฯ ถกครม. สั่ง 4 รมต. แจงเจ๊งจำนำข้าว (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          นายกรัฐมนตรี มอบ 4 รมต. แจงตัวเลขขาดทุนจำนำข้าวหลังถก ครม. ยันดำเนินโครงการต่อ ขณะให้ นิวัฒน์ธำรง - ธงทอง เปิดตัวเลขงบต่อรองเอกชน - พ.ร.ก.กู้เงินโครงการน้ำ

          วันนี้ (18 มิถุนายน 2556) นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ 4 รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการจำนำข้าว ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายบุญทรง เตริยาภิรมย์, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย และ นายวราเทพ รัตนากร แถลงข่าวร่วมกัน ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ เพื่อชี้แจงตัวเลขโครงการรับจำนำข้าว เนื่องจากในที่ประชุม ครม. จะนำผลสรุปจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ หรือ กขช. ถึงการพิจารณาการคำนวณตัวเลขของการขาดทุนในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล

          นอกจากนี้ ยังมอบให้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวร่วมกัน กรณีคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เห็นชอบตามที่คณะกรรมการต่อรองราคาได้เสนอผลการเจรจากับ 4 บริษัท ใน 9 โมดูล เสนอมา โดยมีการเปิดเผยตัวเลขภายหลังจากที่ ครม. อนุมัติ รวมทั้งแผนการกู้เงินโครงการบริหารจัดการน้ำ 304,000 ล้านบาท

          ทั้งนี้ นายธีรัตถ์ ยอมรับว่า โครงการรับจำนำข้าวรัฐบาลมีความเสียหายจริง แต่ยังไม่ทราบตัวเลขขาดทุนที่แท้จริง ซึ่งรัฐมนตรีเศรษฐกิจจะชี้แจง และดูว่าโครงการนี้จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรเพื่อให้มีความเหมาะสม พร้อมยืนยันว่าจะยังเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ถกครม. สั่ง 4 รมต. แจงเจ๊งจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 09:45:56 1,389 อ่าน
TOP